tin tức 50 xe mô tô mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại (Phần 2)

iMotorbikeVN

Junior Member

nta254kd3bawnc6n64w2yrcdk4-1622122529-980x600.jpg

16. BROUGH SUPERIOR SS100​

vintage-motorcycles-gear-patrol-brough-surperior.jpg


Việc thiết kế từng bộ phận cho chiếc Brough Superior SS100, mà đội ngũ đã được cấp phép rõ ràng để được mệnh danh là “Rolls-Royce của xe máy”. Thật kỳ công cho sự khéo léo và kỹ thuật; mỗi chiếc SS100 được đảm bảo đạt công suất 100 dặm / giờ – không phải là thành tựu lớn theo tiêu chuẩn ngày nay. Nhưng đây là vào năm 1924.

Đến năm 1928, Brough Superior SS100 gia tăng tốc độ lên 130 dặm / giờ trong một km đứng với George Brough trên yên xe. T.E. Lawrence, hay còn được biết đến với cái tên Lawrence of Arabia; sở hữu ba chiếc Brough Superiors – nổi tiếng qua đời do vết thương ở đầu khi chuyển hướng để tránh hai người đi xe trẻ tuổi. Cái chết của Lawrence cuối cùng đã dẫn đến việc người đi xe máy phải sử dụng mũ bảo hiểm.

17. FN FOUR​

vintage-motorcycles-gear-patrol-feature.jpg


Giống như hầu hết các thương hiệu châu Âu, trước khi chuyển sang sản xuất xe thì khởi điểm FN là một nhà sản xuất vũ khí. Không giống như các động cơ một và hai xi-lanh lúc bấy giờ; FN giới thiệu đến thế giới chiếc xe đầu tiên chạy bằng động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng. Khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1905, FN Four 362cc mang đến trải nghiệm chưa từng có so với những người anh em ít động cơ hơn. Trong đó các xi-lanh đơn và đôi của tất cả các loại xe đều thô ráp và ồn ào khi tăng tốc; thì bộ máy của FN Four thì mượt mà và gần như không rung.

Việc sử dụng động cơ 4 xi-lanh đã tạo ra xu hướng về phát triển động cơ xe máy. Thật kỳ lạ! Sự bố trí động cơ không mang lại chiến thắng trên đường đua cho các nhà cách tân người Bỉ, mặc dù nó đã được ứng dụng cho đến hôm nay.

18. 1940 INDIAN CHIEF​

1949-Indian-Chief-Gear-Patrol.jpg


Được chế tạo lần đầu tiên với khung chống bung, ‘40 Indian Chief đã gây ấn tượng bằng cách dễ dàng vượt trội hơn chiếc xe tốt nhất của Milwaukee về khả năng chạy và xử lý. Tuy nhiên, mọi sự chú ý được đổ dồn vào những miếng chắn bùn của nhãn hiệu Ấn Độ này. Không chỉ là những lát thép, những tấm chắn bùn có phần rìa trên chiếc xe và ngay lập tức nhận được các ý kiến trái chiều, nhưng không thể phủ nhận tuyệt đẹp của chiếc xe. Bây giờ, hơn 60 năm sau khi chiếc xe không còn được sản xuất, một phiên bản mới thay thế – mặc dù chúng cũng không tệ chút nào.

19. ROYAL ENFIELD BULLET​

vintage-motorcycles-gear-patrol-royal-enfield.jpg


Royal Enfield Bullet hiện có thời gian sản xuất lâu nhất thế giới; với 83 năm hoàn thiện các tấm chắn bùn của nó. Một mình điều đó xứng đáng được vinh danh. Chiếc xe ra mắt lần đầu tiên tại Anh vào năm 1931, với động cơ: 350cc một xi-lanh, van trên cao, nhanh chóng được Quân đội Anh và Không quân Hoàng gia sử dụng. Thiết kế đơn giản và hiệu suất chắc chắn đã mang lại “Huân chương Kháng chiến”; cũng như khiến nó trở thành trụ cột trong các nhiệm vụ dân sự. Kể từ đó, việc sản xuất đã được chuyển ra ngoài khơi Ấn Độ; nhưng kiểu dáng hầu như không thay đổi: “Được chế tạo như một khẩu súng, đi như một viên đạn”.

20. 1937 TRIUMPH SPEED TWIN​

vintage-motorcycles-gear-patrol-triumph-twin.jpg


Edward Turner’s Triumph Speed Twin có thể là một trong những chiếc mô tô có ảnh hưởng nhất từng được thiết kế. Động cơparallel-twin 500cc mang nhiều sức mạnh; và chiếm ít diện tích hơn so với loại xe côn tay xi-lanh đơn hiện tại. Trong vòng một thập kỷ, một phiên bản của động cơ này có thể được tìm thấy trong mọi mẫu xe của đối thủ cạnh tranh. Hệ thống đường viền vàng và nước sơn đỏ Amaranth của nguyên bản; đã khiến những người thợ cơ khí tự hào khi thiết kế bình xăng – vẫn là tiêu chuẩn cho đến ngày nay. Chiếc xe đảm bảo sự tồn tại của Triumph sau Thế chiến II; cuối cùng sẽ phát triển thành phiên bản khác của họ trong danh sách của chúng tôi.

21. VINCENT BLACK SHADOW​

vintage-motorcycles-gear-patrol-vincent-shadow.jpg


Thợ săn S. Thompson từng nhận xét rằng: “nếu bạn cưỡi Black Shadow với tốc độ tối đa trong bất kỳ khoảng thời gian nào, bạn chắc chắn sẽ chết!”. Chiếc V-twin 50 độ được nung hoàn toàn bằng men đen; đủ khả năng để chở các tay đua lên tốc độ 125 dặm / giờ. Trong thời đại mà tiêu chuẩn 100 dặm / giờ hầu như không thể đạt được.

Vincent sử dụng một lượng lớn nhôm vào động cơ và được treo trên thanh ngang – hoạt động như một bộ phận chịu lực. Điều này giữ cho trọng lượng giảm xuống còn 450 pound; có nghĩa là Vincent Black Shadow sẽ cân bằng giữa một chiếc cưa với động cơ 500cc. Phuộc trước cải tiến, hộp số bốn tốc độ và phanh ở cả phía trước và phía sau; kết hợp lại với nhau tạo thành chiếc superbike đầu tiên trên thế giới.

22. CONFEDERATE R131 FIGHTER​

vintage-motorcycles-gear-patrol-confederate.jpg


Một tác phẩm nghệ thuật đương đại thường được công chúng đón nhận ở nhiều góc nhìn khác nhau. Việc so sánh chiếc xe là một tác phẩm nghệ thuật hay là chiến mã của Satan đều được Confederate Motorcycles đón nhận. Và ở trường hợp này là chiếc: Confederate R131 Fighter.

Rất nhiều nhôm 6061 cấp máy bay được sử dụng. Cùng với bánh xe sợi carbon và hợp chất carbon / gốm / nhôm cho hệ thống phanh; và để búa có chức năng quyết định hình dạng. Một động cơ V-twin 2,1 lít mạnh mẽ được sử dụng để đẩy chiếc xe chỉ nặng 460 pound; có nghĩa là nó chắc chắn sẽ tạo một cú HIT. Với số lượng sản xuất cực kỳ hạn chế và định giá chỉ hơn 100.000 đô la, chúng ta có thể muốn mua ngay.

23. HARLEY-DAVIDSON ELECTRAGLIDE​

vintage-motorcycles-gear-patrol-harley-electraglide.jpg


Dễ dàng nhận biết nhất nhờ bộ phuộc ống lồng “Cánh dơi” được sử vào năm 1969. Harley-Davidson ElectraGlide từ lâu đã trở thành cỗ máy nội địa được lựa chọn cho những tay đua muốn rong chơi giữa các tiểu bang. To lớn, mạnh mẽ và kiêu hãnh về sự thoải mái cho cả hai người. Cặp đôi lớn của Milwaukee luôn đặt sự thoải mái của người lái lên hàng đầu; đồng thời đủ chỗ chứa hành lý để đảm bảo người lái không cần chật vật sắp xếp như họ thường làm.

Sau hơn 50 năm, bốn động cơ được thay thế trong quãng đường chạy, chiếc Electra Glide đã trở thành chiếc xe đầu tiên có tính năng làm mát bằng chất lỏng kép , tấm chắn bùn có lắp mạch điện tử ABS, màn hình cảm ứng hiển thị thông tin xe. Quả thực là sinh ra để tự do.

24.HARLEY-DAVIDSON SPORTSTER​

vintage-motorcycles-gear-patrol-harley-sportster.jpg


Sportster là chiếc xe máy bán chạy nhất mang nhãn hiệu Bar and Shield; đã có mặt trên thị trường từ năm 1957. Ban đầu được thiết kế dành cho các cuộc đua bằng phẳng; Sporty nhanh nhẹn và khéo léo được ưa chuộng bởi những tay đua tìm kiếm tốc độ trên những tiện nghi thường được cung cấp bởi tài năng của Milwaukee .

Sức mạnh luôn ở trong động cơ V-Twin 45 độ. Cho đến năm 2004, được lắp để mang lại cảm giác lái nhanh nhạy đặc trưng của nó. Với một bản nâng cấp được làm tại nhà máy để phù hợp với hầu hết mọi phong cách (hiện có năm phiên bản khác nhau); và danh mục bu-lông vô hạn thường của Harley, thành công của Sportster sẽ tiếp tục vang dội.

25. 2002 HARLEY-DAVIDSON VRSCA (V ROD)​

vintage-motorcycles-gear-patrol-2002-harley.jpg


Quyết định của Harley-Davidson từ bỏ truyền thống 99 năm; và chuyển sang công nghệ làm mát bằng chất lỏng cho V-Rod đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Một số người ủng hộ và phàn nàn về chiếc xe. Trong mắt chúng tôi, V-Rod trông giống như một tên côn đồ cơ bắp trong bộ đồ da cá mập, và có sức mạnh của động cơ để hỗ trợ nó.

Động cơ Revolution được phát triển cùng với Porsche (một hãng xe truyền thống khác được làm mát bằng không khí); để tạo ra công suất khổng lồ 115 mã lực. Đáng buồn thay, nó vẫn gây nên tranh cãi và không bao giờ được hưởng thành công xứng đáng. Haters gonna hate.

26. HARLEY-DAVIDSON WL​

vintage-motorcycles-gear-patrol-harley-WL.jpg


Chiếc Harley-Davidson được sử dụng động cơ V-Twin. Tất cả các bộ phận đều là thành tựu của quá trình cống hiến liên tục của Công ty Motor cho cỗ máy. Nhưng chính chiếc xe WL chạy bằng động cơ Flathead của họ; đã củng cố vị thế văn hóa của Bar và Shield, cả trong và ngoài nước.

Là đóng góp của Harley cho Thế chiến thứ hai, WL đã chứng kiến khoảng 90.000 chiếc xe; được gia nhập chỉ riêng cho nhiệm vụ dã chiến của Mỹ. Người Canada, người Anh, người Nam Phi, và thậm chí cả những người lính Nga sẽ biết đến và yêu thích WL; nhiều người muốn đưa chiếc xe về nhà sau chuyến đi của họ. Sự nổi tiếng của chiếc xe này là nguyên nhân dẫn đến sự mở rộng lớn trong văn hóa xe máy mà Mỹ (và phần còn lại của thế giới); sẽ liên tục đón nhận và tôn kính trong 75 năm tới. Cảm ơn, Harley.

27. HONDA GOLD WING​

vintage-motorcycles-gear-patrol-honda-goldwing.jpg


Bạn có thể không tin rằng Honda Gold Wing bắt đầu ra đời mà không có hệ thống giảm xóc hoặc túi yên! Tuy nhiên, kể từ những ngày đầu thành lập Spartan, Gold Wing đã trở thành một trong những chiếc xe được thiết kế sang trọng và dễ nhận biết nhất trên thế giới. GPS tích hợp, ghế sưởi (trước và sau), túi khí và thậm chí cả số lùi có thể được tùy chọn để tạo ra sự thoải mái tối đa trên đường.

Được trang bị động cơ 6 xi-lanh 1,8 lít và có trọng lượng chỉ dưới 1.000 pound. Chiếc Honda lớn nhanh nhẹn một cách đáng ngạc nhiên và nuốt chửng các tiểu bang như Joey Chestnut làm hotdog. Hơn một triệu Gold Wings đã được lắp ráp trong suốt ba mươi năm hoạt động tại Marysville, Ohio trước khi việc sản xuất chuyển trở lại Nhật Bản vào năm 2012.

28. HONDA RUNE​

vintage-motorcycles-gear-patrol-honda-rune.jpg


Chiếc xe là một ví dụ về trường hợp hiếm hoi; khi các nhân viên kế toán không được tham gia một cuộc họp phát triển sản phẩm. Với kích thước 69 inch giữa các mảng linh kiện; Rune rất lớn – và được phối màu Candy Black Cherry, cũng rất đẹp. Nhìn từ xa, nó thậm chí có thể bị nhầm lẫn; với chiếc Tomahawk lố lăng chạy bằng động cơ Viper của Dodge.

Ấn tượng nhất là hệ thống treo trước dạng liên kết đầy sáng tạo. Lần đầu tiên dành cho một chiếc xe có kích thước của Rune, nó mang lại cảm giác đường trường giống như một chiếc xe thể thao; khiến các tay đua tận dụng tối đa động cơ boxer-6 1,8 lít đang hoạt động bên dưới chúng.

29. HONDA SHADOW VT1100​

vintage-motorcycles-gear-patrol-honda-shadow.jpg


Hình ảnh về một chiếc yên thấp, kiểu dáng cổ điển và chiếc V-twin đầy mô-men xoắn; thường khiến mọi người tấm tắc về Milwaukee. Honda Shadow VT1100 có thể có ngoại hình đẹp của Wide Glide; ổ trục và ống xả không cần chìa khóa là một món quà cho nguồn gốc thực sự của nó. Các kỹ sư của Honda đã làm việc lâu dài và chăm chỉ; để đảm bảo người đứng đầu nhóm Shadow sẽ đưa ra lý do tạm dừng giữa những người mua Harley tiềm năng. Và trong quá trình này, họ đã tạo ra một lượng người hâm mộ sùng bái.

30. YAMAHA VMAX​

vintage-motorcycles-gear-patrol-yamaha-vmax.jpg


Hốc hút khí trên Yamaha V-Max đủ lớn để hút các loài động vật có vú nhỏ trở lại. Họ phải nuôi nổi cơn thịnh nộ của động cơ V-4 1,2 lít cung cấp sức mạnh cho chiếc xe. V-Max đã nhận được lời khen ngợi gần như ngay lập tức sau khi được phát hành vào năm 1985; mang về danh hiệu Xe của năm cho ngoại hình xe tuần dương tùy chỉnh và khả năng tăng tốc nhanh như chớp. Vào cua luôn là gót chân Achilles đối với V-Max, nhưng dường như không ai quan tâm; khi con đường hiện ra.

Xem thêm nhiều tin tức mới về xe tại: https://imotorbike.vn/news/vn
 
Con Gold Wing kia bữa qua nhà người quen bảo giá tỏi mấy, nhìn ngầu với bự như cái xuồng.
 
Back
Top