Cập nhật update 4
Update 4: Ngày 22/11/2021. Động thái từ Lazada.
Sr các thím do bận quá nên hôm nay tôi mới update được tình hình. Hôm qua (ngày 22/11/2021), một support khác từ Lazada (nam) đã gọi đến cho tôi. Đây là phản hồi từ Lazada sau lần phản ánh trước của tôi. Lần phản hồi này này đúng hạn trong vòng 48h làm việc theo như Lazada đã hứa. Nội dung cuộc trò chuyện đại ý như sau:
Lazada: Chào anh, bên em đã có làm việc lại với bên Adidas. Bên Adidas sẽ có bộ phận liên hệ anh sau để làm việc về vấn đề đơn hàng của anh.
Tôi: Bao lâu thì Adidas sẽ liên hệ đến tôi?
Lazada: Trong tuần này.
Tôi: Nhắc lại 1 lần nữa về tình trạng hết hàng của rất nhiều người khác gặp phải ở các đợt sale trước và đợt sale này. Như vậy Lazada đúng ra cũng phải chịu 1 phần trách nhiệm trong vấn đề xử lý việc thường xuyên hết hàng của Adidas.
Lazada: Bên em sẽ làm việc lại với Adidas để tránh lặp lại việc tương tự xảy ra.
Bên em sẽ có biện pháp xử lý chế tài đối với những nhà bán hàng Adidas cũng như những nhà bán hàng tương tự.
Tôi: Ok Lazada làm vậy là hoàn toàn đúng đắn. Mình sẽ ghi nhận lại và chờ phía Adidas liên hệ với mình như thế nào để có hướng làm việc khác. Lặp lại 1 lần nữa về việc có nhiều khách hàng gặp phải vấn đề tương tự. Khách hàng ở VN vẫn chưa nhận thức được quyền lợi chính đáng của họ khi tham gia sử dụng mua hàng online.
Lazada: Bên phía Adidas có nói với bên em nếu có nhiều khách hàng phản ánh, khiếu nại qua Lazada thì Lazada sẽ xử lý. Lazada luôn tôn trọng khách hàng để khách hàng có trải nghiệm mua sắm tốt hơn.
Khách hàng nên khiếu nại khi gặp trường hợp tương tự để phía Lazada và nhà bán hàng có biện pháp xử lý. Và vì do nhiều khách hàng họ không khiếu nại nên Lazada không thể nắm rõ các trường hợp tương tự để xử lý.
Tôi: Ok, pla pla, v.v. Mình đang làm việc nên xin phép kết thúc cuộc trò chuyện. Mình sẽ đợi phía Adidas liên hệ rồi mới đưa ra hướng xử lý tiếp theo.
=>
Vậy đó. Cứ bảo tôi làm việc vô nghĩa đi. Tôi đang đòi quyền lợi cho bản thân một cách chính đáng và rõ ràng. Và cứ mặc kệ hoặc tặc lưỡi cho qua đi. Sẽ đến 1 lúc quyền lợi hợp pháp của bạn bị xâm phạm và mọi thứ cứ mặc định là lẽ hiển nhiên. Cuối cùng chính bạn cũng sẽ là người chịu thiệt mà thôi .