Ai đã vấy bẩn tâm hồn những đứa trẻ ở Tiểu học Sài Sơn B?

1 công dân voz

Senior Member
Vụ cô giáo Nguyễn Thị Tuất, giáo viên Trường Tiểu học Sài Sơn B huyện Quốc Oai thành phố Hà Nội tố mình bị nhà trường trù dập đang được cơ quan chức năng làm rõ hiện vẫn chưa có kết luận cuối cùng.

Ai cũng mong ngóng câu chuyện được kết thúc nhanh nhất, rồi đây ai có lỗi sẽ bị xử lý nhưng những đứa trẻ ở ngôi trường này vẫn là đáng thương và chịu nhiều thiệt thòi nhất.

Để thật sự khách quan, chúng tôi đề nghị cần phải làm rõ: Chất lượng rèn luyện đạo đức cũng như chất lượng học tập 2 môn học này của học sinh trước và sau khi cô Tuất nhận lớp thực sự thế nào? Học sinh viết bậy trên bài kiểm tra và vở bài tập sao không bị xử lý mà dồn trách nhiệm vào mình giáo viên bộ môn?

“Học sinh rất ngoan và mặt bằng kiến thức của các con tốt”

Đó là khẳng định của một giáo viên đồng nghiệp cô Nguyễn Thị Tuất tại Trường Tiểu học Sài Sơn B, Quốc Oai, Hà Nội với Báo Vietnamnet trong bài viết "Vụ cô giáo tố bị 'trù dập' ở Quốc Oai: Nghi ngờ về clip học trò láo, hỗn" đăng ngày 30/3/2021 [1].

minhhoa-5633.jpg
Ảnh chụp màn hình ý kiến của một người được cho là giáo viên Trường Tiểu học Sài Sơn B chia sẻ với VietnamNet về vụ việc đang gây bão dư luận liên quan đến tố cáo của cô Nguyễn Thị Tuất.
Chia sẻ với VietNamNet, một giáo viên khác của Trường Tiểu học Sài Sơn B cho hay tâm lý của bản thân bị ảnh hưởng rất nhiều trong thời gian vừa qua, đặc biệt sau khi các thông tin về vụ việc liên quan đến trường được lan truyền trên mạng, khiến dư luận "dậy sóng".

“Việc này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến các phụ huynh, học sinh của trường”, cô giáo này nói.

Theo cô giáo này, khi xem các hình ảnh trên các trang mạng, cô nghi ngại liệu có được cắt ghép hay không. Bởi khi xem kỹ thì thời gian ghi hình vào buổi trưa mà buổi trưa là thời gian các con ăn bán trú. Chưa kể thời gian vào ngày 20/5 - mốc thời gian rất xa thời điểm hiện tại.

Hay hình ảnh học sinh trùm chăn trong giờ học, đây là tấm chăn mà các con sử dụng trong giờ nghỉ trưa những ngày trời lạnh hoặc đắp thêm khi bật điều hòa, chứ không phải học sinh mang đi để làm việc gì đó nhằm mục đích xấu.

Cô giáo này cho hay, trong các giờ dạy của mình, các học sinh đều rất ngoan, lễ phép, lắng nghe và lớp học luôn trong tầm kiểm soát, không ảnh hưởng đến các lớp học bên cạnh.

“Tôi không hiểu sao cô Tuất luôn nghĩ xấu cho học sinh trong khi tâm hồn của các con rất non nớt, ngây thơ như một tờ giấy trắng như thế. Tại sao không lắng nghe, chia sẻ việc tại sao các con lại không muốn học cô, không muốn nghe cô giảng. Học sinh khối 4 và 5 đã có những bước phát triển tâm sinh lý nhất định, tôi nghĩ ngoài việc truyền thụ kiến thức, giáo viên khi lên lớp cần phải lắng nghe, chia sẻ với các em”.
Theo cô, sự việc dù chưa rõ đúng sai nhưng ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường lẫn bản thân cô cũng như các đồng nghiệp. Do đó, cô giáo này mong muốn các cơ quan chức năng sớm làm rõ mọi việc.

Một thông tin khác về chất lượng rèn luyện đạo đức, học tập của học sinh Tiểu học Sài Sơn B

Tìm hiểu về Trường Tiểu học Sài Sơn B, chúng tôi vô tình đọc được bài viết "Trường tiểu học Sài Sơn B: Học sinh viết bậy vào bài kiểm tra, coi thường giáo viên" của tác giả Đỗ Hùng/Sở hữu Trí tuệ đăng trên Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo ngày 16/12/2020 [2].

Bài viết dẫn lời cô N.T.T, giáo viên tại Trường tiểu học Sài Sơn B cho hay, thời gian qua, học lực của học sinh tại trường xuống mức rất thấp. Cá biệt, một số em còn vò nát bài, viết, vẽ bậy lên kiểm tra và vở bài tập.

Cụ thể, trong quá trình giảng dạy môn Lịch sử và Địa lý của khối lớp 4, cô T. phát hiện nhiều học sinh “hổng” nặng về kiến thức. “Đối với môn Lịch sử, cả khối lớp 5 rất ít học sinh đạt điểm hoàn thành (trên trung bình). Cá biệt, tại một lớp 4, qua khảo sát có tới 100% học sinh đạt điểm dưới 5”, cô N.T.T chia sẻ.

Theo phản ánh của cô T. và ghi nhận thực tế của phóng viên, trong các bài kiểm tra 2 môn Lịch sử và Địa lý của học sinh lớp 4, lớp 5, nhiều em có dấu hiệu “mất gốc” kiến thức.

Điển hình, bài kiểm tra môn Địa lý của em H. T. H. lớp 4 viết sai khá nhiều lỗi chính tả cơ bản như “rệt vải” (dệt vải), “chồng lúa” (trồng lúa),…

Không dừng lại ở đó, một số học sinh khác thể hiện sự nhầm lẫn, không phân biệt được các đơn vị đo lường. Trong bài kiểm tra môn Địa lý của em N. P. Y. N lớp 5, học sinh này viết “Diện tích nước ta dài 3300 km2”.

Điều đáng nói, ở câu hỏi cuối cùng trong bài kiểm tra nói trên, học sinh này còn thể hiện thái độ coi thường, thách thức giáo viên khi viết: “Tại sao em phải trả lời cô?”

Ngoài các bài kiểm tra, trong vở bài tập của học sinh trường tiểu học Sài Sơn B cũng đầy rẫy các ngôn từ viết rất “bậy”. Cụ thể, trong vở bài tập của em N.V.T lớp 4, học sinh này viết những từ ngữ như: “không biết”, “đ… biết”, “không nói”, “cút”,….

gdvn-chupmanhinh-1338.jpg
Ngôn từ “bậy” thể hiện ngay trong vở bài tập được cho là của học sinh Trường Tiểu học Sài Sơn B, ảnh chụp màn hình bài viết đăng trên Tạp chí Sở hữu trí tuệ)
Trước tình trạng nói trên, cô N.T.T cho biết đã phản ánh vấn đề này với Ban giám hiệu (BGH) nhà trường. Tuy nhiên, không những nhận được cảm thông và chỉ đạo khắc phục, BGH lại cho rằng cô N.T.T đang đi ngược với thông tư hướng dẫn của Bộ giáo dục & Đào tạo.

“Vừa qua, BGH giao cho tôi phải dạy và thực hiện với bản chất lượng quá cao, hơn ½ số học sinh hoàn thành tốt. Điều này là bất thường so với lực học của học sinh. Cũng qua kiểm tra, tại lớp 4 của trường có duy nhất 01 em đạt điểm 5, còn lại đều dưới trung bình” – cô T. chia sẻ.

Theo nhà quản lý, tất cả lỗi thuộc về giáo viên?

Liên quan tới vấn đề này, PV (tác giả bài viết đăng trên Tạp chí Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo, người viết chú thích) đã liên hệ làm việc với ông Nguyễn Khắc Thắng, Trưởng Phòng giáo dục huyện Quốc Oai để làm rõ thông tin phản ánh. Theo đó, ông Thắng cho biết, cô N.T.T đã có nhiều lần phản ánh tới Phòng giáo dục huyện,lãnh đạo phòng cũng đã nắm được vấn đề này.

Tuy nhiên, ông Thắng cho rằng, tất cả vấn đề nói trên nằm ở chỗ giáo viên không nắm được phương pháp, giảng dạy học sinh sai. Về việc học sinh viết bậy, coi thường giáo viên là do cô giáo dậy không “đến nơi đến chốn” nên chỉ có 1, 2 học sinh viết “linh tinh”.

“Cô T tự ý khảo sát, cô ấy không nắm được phương pháp dạy. Thế bây giờ cô đọc kỹ hướng dẫn chưa, đi dự giờ chưa, học hỏi đồng nghiệp chưa?....

Làm gì có chuyện chất lượng, chỉ có 1-2 đứa học sinh cá biệt, cô ấy dạy không đến nơi đến chốn thì học sinh mới viết linh tinh vào đấy”
, ông Thắng khẳng định.

Tuy ông Thắng cho biết, việc hổng kiến thức, viết, vẽ bậy vào bài kiểm tra chỉ là tình trạng cá biệt nhưng theo ghi nhận của PV, có rất nhiều bài kiểm tra, vở bài tập có dấu hiệu nói trên.
https://giaoduc.net.vn/giao-duc-24h...ng-dua-tre-o-tieu-hoc-sai-son-b-post216633.gd
 

cuccutthanky

Senior Member
K theo dõi kỹ nên k biết gv đúng hay sai.. nhưng xem clip thấy hs bắn đạn giấy với trêu cô giáo như vậy thật là vl :surrender::surrender::surrender: kể cả có kém đi nữa nhưng đó vẫn là giáo viên, vẫn là người lớn tuổi hơn mà :surrender::surrender: nói thì bảo xưa khác nay, trc bọn t đi học cũng cả lớp viết đơn yêu cầu đổi giáo viên chứ cô giáo dạy rõ kém bọn t cũng k phản ứng tiêu cực như này
0ZRHGAi.gif
0ZRHGAi.gif


Gửi từ Cép pi tồ bằng vozFApp
 

Thiết Bị Bếp

Senior Member
Tuy ông Thắng cho biết, việc hổng kiến thức, viết, vẽ bậy vào bài kiểm tra chỉ là tình trạng cá biệt nhưng theo ghi nhận của PV, có rất nhiều bài kiểm tra, vở bài tập có dấu hiệu nói trên.
 

cuccutthanky

Senior Member
Lớp 5 mà trêu cô giáo, bắn đạn giấy vào cô thì chả cần biết đúng sai thế nào, phải con tôi tôi cho ăn vả

Mà lớp 5 vẫn còn môn đạo đức nhé :rolleyes::rolleyes: thế mà suốt ngày "10 năm trồng cây, trăm năm trồng người" :rolleyes::rolleyes: giáo viên có chuyên môn kém hs cũng k nên làm như vậy. Chả nhẽ giờ về nhà bome nó kém cái gì nó cũng đánh như vậy mất :confused:

Gửi từ Cép pi tồ bằng vozFApp
 

register_lannua

Đã tốn tiền
ông Thắng cho rằng, tất cả vấn đề nói trên nằm ở chỗ giáo viên không nắm được phương pháp, giảng dạy học sinh sai.
vậy chờ gì mà ko đuổi việc, để 1 gv ko đủ chuyên môn đứng lớp thế đi toi bao nhiêu thế hệ học sinh à :surrender:
 

cyan1.618

Senior Member
Bộ cần được cải tổ làm sạch nhất là bộ Dục mà bấy lâu nay vẫn cứ mãi như vậy, có khi còn thụt lùi
"hiền tài là nguyên khí của quốc gia" mà cái khâu nung nấu hiền tài nó như cc vậy thì bao giờ mới 4.0 mới hóa rồng hóa hổ được cơ chứ

via theNEXTvoz for iPhone
nhiều người tài quá thì làm sao mà các anh lãnh đạo được, nên thấy có người tài xuất hiện thì các anh hỗ trợ cho ra nước ngoài hết rồi, 4.0, công nghiệp hóa hiện đại hóa nói cho vui vậy thôi, hơi đâu mà tin :go:
 
Top