tin tức 8 mẹo hữu ích giúp hạn chế tình trạng pin giảm nhanh trên iOS 14

Mr.Y

Team vòi xịt
Hệ điều hành iOS 14 được giới thiệu với nhiều tính năng mới và thay đổi đến người dùng. Tuy nhiên, khi nâng cấp cả hệ thống điều hành, thường sẽ xảy ra một số vấn đề. Một trong những vấn đề thông thường nhất chính là hiệu suất pin giảm nhanh. Nếu bạn đang gặp tình trạng này khi nâng cấp lên iOS 14 – iOS 14.5, hãy thử qua vài mẹo sau để tiết kiệm pin .

Với nhiều tính năng đặc biệt như Widgets trên màn hình chính, phần mềm Dịch thuật mới và còn rất nhiều những thứ khác. Đáng buồn, hiệu suất pin giảm nhanh ở hệ điều hành iOS 14 có thể gây ra khó chịu về mặt trải nghiệm cho người sử dụng. Ở bài viết này, mình xin giới thiệu một số mẹo để giải quyết tình trạng này trên iPhone.

Xoá bớt các ứng dụng cài sẵn:

Khi nâng cấp hệ điều hành, đồng thời một số ứng dụng được nhà Táo đưa vào và cài đặt sẵn cho người dùng. Tuy nhiên, tuỳ vào nhu cầu mỗi người, chúng ta thường không sử dụng hết tất cả những ứng dụng đó. Những ứng dụng này sẽ phần nào chiếm dung lượng pin. Do vậy hãy tiến hành xoá bớt các ứng dụng mà bạn không dùng đến nhé. Ví dụ trường hợp của mình là ứng dụng La bàn, mình sẽ xoá ứng dụng này đi vì rất ít khi sử dụng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 2-34 8 mẹo hữu ích giúp hạn chế tình trạng pin giảm nhanh trên iOS 14


Ngắt sao lưu tự động trên iCloud:

Có vài ứng dụng sẽ tự động được cài đặt sao lưu dữ liệu trên iCloud, thậm chí bạn không dùng đến ứng dụng đó. Việc này dẫn đến tình trạng liên tục cập nhật dữ liệu giữa iCloud và điện thoại của bạn, khiến máy bạn dùng pin không cần thiết. Bạn hoàn toàn có thể tắt chế độ này.

Vào Tài khoản của bạn, chọn iCloud, sau đó kéo xuống và gạt nút tắt ở các ứng dụng bạn không dùng hoặc không cần sao lưu dữ liệu.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 4-3 8 mẹo hữu ích giúp hạn chế tình trạng pin giảm nhanh trên iOS 14


Dùng Giao diện màn hình tối:

Khi dùng giao diện tối, điện thoại của bạn sẽ không phải dùng nhiều năng lượng để hiển thị nền màu sáng trên màn hình. Việc này được ghi nhận có cải thiện chút ít so với khi bạn dùng giao diện sáng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 7-2 8 mẹo hữu ích giúp hạn chế tình trạng pin giảm nhanh trên iOS 14


Tuỳ chỉnh các cài đặt cho Siri:

Với một số người dùng, chế độ hỗ trợ từ Siri ít khi được dùng. Do đó, bạn hoàn toàn có thể tắt “Hey Siri” và chuyển sang chế độ bấm nút sườn để bật Siri.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 8-3 8 mẹo hữu ích giúp hạn chế tình trạng pin giảm nhanh trên iOS 14


Ngoài ra, việc giám sát các hoạt động khi bạn dùng điện thoại để đưa ra các gợi ý nhanh về nhu cầu sử dụng ứng dụng của Siri cũng khiến máy tụt pin khá nhanh. Bạn có thể tắt chế độ gợi ý này.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 9-6 8 mẹo hữu ích giúp hạn chế tình trạng pin giảm nhanh trên iOS 14


Lưu ý khi dùng Widget:

Tính năng sử dụng Widget ở hệ điều hành iOS 14 là một điểm sáng và hấp dẫn người dùng bởi sự khác lạ và độc đáo của nó. Tuy vậy, dung lượng pin iPhone không thích điều này. Việc chạy ngầm Widget và lấy dữ liệu liên tục trong suốt thời gian làm pin giảm nhanh rõ rệt. Bạn chỉ nên dùng 1-2 widget mà bạn cảm thấy cần thiết nhất để hiệu suất pin được cải thiện hơn nhé.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 10-8 8 mẹo hữu ích giúp hạn chế tình trạng pin giảm nhanh trên iOS 14


Tắt bớt các ứng dụng được làm mới trong nền:

iPhone sẽ tự động cài đặt toàn bộ ứng dụng chúng ta sử dụng được làm mới trong nền, có nghĩa là dữ liệu thông tin được cập nhật và làm mới liên tục. Tất nhiên, việc này sẽ dẫn đến dung lượng pin giảm nhanh chóng. Bạn hãy vào Cài đặt, chọn Cài đặt chung, mục “Làm mới ứng dụng trong nền” và kéo xuống để gạt tắt ở các ứng dụng không cần thiết.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 9-1 8 mẹo hữu ích giúp hạn chế tình trạng pin giảm nhanh trên iOS 14


Kiểm tra lại “Dịch vụ hệ thống” :

Một số tính năng của iPhone sẽ liên tục cập nhật vị trí của bạn để phân tích. Tuy vậy, chúng ta hoàn toàn có thể kiểm soát vấn đề này. Vào “Quyền riêng tư” trong Cài đặt, chọn “Dịch vụ định vị” rồi kéo xuống để chọn “Dịch vụ hệ thống”. Các chức năng như hình ảnh bên dưới nếu không thực sự mang lại lợi ích gì cho bạn thì chúng ta có thể gạt nút tắt.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 10-1 8 mẹo hữu ích giúp hạn chế tình trạng pin giảm nhanh trên iOS 14


Cài đặt tính năng của App Store:

App Store có tính năng tải về các ứng dụng tự động khi bạn tải ứng dụng đó trên 1 thiết bị khác có cùng tài khoản Apple ID. Bên cạnh đó, các ứng dụng sẽ luôn được tự động cập nhật khi nhà sản xuất ứng dụng ra phiên bản mới. Để tránh tình trạng này, vào mục App Store trong Cài đặt, gạt nút tắt ở các mục như hình ảnh dưới đây.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 11-6 8 mẹo hữu ích giúp hạn chế tình trạng pin giảm nhanh trên iOS 14


Tạm kết:

Như vậy bài viết này đã cập nhật 8 mẹo vặt mà bạn có thể thử để hạn chế tình trạng pin giảm nhanh khi nâng cấp lên hệ điều hành iOS 14 – iOS 14.5. Nếu đã áp dụng qua, bạn hãy chia sẻ thêm về trải nghiệm của mình ở phần Bình luận bên dưới nhé. Hi vọng các mẹo này có thể giúp ích được các bạn đang dùng iPhone.
Theo Sforum
 
Tính năng sử dụng Widget ở hệ điều hành iOS 14 là một điểm sáng và hấp dẫn người dùng bởi sự khác lạ và độc đáo của nó
lều báo nhét chữ vào mồm ifan chân chính à, tính năng make color của bọn android ai mà thèm xài :v
 
lều báo nhét chữ vào mồm ifan chân chính à, tính năng make color của bọn android ai mà thèm xài :v

đặt widget shortcut là hữu dụng nhất thím à. Còn lại đúng như thím nói, hàu như là làm màu
 

Attachments

  • 45BDD44C-AE7A-4751-B225-FD10B63E9F83.png
    45BDD44C-AE7A-4751-B225-FD10B63E9F83.png
    2.2 MB · Views: 112
cái định vị bênh android ngốn pin vl :misdoubt:
còn ios nó tối ưu thé d*o nào chả tốn bao nhiu kinh thật, cỡ 1% sử dung trong ngày
 
Back
Top