5 dự án giao thông quan trọng khởi công trong quý 2

Anh chang may man

Senior Member

Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) cho biết, theo kế hoạch, trong quý 2/2023 sẽ có 8 dự án giao thông được khởi công. Trong đó, có 5 dự án trọng điểm quốc gia.​

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột
Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 có tổng chiều dài khoảng 117,5 km, chia làm 3 dự án thành phần với tổng mức đầu tư 17.837 tỷ đồng.
Tiến độ yêu cầu cơ bản hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn năm 2025, cơ bản hoàn thành toàn tuyến năm 2026 và đưa vào khai thác đồng bộ toàn dự án năm 2027.
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 có tổng chiều dài khoảng 53,7 km, chia thành 3 dự án thành phần. Sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng.
Tiến độ yêu cầu cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác đồng bộ năm 2026.
Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 có tổng chiều dài khoảng 188,2 km, được chia làm 4 dự án thành phần. Sơ bộ tổng mức đầu tư là 44.691 tỷ đồng.
Theo Cục Quản lý đầu tư xây dựng, hiện tại, 4/4 dự án thành phần đã được duyệt.
Tiến độ yêu cầu cơ bản hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn năm 2025, cơ bản hoàn thành toàn tuyến năm 2026 và đưa vào khai thác đồng bộ toàn dự án năm 2027.
Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM
Dự án có chiều dài 76km, gồm 8 dự án thành phần (4 dự án thành phần xây lắp và 4 dự án thành phần GPMB). Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 75.300 tỷ đồng.
Hiện tại, 4/4 dự án thành phần xây lắp đã được phê duyệt, đang tập trung triển khai công tác khảo sát, lập thiết kế kỹ thuật, dự toán.
Dự án dự kiến hoàn thành sau 3 năm kể từ ngày khởi công.
Dự án đường Vành đai 4 - Vùng thủ đô Hà Nội
Dự án được đầu tư với tổng chiều dài khoảng 112,8km, gồm: hơn 103km đường Vành đai 4 và 9,7km tuyến nối theo hướng cao tốc Nội Bài - Hạ Long. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 85.813 tỷ đồng.
Dự án gồm 7 dự án thành phần (4 dự án thành phần xây lắp, 3 dự án thành phần GPMB).
Đến nay, 1/4 dự án thành phần xây lắp (DATP2.1 - TP Hà Nội) đã được duyệt, đang tổ chức lựa chọn tư vấn khảo sát, lập thiết kế kỹ thuật, dự toán, dự kiến hoàn thành trong tháng 3.
Tiến độ dự án cơ bản hoàn thành năm 2026 và đưa vào khai thác từ năm 2027.
 
Thým nào hiểu, xin nhờ chia sẻ thêm kiến thức là cái Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khi xong thì từ Saigon đi VT sẽ nhanh hơn hay còn như nào nữa hen :D
 
4/5 dự án là trong Miền Nam, trong khi giá vật tư tăng, khan hiếm (thép, cát).
 
Theo tôi thì cứ cộng thêm 3 quí nữa cho khởi công.
Còn hoàn thiện thì cứ 3 chục năm cho chắc cơm.
Lâu quá thì phải xin thêm thời gian thi công, vốn lại đội lên, các đại gia dân lại phải è cổ đợi rồi lại lên báo đính chính abc, lại bò xanh bò đỏ, lại cắt internet.. má, cái vòng tuần hoàn :sweat:
 
Thým nào hiểu, xin nhờ chia sẻ thêm kiến thức là cái Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khi xong thì từ Saigon đi VT sẽ nhanh hơn hay còn như nào nữa hen :D
Nhanh hơn, do không phải vào KCN phú mỹ và cảng. Tuy nhiên, anh có thể đi Phan Thiết chơi cho đã cũng thời gian tương đương nhau.
 
4/5 dự án là trong Miền Nam, trong khi giá vật tư tăng, khan hiếm (thép, cát).
Đang dồn sức giải ngân DTC để tăng GDP nên giá ko phải là vấn đề lớn. Chọn thầu ngon mới là vấn đề quyết định thành bại dự án, sắp tới chọn thầu xây sân bay Long Thành chắc sẽ cho nước ngoài nó thầu (Hàn Quốc)
 
images


Ăn đi các con dân đen.
 
Có cắt long thnahf dầu dây mà, hình chữ T, có nghĩa vẫn đi từ LT-DG và rẽ vào CT BH-VT, đi VT toàn cao tốc thôi, phải làm k là khách đi phan thiết hết, VT lại thành làng chài
Sắp tới thông tới Nha Trang nên VT cũng sẽ giảm lại nhiều do thời gian ngày càng rút ngắn.
 
Khởi công ồ ạt dự án ở 1 khu vực chỉ làm khan hiếm và đẩy giá vật liệu lên cao
Đáng lẽ nên tách ra làm tuần tự thôi
Thế phải góp ý cho quốc hội chứ nhìn cái bản đồ cao tốc đã, đang, sắp thi công nó lạ mắt cả về thẩm mỹ lẫn qui mô kinh tế vùng miền.


via theNEXTvoz for iPhone
 
Nhanh hơn, do không phải vào KCN phú mỹ và cảng. Tuy nhiên, anh có thể đi Phan Thiết chơi cho đã cũng thời gian tương đương nhau.
Biển phan thiết như hạch fen ơi, resort nó lấn hết đường bờ biển rồi, còn đâu chỗ công cộng cho bà con chơi như VT nữa.
 
Đang dồn sức giải ngân DTC để tăng GDP nên giá ko phải là vấn đề lớn. Chọn thầu ngon mới là vấn đề quyết định thành bại dự án, sắp tới chọn thầu xây sân bay Long Thành chắc sẽ cho nước ngoài nó thầu (Hàn Quốc)
Không dễ đâu fen mấy nhà thầu thở oxy chờ thanh toán rồi kìa :confident:
 
Back
Top