50 doanh nghiệp đấu thầu cao tốc Bắc Nam

demon0989

Senior Member

Ba dự án cao tốc Bắc Nam được chuyển sang đầu tư công đã thu hút 50 doanh nghiệp tham gia đấu thầu.

Chiều 16/9, ông Nguyễn Duy Lâm, Cục trưởng Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (Bộ Giao thông Vận tải), cho hay 3 dự án cao tốc Bắc Nam theo hình thức đầu tư công đang bước vào giai đoạn chấm thầu, công bố kết quả vào cuối tháng 9.

Dự án Mai Sơn - quốc lộ 45 với 5 gói thầu có 15 hồ sơ tham dự; dự án Vĩnh Hảo - Phan Thiết với 4 gói thầu có 16 hồ sơ; dự án Phan Thiết - Dầu Giây với 4 gói thầu có 13 hồ sơ.

Theo ông Lâm, các dự án cao tốc đã thu hút khoảng 50 doanh nghiệp xây lắp tham gia với 44 bộ hồ sơ. Trong đó, 34 bộ là các liên danh và 10 bộ từ các nhà thầu độc lập. Trong mỗi hồ sơ dự thầu, nhà thầu còn phải đăng ký thêm các nhà thầu phụ xây lắp.

Cao tốc La Sơn - Túy Loan sẽ kết nối với các dự án cao tốc Bắc Nam đang triển khai. Ảnh:Võ Thạnh.

Cao tốc La Sơn - Túy Loan sẽ kết nối với các dự án cao tốc Bắc Nam đang triển khai. Ảnh: Võ Thạnh.
 

live tO devOte

Senior Member
Ngày xưa những vụ thầu bè thế này chắc toàn chỉ định hoặc chỉ có vài ba nhà thầu tham gia cho có nhỉ?
 

mr.leedk

Member
Ngày xưa những vụ thầu bè thế này chắc toàn chỉ định hoặc chỉ có vài ba nhà thầu tham gia cho có nhỉ?
ngày trươc năng lực nhà thầu còn hạn chế, những dự án quốc lộ đủ năng lực chỉ các tổng công ty: Cienco1->5, nhưng giờ thời thế thay đổi, các doanh nghiệp tư nhân (gồm cả sân sau) sau khi tích luỹ tài chính đủ lớn (đa phần là các doanh nghiệp ở địa phương bú được sữa ngân sách) bắt đầu bung ra cạnh tranh ngược lại với các công tổng công ty nhà nước.
 

MetalHeli

Junior Member
ngày trươc năng lực nhà thầu còn hạn chế, những dự án quốc lộ đủ năng lực chỉ các tổng công ty: Cienco1->5, nhưng giờ thời thế thay đổi, các doanh nghiệp tư nhân (gồm cả sân sau) sau khi tích luỹ tài chính đủ lớn (đa phần là các doanh nghiệp ở địa phương bú được sữa ngân sách) bắt đầu bung ra cạnh tranh ngược lại với các công tổng công ty nhà nước.
Cũng phải dựa trên năng lực, hoàn thành các dự án tương đương nữa chứ có phải tài chính lớn là đủ đâu
 

mr.leedk

Member
Cũng phải dựa trên năng lực, hoàn thành các dự án tương đương nữa chứ có phải tài chính lớn là đủ đâu
thì đương nhiên, các doanh ngiệp này tích luỹ tài chính, kinh nghiệm từ các dự án địa phương, một số ông sân sau muốn đốt cháy giai đoạn thì chơi bài cổ phần hoá các công ty nhà nước để lấy năng lực. Thời kì bộ trưởng Thăng là thời kì cổ phần hoá doanh nghiệp thuộc bộ giao thông thần tốc nhất, các TCT bắt đầu bị thâu tóm từ thời kì này
 

walock

Member
Nghĩ VN mình mà có cái cao tốc bắc Nam, thêm tàu cao tốc bắc nam thì đi chơi khỏe nhĩ.
 

namredat

Junior Member
Dự án Mai Sơn - quốc lộ 45 với 5 gói thầu có 15 hồ sơ tham dự (5 x 3 = 15); dự án Vĩnh Hảo - Phan Thiết với 4 gói thầu có 16 hồ sơ (4 x 3 = 12); dự án Phan Thiết - Dầu Giây với 4 gói thầu có 13 hồ sơ (4 x 3 = 12)
 

congtusitinh1996

Senior Member
nói hơi xui chứ cái đoạn này lỡ có tai nạn bay xuống dưới thì chắc lấy muỗng hốt xác quá :oh:

Cao tốc xuyên rừng xuyên núi thì đâu cũng thế thôi. Vừa tránh lũ quét vừa tránh thú rừng. Làm như vậy là hợp lý rồi

Gửi từ Xiaomi MI 9 bằng vozFApp
 

binhmap

Đã tốn tiền
Cũng phải dựa trên năng lực, hoàn thành các dự án tương đương nữa chứ có phải tài chính lớn là đủ đâu
có nhiều cách để lấy năng lực kinh nghiệm này, quan trọng là anh có tiền thôi.
Có tiền thì sẽ có quan hệ, khi ấy xin vào các dự án cấp thấp hơn chút, hoặc anh liên danh với 1 thằng to đủ năng lục mà vào dự án, sau đó thì nó sẽ có đủ năng lực làm dự án lớn
 

Tear of the Sun

Senior Member
Cái biển bảo hành 5 năm này là của công ty sơn hải phải không nhỉ.
Đoạn nào công ty này làm thì đường đi đẹp, ít hư đường, làm thêm cái biển to đùng thế kia thì ông trường trịnh mất tiếng
đù, giờ mới đọc báo về cái biển này. Sơn Hải này chất vớ
 

banhoaichanqua

Đã tốn tiền
Vậy à bác, chơi trội quá chúng nó ghét mà. Chứ nó làm ăn ra gì đó chứ. Ở cái xứ này làm đc mà nói đc nó cũng vã nữa. Lẳng lặng làm thì ....
Tôi không có nắm rõ lắm. Chỉ biết tấm hình này trên forums có lâu rồi. Và có một số vozer vào nói chính vì làm đường bền quá nên các cụ không có ăn. Nên bị đì bị ép bay màu luôn.
 
Top