thảo luận 911 Carrera S và 718 Boxster - những kiệt tác xe thể thao của Porsche

AntonyMartial

Senior Member

Cover_1.jpg

Mang đến cho người lái trải nghiệm mạnh mẽ, giàu cảm xúc phía sau vô-lăng, hai mẫu xe thể thao đặc trưng 911 Carrera S và 718 Boxster góp phần làm nên tên tuổi của Porsche.

Những mẫu SUV như Macan hay Cayenne là dòng sản phẩm mang lại nhiều thành công cho Porsche, với doanh số và lượng đơn đặt hàng cao, không những trên thế giới mà còn cả tại Việt Nam.
Tuy vậy, khi nhắc đến thương hiệu xe sang này, phần đông sẽ nghĩ tới những mẫu xe thể thao với thiết kế quyến rũ và hiệu năng mạnh mẽ. Suốt hơn 70 năm hình thành và phát triển, thương hiệu sinh ra từ đường đua đã ghi dấu ấn đậm nét bằng những kiệt tác cơ khí. Hai trong số đó là Porsche 911 Carrera S và Porsche 718 Boxster.

Tit_01.jpg

Mẫu xe 911 Carrera S và 718 Boxster phân phối chính hãng tại Việt Nam vừa khoác lên lớp áo mới ấn tượng với màu xanh lục Python Green, được đưa về theo yêu cầu riêng của khách hàng.
Vốn được xem như một hãng xe bảo thủ điển hình của Đức, tuy nhiên, khả năng cá nhân hóa tại Porsche lại không giới hạn. Hãng cung cấp hàng loạt tùy chọn màu sơn ngoại thất từ nhà máy gồm màu tiêu chuẩn, màu ánh kim, màu đặc biệt đến “color-to-sample” theo ý thích của khách hàng.
Hơn thế, chủ nhân có thể lựa chọn tùy biến chiếc xe trở nên độc nhất vô nhị bằng những đường vân tay của chính mình, với công nghệ in trực tiếp đặc biệt do chính Porsche phát triển.
Porsche anh 1
Hiểu rõ diện mạo chiếc xe không chỉ thể hiện sức mạnh bên trong mà còn “cộp mác” cá tính của người sở hữu, Porsche luôn táo bạo, thậm chí nổi bật về màu sắc, với những màu sơn ngoại thất có tên gọi ấn tượng, giúp đánh thức cảm xúc. Trong đó, các sắc thái màu xanh lục của Porsche thường được đặt tên đặc biệt và huyền bí: Lago Green, Viper Green, Auratium Green… và mới đây là Python Green - lựa chọn màu ngoại thất vừa được bổ sung vào bộ sưu tập của Porsche từ đầu năm 2020.
Xanh lục - màu sắc tượng trưng cho năng lượng, sức sống và sự thanh lịch - là sự bổ sung không thể phù hợp hơn dành cho những mẫu xe mang DNA thể thao như 911 Carrera S và 718 Boxster.

Tit_02.jpg

Ra đời năm 1963 và hiện đã trải qua 8 thế hệ, Porsche 911 là một trong những dòng xe thể thao thành công nhất lịch sử, với hơn 1 triệu chiếc được sản xuất.
Tiếp nối truyền thống vẻ vang ấy, thế hệ 911 mới nhất (992) được xem như “người kế vị” xứng đáng và là mẫu xe 911 tốt nhất mọi thời đại khi mang trên mình những đường nét đặc trưng, cùng nhiều nâng cấp về công nghệ và hiệu năng.
PythonGreen_Social_02.jpg
Porsche 911 Carrera S 2021 sở hữu những đường cong đã trở thành chuẩn mực của xe thể thao, vốn đã xuất hiện từ khi chiếc 911 đầu tiên trình làng.
Điểm nhấn ở đầu xe vẫn là cụm đèn pha LED ma trận hình oval - chi tiết nhận diện trên hầu hết đời xe 911, đi kèm nắp capo với đường gân nổi lớn, đậm chất thể thao. Cùng với đó, các cửa gió trước có thể tự động đóng/mở, giúp tối ưu độ cản không khí và mức tiêu thụ nhiên liệu.
Ở góc nhìn ngang, Porsche 911 Carrera S 2021 vẫn đầy cuốn hút với kiểu dáng hình giọt nước quyến rũ. Ở thế hệ mới nhất, tất cả phiên bản 911 đều có tùy chọn la-zăng 20-21 inch và thiết kế thân rộng. Nhờ vậy, mọi biến thể 911 (992) đều sở hữu ngoại hình hấp dẫn hơn và hiệu năng được cải thiện đáng kể so với đời trước.

Ghep_Don_full_1.jpg

Song song đó, Porsche 911 (992) còn được nâng cấp mạnh mẽ thân vỏ và khung gầm. Cụ thể, gần như toàn bộ thân xe được làm từ nhôm, ngoại trừ cản trước/sau. Đồng thời, khung gầm xe có 70% làm từ nhôm thay vì 36% như thế hệ trước, cho độ cứng vững và chống vặn xoắn tốt hơn 5%.
Nhờ đó, động cơ phẳng 6 xi-lanh 3.0L, công suất 444 mã lực, mô-men xoắn 530 Nm và hộp số 8 cấp ly hợp kép PDK mang lại trải nghiệm đầy phấn khích và cảm xúc phía sau vô-lăng.
Porsche anh 2
Không chỉ sinh ra để tung hoành trong trường đua, Porsche 911 còn là chiếc xe giúp chủ nhân thu hút mọi ánh nhìn trên đường phố, đặc biệt với màu sơn Python Green quyến rũ. Đây cũng là sự trùng hợp thú vị khi chiếc Porsche 911 của ông Ferry Porsche từng được sơn màu xanh lục và chiếc Porsche thứ 1 triệu xuất xưởng cũng khoác lên mình màu sắc ngoại thất này.

Tit_03.jpg

Được xem như hậu duệ xứng đáng của tượng đài 911, 718 Boxster là một trong những lựa chọn entry-level đáng cân nhắc nhất với người dùng tìm kiếm trải nghiệm giàu cảm xúc đặc trưng của các mẫu xe thể thao Porsche.
PythonGreen_Social_13.jpg
Mang tên gọi bắt nguồn từ Porsche 718 - mẫu xe đua huyền thoại từng giành nhiều chiến thắng vào thập niên 50 và 60 tại các giải đua như Targa Florio và Le Mans, 718 Boxster được trang bị động cơ đặt giữa - thường thấy trên các dòng xe đua. Đây cũng là một đặc điểm giúp chiếc roadster của Porsche trở nên khác biệt.
Ra mắt cách đây 25 năm với vai trò một mẫu xe thể thao Porsche có giá bán dễ tiếp cận, 718 Boxster đánh dấu sự tái định hướng chiến lược sản phẩm của hãng, với động cơ 6 xi-lanh nằm ngang làm mát bằng chất lỏng thương mại đầu tiên của Porsche và mở đầu cho việc các dòng xe Porsche dùng chung phụ tùng. Nhờ vậy, Porsche 718 Boxster trở thành lựa chọn hấp dẫn với những khách hàng có tư duy trẻ hay lần đầu sở hữu xe Porsche thể thao 2 cửa.
Porsche anh 3
Porsche 718 Boxster mang diện mạo mạnh mẽ, với thiết kế độc đáo, thu hút mọi ánh mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Phần đầu của 718 Boxster như một tác phẩm điêu khắc thực thụ, với cản trước rộng và cơ bắp, cùng sự bổ sung các đường nét góc cạnh giúp xe thể thao, nam tính hơn.
Thân xe với hai hốc hút gió lớn, đường gân nổi rõ chạy ngang tay nắm cửa và bộ la-zăng 19 inch (kèm tùy chọn nâng cấp lên 20 inch), thể hiện sự năng động và linh hoạt. Trong khi đó, điểm nhấn ở phần đuôi là cụm đèn hậu được phát triển hoàn toàn mới, có tạo hình 3D, sử dụng công nghệ LED và đèn phanh 4 điểm đặc trưng.
Cùng với đó, màu sơn Python Green tràn đầy năng lượng cũng góp phần tôn thêm chất thể thao và cá tính cho Porsche 718 Boxster. Sự ấn tượng của sắc xanh lục tới từ bộ sưu tập màu sơn đặc biệt quả thực phù hợp với một mẫu xe ghi dấu ấn đậm nét trong lịch sử phát triển của Porsche như 718 Boxster.
Xe thể thao dần trở nên phổ biến tại Việt Nam, và Porsche, bằng những kiệt tác cơ khí như dòng xe biểu tượng 911 và 718 Boxster, đang là thương hiệu dẫn đầu xu thế ấy.

Ghep_full_1.jpg

Chí Vũ - Hà Mỹ Giang
Đồ họa: Hoa Tùng Nhiên
https://zingnews.vn/911-carrera-s-v...-tac-xe-the-thao-cua-porsche-post1187181.html
Hai con này cứng quá chỉ thích panamera thôi :love:
 
Phục bọn này ở cái chỉ có 1 thiết kế mà luôn biết cách làm mới theo thời đại, đời nào nhìn cũng đẹp :love:
 
điểm chê duy nhất vs poscher là quá đắt ko có tiền
9NN5SUy.png
9NN5SUy.png

xe mà dám bảo hành 15 năm là đủ biết độ chơi rồi, đi mẹc có thể là phông bạt chứ đi poscher chắc chắn là lắm tiền
d1gwKaw.png
 
một thời porche unleashed, game hay mà kén người chơi do mấy chặng đua đầu xe chạy chậm quá
 
Phục bọn này ở cái chỉ có 1 thiết kế mà luôn biết cách làm mới theo thời đại, đời nào nhìn cũng đẹp :love:
Ngoài thiết kế ra còn về động cơ, công nghệ và cách vận hành nữa. Nhiều lúc ngồi suy nghĩ có tiền chắc sẽ làm 2 con xe, 1 con 911 (chắc là Targa thôi không cần Turbo hay GT3) để đi cà phê cuối tuần, còn 1 con Range Rover để chở gia đình đi chơi ư ư mà sợ con Range Rover lái không đã bằng con Porsche nên buồn, quyết định không mua con nào hết :still_dreaming::sad:
 
năm nay xe thể thao trend màu xanh lá này lên ngôi à, hết Pooc chè đến 2 quả Bim M3 M4 thế hệ G mới cũng khoác màu xanh lá metallic nhìn cuốn vkl , tên đặt nghe cũng hay nữa, Isle of Man Green. Ở VN thì ae dân chơi lại chơi trend hồng, chán
WawmAwM.png
WawmAwM.png
WawmAwM.png
 
Ngoài thiết kế ra còn về động cơ, công nghệ và cách vận hành nữa. Nhiều lúc ngồi suy nghĩ có tiền chắc sẽ làm 2 con xe, 1 con 911 (chắc là Targa thôi không cần Turbo hay GT3) để đi cà phê cuối tuần, còn 1 con Range Rover để chở gia đình đi chơi ư ư mà sợ con Range Rover lái không đã bằng con Porsche nên buồn, quyết định không mua con nào hết :still_dreaming::sad:
sao lại có người nghĩ giống tôi đến thế, hoặc thay bằng Land Rover cho chất cũng được
 
con 911 này tăng tốc phải gọi là phê vc . Trước ngồi test 1 con phải nói là trong tầm giá éo có đối thủ, drag race 1/4 miles cỡ ferrari với lambor còn té đái
 
con 911 này tăng tốc phải gọi là phê vc . Trước ngồi test 1 con phải nói là trong tầm giá éo có đối thủ, drag race 1/4 miles cỡ ferrari với lambor còn té đái
Cùng trình mà Drag thì mấy con 911 gọi Fer hay hay Lambor bằng bố nhé. Phải có lý do 911 chỉ là xe thể thao chứ không phải siêu xe. 911 gt2 rs trở lên thì còn có cửa, chứ mấy con 911 basic thì mấy dòng siêu xe cho hít khói, cả drag lẫn đường trường.:smile:
 
Back
Top