9X Việt cưỡi ngựa đưa con 3 tuổi vượt cung đường đáng sợ ở Pakistan

Đưa con 3 tuổi di chuyển hơn 2500km trong 18 ngày, vượt qua cung đường “nguy hiểm thứ 2 thế giới”, 9X có những trải nghiệm tuyệt vời.
1-me-bim-sua-1415.png

Dù khí hậu khắc nghiệt, Hương vẫn đưa con đến những địa điểm đẹp của Pakistan. (Ảnh: Mai Hương Mertrip).

Suốt hành trình đưa con 3 tuổi tham quan Pakistan, Phạm Mai Hương (SN 1991, TP.HCM) không ngừng tìm kiếm trải nghiệm mới lạ. Hương muốn hai mẹ con có những kỷ niệm riêng, độc đáo.
Một trong số đó là lần hai mẹ con cùng nhau cưỡi ngựa vượt cung đường “nguy hiểm thứ 2 thế giới”, Fairy Meadow.
Với chiều dài 10km, Fairy Meadows dẫn đến đỉnh Nanga Parbat, một trong những đỉnh núi cao nhất thế giới. Càng lên cao, cung đường này càng đáng sợ vì có thể gặp phải đá rơi bất cứ lúc nào.
2-me-bim-sua-1416.png
Từ xa, Fairy Meadow như sợi chỉ quấn quanh núi đá. (Ảnh: Mai Hương Mertrip).
Cô kể: “Tôi từng cưỡi ngựa ở Mông Cổ, có khi cưỡi liên tục 2 ngày đường. Nhưng đây là lần đầu tiên tôi đi ngựa với một em bé 3 tuổi. Nếu địa hình chỉ là đường rừng thì không vấn đề gì.
Tuy nhiên địa hình Fairy Meadow đa số là đèo quanh co, một bên vách đá, một bên vực thẳm, có nhiều đoạn dốc đứng. Việc ôm bé bên người, chịu thêm trọng lực của bé khiến tôi khá căng thẳng”.
Khi di chuyển bằng ngựa lên Fairy Meadow, Hương cho bé Mỡ ngồi phía trước để lúc đi lên đoạn dốc đứng, bé sẽ ngả vào người cô. Lúc này, Hương trở thành vật chống đỡ, bảo vệ bé.
6-me-bim-sua-1417.png
Để di chuyển, mẹ con Hương phải sử dụng ngựa. (Ảnh: Mai Hương Mertrip).
Xuống dốc, Hương địu con sau lưng để khi cúi người không đè trúng con. Cô nói: “Nếu không địu như vậy, có cảm giác Mỡ có thể rơi khỏi ngựa bất cứ lúc nào. Cưỡi ngựa xuống dốc đứng còn cực hơn lúc đi lên.
Khi đi xuống, tôi phải gồng người để vừa giữ Mỡ vừa giữ thăng bằng trên yên ngựa. Lúc kết thúc hành trình, tôi bị căng cứng cơ tay, hông”.
3-me-bim-sua-1418.png
Hương và con chơi ném tuyết tại Fairy Meadow. (Ảnh: Mai Hương Mertrip).
Tuy nhiên, khi đã vượt qua cung đường nguy hiểm, Hương có những trải nghiệm tuyệt vời cùng con. Cả hai đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ. Hương và bé Mỡ chơi trò ném tuyết, ghi lại những khoảnh khắc đẹp cùng nhau.
Suốt 18 ngày ở Pakistan, bé gái 3 tuổi được mẹ đưa đi trải nghiệm nhiều loại địa hình, phong cảnh, khí hậu khác nhau. Ngoài đến Fairy Meadow, Hương cõng con chinh phục đỉnh Eagle Nest/Hard Rock, ngắm sông băng Passu, dãy núi Passu Cones sừng sững.…
4-me-bim-sua-1419.png
Hương cõng con trên cây cầu treo vượt sông Hunza. (Ảnh: Mai Hương Mertrip).
Hạnh phúc
Hương đưa con qua cây cầu treo nhỏ hẹp Rainbow bridge, bên dưới là dòng sông Hunza đang chảy xiết… Cả hai đến những vườn táo trĩu quả, vào nhà dân tìm hiểu, trải nghiệm văn hóa bản địa.
Tại đây, Hương và con có những người bạn ngoại quốc mới, tìm hiểu được thêm nhiều nét văn hóa độc đáo.
Với mục đích cùng con trải nghiệm những điều mới lạ, suốt dọc đường đi, Hương liên tục trò chuyện với bé Mỡ. Đi đến đâu, cô cũng giới thiệu rồi hỏi “con thấy có đẹp không, con có thích không, con có vui không?".
anh-goc-52-1420.png
Bé Mỡ hòa nhập cùng trẻ em bản địa. (Ảnh: Mai Hương Mertrip).

https://vietnamnet.vn/9x-viet-cuoi-...ot-cung-duong-dang-so-o-pakistan-2083088.html
 
Nhìn có vẻ nhỏ này làm du lịch
y53QdGZ.png
Có khi lại như Huyền Chip chụp mấy pô ảnh để lấy số đặng kinh doanh chứ trẻ con 3 tuổi nhiều khi còn đang bỉm sữa sml mà cho đi phiêu lưu kiểu này nghe hơi hoảng.
 
Back
Top