Phanh Blank 2
Senior Member
Năm 2025, Acecook kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên tại Việt Nam (7/7/1995 - 7/7/2025). Hành trình phát triển của Acecook cũng là hành trình đồng hành cùng sự phát triển của đất nước suốt 3 thập kỷ qua.
Khẳng định thương hiệu mì ăn liền ở Việt Nam
Acecook - là một trong những doanh nghiệp đến từ Nhật Bản đã sớm gia nhập và xây dựng nền móng tại Việt Nam vào năm 1993 thông qua mô hình liên doanh.
Đặt chân đến một thị trường mới mẻ còn nhiều khó khăn, Acecook mang theo khát vọng không chỉ mang mì ăn liền tới Việt Nam, mà còn nâng tầm ngành hàng, phục vụ cho người dân những sản phẩm tiêu chuẩn chất lượng cao.
Từ những ngày đầu với không ít khó khăn về hạ tầng, kỹ thuật và văn hóa, Acecook đã từng bước tháo gỡ bằng chiến lược “Công nghệ Nhật Bản, hương vị Việt Nam” với tinh thần hòa nhập và trân trọng, trong đó công nghệ sản xuất được chuyển giao từ Nhật, còn hương vị lại được nghiên cứu và phát triển bởi chính đội ngũ người Việt, lấy cảm hứng từ kho tàng ẩm thực bản địa.
Thành quả là sự ra đời của thương hiệu Hảo Hảo vào cuối năm 2000. Hảo Hảo nhanh chóng trở thành món ăn chinh phục được nhiều người Việt, với hơn 36 tỷ gói - theo thống kê của Acecook - đã được tiêu thụ tính đến cuối năm 2024. Bên cạnh đó, còn có những thương hiệu quen thuộc, gắn bó và được hàng triệu người tiêu dùng Việt yêu thích, tin tưởng được Acecook phát triển qua thời gian như Miến Phú Hương, Hủ tiếu Nhịp Sống, Bún Hằng Nga, Mì ly Modern, Mì Siukay…
Hảo Hảo đã trở thành thương hiệu mì ăn liền được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng
Từ “cứ điểm” TP.HCM, Acecook đã mở rộng quy mô với 11 nhà máy, 6 chi nhánh trên toàn quốc và xuất khẩu sản phẩm đến hơn 40 quốc gia. Đó không chỉ là thành công về thương mại, mà còn là một minh chứng cho niềm tin vào tiềm năng phát triển của Việt Nam.
Hành trình lan toả hệ giá trị “3 Happy”
Không dừng lại ở việc chinh phục khẩu vị, Acecook Việt Nam còn muốn “chạm đến trái tim” thông qua hệ giá trị “3 Happy”: Hạnh phúc cho người tiêu dùng, Hạnh phúc cho người lao động, và Hạnh phúc cho xã hội.
Với người tiêu dùng, hạnh phúc được thể hiện qua sự an tâm về chất lượng, sự đa dạng trong lựa chọn và cảm xúc gắn bó thân quen mỗi khi thưởng thức sản phẩm. Mỗi gói mì Acecook không chỉ là một món ăn tiện lợi, mà còn là một phần của ký ức, của bữa ăn gia đình, của hành trình tuổi thơ hay những ngày xa quê. Hiểu được những kỳ vọng ấy, Acecook đã không ngừng đổi mới sản phẩm để mang lại lựa chọn phù hợp với nhiều độ tuổi, vùng miền và nhu cầu dinh dưỡng.
Với người lao động, Acecook đã tạo dựng một môi trường làm việc thân thiện, đề cao sự gắn kết và học hỏi, phát triển. Hiện công ty có hơn 6.300 nhân viên, trong đó nhiều người đã gắn bó hơn 20 năm, và cả những thế hệ trẻ kế thừa. Bằng sự hòa hợp giữa tinh thần đổi mới của Nhật Bản và sự sáng tạo trong văn hóa Việt, Acecook đã tạo dựng nên một bản sắc riêng - nơi mỗi người lao động đều cảm thấy được tôn trọng, được truyền cảm hứng. Vì lẽ đó, Acecook Việt Nam đã được vinh danh trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong nhiều năm liền và là một trong 10 doanh nghiệp có nguồn nhân lực hạnh phúc.

Acecook và hành trình 30 năm phát triển ở thị trường Việt Nam
Năm 2025, Acecook kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên tại Việt Nam (7/7/1995 - 7/7/2025). Hành trình phát triển của Acecook cũng là hành trình đồng hành cùng sự phát triển của đất nước suốt 3 thập kỷ qua.