7 dự án cao tốc ở Đồng bằng sông Cửu Long

tubui

Junior Member
Đẩy nhanh cầu Đại Ngãi nữa chính phủ ơi :ah:. Từ SG về CM muốn k đi qlộ 1 mà nghĩ đến phà lại ngán :ah::ah:

Sent from Google Pixel 2 XL via nextVOZ
 

tieudaovnt

Senior Member
Bây giờ nguồn lực có hạn, phải đầu tư trọng điểm, miền bắc có lợi thế gần TQ, dễ thu hút công nghiệp, đầu tư thì trong 10 năm qua tập trung đầu tư cho MB là đúng, sau gần 15 năm tình trạng di cư ồ ạt từ bắc vào nam để lại ông già bà lão cũng ít đi rất nhiều. Đấy là minh chứng rõ nhất cho hiệu quả đầu tư.
Bây giờ miền bắc về cơ bản đường xá kết nối khá tốt, thì giờ chả đầu tư vào miền tây chứ còn miền nào nữa, còn chỗ nào đáng để xây hơn nữa. 10 năm tới là thời kì đầu tư cho miền tây, tiếp đến 10 năm tiếp theo là kết nối liên khu vực : Thái Lan, CPC, HCM, hay tuyến Lào - Hà Tĩnh, Quảng Ninh - Nam Ninh ...
Nhà nghèo thì phải chơi thế chứ , chứ có nhiều nguồn lực xây đại trà như TQ thì sao phải nghĩ. Hiện tại TQ còn không tìm ra đường để xây nữa, vì gần như đã phủ kín cao tốc, đang tính kích thích kinh tế bằng cách xây thang máy chung cư cũ kia kìa.
 

sundaybuon1002

Senior Member
Cuối năm 2021 k biết đã đi đc chua ấy chứ cuối năm nay no hope:D. Còn rất nhiều cầu chưa xây xong,theo mình cũng phải 2-3 năm nữa mới có hy vọng
Dù sao thì cuối năm nay cũng thông đc tuyến Trung Lương - Mỹ Thuận để giảm lưu lượng xe. Chứ năm nào tết về quê cũng kẹt xe tuyến này. :(
 

AltaIr21

Đã tốn tiền
100 năm nữa nhé, ở đó mà mơ


Sent from OnePlus GM1910 using vozFApp
 

NothingRelevant

Đã tốn tiền
1 số đứa vẫn tìm cách bóp méo sự thật về việc tài xế phản đối BOT nhỉ, làm đường BOT xong thì chúng nó không thu ở cái đường BOT mà chúng nó xây. Chúng nó ra đường quốc lộ xây bằng tiền thuế của người dân đã xây rồi thu tiền. Y như kiểu thằng con ăn chơi bốc bát họ nợ nần, rồi bắt ông bà già, người thân, quen biết phải trả, rồi chúng nó cho rằng như thế là phải.
Bác có tin không, ở miền Tây dân thích có đường tránh, đường cao tốc lắm, để tao đi đường quốc lộ cho vắng. Trừ phi đường không thu phí còn đã thu phí thì thà đi vất vả nhất quyết không vào. Đừng nói đâu xa, 5B ngoài này lúc đầu còn không cạnh tranh 5A được, người đi nhiều thế vẫn lỗ thì ai dám làm BOT "cạnh tranh" trong kia chứ.
Không ai bênh BOT, nhưng khi họ làm đường tránh giảm tải đường chính thì rõ ràng người đi đường chính được hưởng lợi. Nhớ không lầm QL1 đoạn Cai Lậy trước đây là điểm đen tai nạn, quá tải, đường xuống cấp. Địa phương hiểu bản chất nên van xin làm đường tránh vốn nhà nước, BGT không cho nên tự triển khai BOT
 

congtusitinh1996

Senior Member
Mấy con bò trên vpc nó đánh đồng việc dân chửi Bot bẩn với chống bot
Làm đường ngon, đặt trạm hợp lý thì ai mà chửi. Dân đi cao tốc Trung Lương ai phản đối ko.
Còn tụi mầy thu phí đường tránh ngay trên quốc lộ thì dân ko chửi hơi phí

Bẩn thì đâu mà chả bẩn. Ông biết ngoài bắc này bao tuyến bẩn k. Dân có phản đối rồi mà vẫn phải è cổ ra đi đó.

Gửi từ Xiaomi MI 9 bằng vozFApp
 

psyblade3

Đã tốn tiền
100 năm nữa nhé, ở đó mà mơ


Sent from OnePlus GM1910 using vozFApp
Chỉ đạo lên báo để xoa dịu dư luận thôi
Cái Bến Lức - Long Thành bao nhiêu năm, Nghẹo chỉ đạo năm nay phải xong, vốn phủ phê thế mà bây giờ lại bị lùi đến tận đầu 2024 vì đéo có tiền

Cao tốc Bến Lức – Long Thành tiếp tục gặp khó khăn​

https://plo.vn/do-thi/cao-toc-ben-luc-long-thanh-tiep-tuc-gap-kho-khan-943244.html
 

isnothing

Member
Chỉ đạo lên báo để xoa dịu dư luận thôi
Cái Bến Lức - Long Thành bao nhiêu năm, Nghẹo chỉ đạo năm nay phải xong, vốn phủ phê thế mà bây giờ lại bị lùi đến tận đầu 2024 vì đéo có tiền

Cao tốc Bến Lức – Long Thành tiếp tục gặp khó khăn​

https://plo.vn/do-thi/cao-toc-ben-luc-long-thanh-tiep-tuc-gap-kho-khan-943244.html
Cái trung lương mỹ thuận thi công đã 11 năm rồi chưa xong.

Và không biết đến khi nào mới xong. Bây giờ vẽ ra tới 5-7 cái cao tốc cho miền tây. 100 năm sau không biết đã làm xong chưa.
 

thanhlong431

Senior Member
lần trước bánh vẽ 64k lộ quá nên lần này a tăng lên 150k, nhưng liệu có đủ không hay lại đội vốn lên 300k
mà 300k thì ngang cmn sân bay Long Thành rồi
bớt làm màu đi a Thể ơi
PS: Mục đích của a Thể định là đưa ra 1 cái đề án vô cmn lý, xong đẩy cho NSND duyệt. NSND đương nhiên sẽ không duyệt vì đề án max hư cấu, a Thể thì đc dân khen, giảm bớt nguy cơ vào lò
Screenshot_2020-10-11-12-21-22-242_com.coccoc.trinhduyet.png
 
Last edited:

populous

Senior Member
Miền Bắc cơ bản xong r fen, giờ các tỉnh tự xây nốt thôi TW bớt xây hộ r
Ngân sách Nhà nước không đóng góp một đồng nào cho cao tốc ở miền Bắc cả, toàn bộ cao tốc ở miền Bắc là BOT của doanh nghiệp và một phần nhỏ vốn của ngân sách địa phương, ở miền Nam có 2 cao tốc là TPHCM Trung Lương xây bằng vốn trái phiếu Chính phủ và cao tốc TPHCM Long Thành Dầu Giây xây bằng vốn vay ADB Nhật Bản.
 

thedatmno1

Senior Member
Ngân sách Nhà nước không đóng góp một đồng nào cho cao tốc ở miền Bắc cả, toàn bộ cao tốc ở miền Bắc là BOT của doanh nghiệp và một phần nhỏ vốn của ngân sách địa phương, ở miền Nam có 2 cao tốc là TPHCM Trung Lương xây bằng vốn trái phiếu Chính phủ và cao tốc TPHCM Long Thành Dầu Giây xây bằng vốn vay ADB Nhật Bản.
Hà Nội ăn quả đường sắt trên cao của trung ương đái ra máu, giai đoạn hai đang muốn tự dùng vốn Hà Nội để xây, chứ đợi vốn trung ương không khác gì tự hủy, vì thế mấy anh miền Tây cẩn thận vốn từ trung ương nó không dễ nhai đâu, nhai xong có khi còn đái ra máu như Hà Nội :ah:
 

ga_cong_nghiep_quay

Senior Member
Hà Nội ăn quả đường sắt trên cao của trung ương đái ra máu, giai đoạn hai đang muốn tự dùng vốn Hà Nội để xây, chứ đợi vốn trung ương không khác gì tự hủy, vì thế mấy anh miền Tây cẩn thận vốn từ trung ương nó không dễ nhai đâu, nhai xong có khi còn đái ra máu như Hà Nội :ah:
https://vtv.vn/kinh-te/ha-noi-chi-h...ro-so-5-lieu-co-kha-thi-20201009182143693.htm

HN đang tham vọng dự án này lắm, không muốn dính nhiều đến nước ngoài:
Điều đặc biệt được cho là táo bạo, đột phá đó chính là việc Hà Nội muốn thông qua dự án này để xây dựng một ngành công nghiệp metro, nghĩa là Việt Nam sẽ làm từ A đến Z dự án này, từ thiết kế thi công, đến sản xuất tàu, vận hành và bảo trì bảo dưỡng…
 

pitbull999

Member
Ngân sách Nhà nước không đóng góp một đồng nào cho cao tốc ở miền Bắc cả, toàn bộ cao tốc ở miền Bắc là BOT của doanh nghiệp và một phần nhỏ vốn của ngân sách địa phương, ở miền Nam có 2 cao tốc là TPHCM Trung Lương xây bằng vốn trái phiếu Chính phủ và cao tốc TPHCM Long Thành Dầu Giây xây bằng vốn vay ADB Nhật Bản.
Bằng gì thì đi cũng trả tiền chứ có free đâu ?
Mày làm như xây bằng trái phiếu, hay vay nó cho mày đi miễn phí vậy.
Cao tốc cũng toàn bọn VEC quản lý thu tiền chứ đâu.
 

populous

Senior Member
Bằng gì thì đi cũng trả tiền chứ có free đâu ?
Mày làm như xây bằng trái phiếu, hay vay nó cho mày đi miễn phí vậy.
Cao tốc cũng toàn bọn VEC quản lý thu tiền chứ đâu.
Ngân sách Nhà nước dành cho giao thông thường chỉ để nâng cấp quốc lộ, tỉnh lộ chứ không để xây cao tốc vì cao tốc có thể kinh doanh sinh lời, ở miền Nam do ít cao tốc nên Nhà nước phải đi vay ngân hàng, vay ADB Nhật Bản để xây, Chính phủ nhiệm kỳ vừa rồi tiết kiệm được nhiều tiền nên họ ưu ái xây thêm nhiều cao tốc cho miền Nam còn ngân sách Nhà nước vốn không được khuyến khích để xây những thứ kinh doanh sinh lời như cao tốc.
 

iloveu96

Senior Member
Bẩn thì đâu mà chả bẩn. Ông biết ngoài bắc này bao tuyến bẩn k. Dân có phản đối rồi mà vẫn phải è cổ ra đi đó.

Gửi từ Xiaomi MI 9 bằng vozFApp
Giờ người dân ngoài đấy phản đối không được, dân trong đây phản đối cũng sai à?
 
Top