tin tức 50 xe mô tô mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại (Phần cuối)

iMotorbikeVN

Junior Member
7-2.jpg

41.BIMOTA TESI 3D​

1-5.jpg

Các biker đã quá quen thuộc với những mẫu mô tô truyền thống đang tìm kiếm một điều khác biệt? Bimota Tesi 3D chắc chắn sẽ không làm những fan hâm mộ mô tô chân chính phải thất vọng.
Nếu ai đó nói thiết kế của Tesi 3D là quá điên rồ thì cũng không phải là quá đáng. Hệ thống phanh và đánh lái được tách biệt với nhau giúp xe trở nên khác biệt với mọi dòng xe khác. Tuy nhiên, thiết kế này cũng tạo nên rào cản không nhỏ với biker mới làm quen, non kinh nghiệm. Bên cạnh đó, bộ động cơ V-twin đến từ Ducati sẽ đảm bảo cho xe một hiệu năng cực ổn.

42. BRITTEN V1000​

2-6.jpg

Hiếm khi thấy một mẫu xe được custom lại thể hiện được tốt đến như vậy trên đường đua. Với Britten V1000, kỹ sử John Britten đã chứng minh điều này là hoàn toàn khả thi. Không chỉ lên bục nhận giải trong cuộc thi Battle of Twins at Daytona. V1000 còn sở hữu một bản lý lịch chiến thắng ấn tượng. Cùng với rất nhiều kỷ lục tốc độ thế giới trong suốt những năm đầu thập niên 90.

43. BUELL RS 1200​

3-5.jpg

Buell là dòng xe được phát triển bởi Erik Buell – một kỹ sư làm việc tại Harley-Davidson. Đây là những chiếc xe thể thao được làm hoàn toàn tại Mỹ. Sử dụng công nghệ mới nhất và các thùng phụ tùng của Milwaukee’s Motor Company. Buell RS 1200 là phiên bản của Battletwin – chiếc mô tô đầu tiên của Buell. Được trang bị động cơ Sportster 1200cc mới của Harley, RS1200 cực kỳ mạnh mẽ với bộ khung trellis. Pô được đặt dưới gầm và một van điều khiển ẩn giúp giữ trọng tâm thấp.

44. CAGIVA C593​

4-4.jpg

Động cơ Big Bang V4 500cc trên Cagiva C593 có thể sản sinh công suất 175 mã lực. Tốc độ vòng tua máy lên đến 12.500 vòng/phút. Xe mạnh đến nỗi Cagiva đã rất vất vả mới tìm được tay đua có thể điều khiển được nó.
Nhà vô địch bốn lần của giải đua Grand Prix – Eddie Lawson đã được Cagiva nhắm đến. Lawson đã giành chiến thắng ở Hungary vào năm 1992, phô diễn toàn bộ sức mạnh của Cagiva. Anh cũng đưa ra những ý kiến phản hồi rất giá trị để các kỹ sư tiếp tục nâng cấp. Sau Lawson, Kocinski là tay đua tiếp nối thành công của Cagiva.
Tuy nhiên, những chiến thắng đã không tiếp tục. Chiếc xe quá mạnh và thiếu ổn định. Cagiva gần như phá sản khi theo đuổi cuộc đua Grand Prix danh tiếng. Tuy vậy, cả thế giới đã được thấy khả năng khủng khiếp mà mẫu xe Ý có thể làm được.

45. DUCATI 916​

5-2.jpg

Trong quá trình tối ưu khí động học và khả năng thay lốp nhanh trên đường pit, Massimo Tamburini đã vô tình tạo ra một mẫu xe đua với ống xả đặt dưới yên xe cùng với gắp một bên – Ducati 916.
Được trang bị động cơ Desmodromic L-twin, xe có hiệu năng thấp hơn so với dòng động cơ xi lanh thẳng hàng đến từ Nhật. Tuy nhiên, mô men xoắn cực đại vô cùng mạnh mẽ chính là ưu điểm vượt trội nhất.
Ducati 916 không chỉ giành được bốn trong năm chức vô địch Superbike Thế giới vào cuối thập niên 90. Xe còn được giới thiệu trong triển lãm The Art of the Motorcycle tại Bảo tàng Guggenheim.

46. DUCATI DESMOSEDICI RR​

6-2.jpg

Nếu bạn từng mơ ước trở thành Nicky Hayden tiếp theo, Ducati Desmosedici RR là chiếc xe dành cho bạn. Chỉ có 1.500 chiến Ducati 2006 MotoGP phiên bản đường phố này được sản xuất. Động cơ V-4 “double L-Twin” 90 độ hoàn toàn mới có thể sản sinh công suất 200 mã lực Vòng tua máy lên đến 10.500 vòng/phút và tốc độ tối đa 194 dặm/giờ.
Linh kiện của xe cũng có chất lượng thuộc hàng đầu, đến từ Ohlins, Brembo và Marchesini. Chính vì vậy mà giá bán của xe cũng cực đắt, lên đến 72.500 đô la Mỹ.

47. SUZUKI HAYABUSA​

7-3.jpg

Hayabusa trong tiếng Nhật có nghĩa là “chim ưng peregrine”. Đây là một loài chim săn mồi có tốc độ tối đa lên đến 200 dặm / giờ. Ra mắt vào năm 1999, Suzuki Hayabusa đã thể hiện đúng với tên gọi đó. Xe sử dụng hệ thống động cơ 4 xi lanh thẳng hàng có dung tích 1300cc. Công suất tối đa lên đến 170 mã lực, tốc độ kỷ lục 186 dặm/giờ.

48. SUZUKI TL1000R​

8-2.jpg

Sinh ra để thi đấu trong Giải vô địch Superbike Thế giới, Suzuki TL1000R được coi là “Thợ săn Ducati”. Xe đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với Ducati 916 – một chiếc xe mạnh mẽ nhất thời bấy giờ. Phiên bản TL1000R được trang bị bộ khung trellis, động cơ dung tích 996cc. Xe có đặc điểm là mô men xoắn cực đại thấp nhưng công suất lại rất cao.
Mặc dù đã được thay thế bằng mẫu GSX-R, bộ động cơ của TL vẫn được sử dụng rộng rãi.

49. KAWASAKI NINJA H2​

9-2.jpg

Sự kết hợp giữa Kawasaki Motor Co. và Kawasaki Heavy Industries (đơn vị chuyên sản xuất thiết bị hàng không) đã tạo ra một trong những chiến mã mạnh nhất thế giới. Xe sở hữu động cơ 4 xi lanh thẳng hàng, có dung tích 998cc.
Để kỷ niệm mối quan hệ hợp tác, H2 đã được Kawasaki trao cho logo River Mark. Đây là huy hiệu chỉ dành riêng cho những chiếc xe quan trọng nhất lịch sử của hãng.

50. 2009 YAMAHA R1​

10-2.jpg

Trừ khi bạn đang ở đường đua với những sự chuẩn bị kỹ lưỡng, việc điều khiển một chiếc xe đua sẽ là rất khó. Để khắc phục nhược điểm, Yamaha đã sử dụng trục khuỷu lệch góc 90 độ. Thêm vào đó là bản đồ ga có thể tùy chỉnh ba chiều, nhờ vào công nghệ drive-by-wire. R1 2009 có thể được điều chỉnh để phù hợp với phong cách người lái và điều kiện thay đổi chỉ bằng một vài nút bấm.
Thông tin chi tiết bài viết tại: https://imotorbike.vn/news/vn/2021/07/50-xe-mo-to-mang-tinh-bieu-tuong-nhat-moi-thoi-dai-phan-cuoi/
Xem thêm nhiều tin tức cề xe mới nhất tại: https://imotorbike.vn/news/vn
Nguồn: MATT NEUNDORF
 
Last edited:
Back
Top