Ae mê xe dịch đâu rồi

Một chuyến du lịch bằng xe máy sẽ mang lại cho anh em nhiều điều thú vị, nhưng không phải cung đường nào cũng dành cho mọi người, tiêu biểu cung đường Tây Bắc - Đông Bắc là một ví dụ.

Tour Tay Bac Dong Bac khong danh cho nguoi me toc do va thich huong thu

Tour Tây Bắc - Đông Bắc không dành cho người thích tốc độ và hưởng thụ

Điều kiện đường rất đặc trưng với đường đèo dốc nhiều khúc cua gấp nguy hiểm, đường nhỏ và mặt đường thì hư hỏng rất nhiều, chạy vài chục km đường đèo toàn ổ gà là chuyện bình thường.

Đi vào các mùa lạnh sương mù và mưa có thể kéo đến bất cứ lúc nào và một khung cảnh đang đẹp bỗng trở nên trắng xóa vì sương chỉ trong vài phút. Nhiệt độ có thể xuống dưới 10 độ và độ ẩm đến 100% sẽ làm cơ thể tê cóng chẳng hạn.

Tour Tay Bac Dong Bac khong danh cho nguoi me toc do va thich huong thu - 3


Ngay cả việc thời tiết không quá khắc nghiệt thì vô số con đèo sẽ bào đi sức của người đi xe máy rất nhanh. Một số tuyến đường chính còn có rất nhiều xe tải mà đường thì nhỏ và các góc cua lại hẹp sẽ không có cơ hội để anh em sửa sai với vách núi sâu thẳm ở sát bên.

Với những điều kiện đường đi như ở trên anh em muốn chạy 60 km/h còn khó đừng nói gì đến bào tour tốc độ cao.

Tour Tay Bac Dong Bac khong danh cho nguoi me toc do va thich huong thu - 4


Những cảnh đẹp ở phía Bắc nước ta thì không thiếu đặc trưng nhất vẫn là ruộng bậc thang và khung cảnh với đồi núi trập trùng dọc đường đi, muốn ngắm những khung cảnh này anh em phải chạy xe dọc nhiều tuyến đường đồi núi và đương nhiên nó không thể dành cho một người thích ngồi không mà hưởng thụ được.

Hơn nữa ở điều kiện miền núi phía Bắc không phải nơi nào cũng có khách sạn sang trọng chỗ nghỉ đẹp cho anh em lựa chọn, đôi khi chỉ có nhà nghỉ hoặc một cái Homestay nho nhỏ.

Việc ăn uống khi đi lên các tỉnh miền núi phía Bắc cũng không phải đơn giản, đồ ăn rất ít và có nhiều món lạ mà không phải ai cũng dám thử, do vận chuyển khó khăn nên thức ăn cũng có giá cao.

Tour Tay Bac Dong Bac khong danh cho nguoi me toc do va thich huong thu - 5


Tại miền Bắc thì mỗi mùa đều có một nét đẹp riêng biệt và chỉ những người yêu phong cảnh thiên nhiên mới nhận ra được, để nhìn thấy và cảm nhận được anh em sẽ phải trải qua thời tiết khắc nghiệt và những con đường nguy hiểm.

Theo mình các tỉnh miền núi chỉ phù hợp với những anh em thích chạy xe và ngắm cảnh, từ từ chạy qua những con đèo với vô số cảnh đẹp dọc đường. Nếu anh em đam mê phượt bụi thì cung đường này sẽ rất tuyệt, còn thích đi theo kiểu hưởng thụ hay bào tour tốc độ cao để chạy xe cho đã thì cung đường này hoàn toàn không phù hợp.
#NGUỒN 2BANH
 
Back
Top