thắc mắc Air Flow như vầy co ngu ko mấy bác?

sehtr.6

Member
Hiện tại của tui như sau:

-3 quạt trước hút
-2 quạt trên hút
-1 quạt sau xả
-tản 1 tháp, quạt 140mm

Untitled.jpg
 
3 thằng quạt trước cũng đẩy ra luôn đi, đẩy trước đẩy sau cho nó thoáng case, không khí vào nhiều quá ko tốt đâu :nosebleed:
 
đang lắp y hệt post #1 của chủ thớt, thêm gió mát cho cả tản lẫn làm mát cả VRM - đắp lên nóc cái lọc bụi + thi thoảng đem cái lọc bụi ra thổi bụi là đc
 
Tham khảo video này sẽ vỡ ra nhiều điều.
Em có xem thêm vài video tương tự và rút ra kết luận: số fan vào nên bằng với fan ra, và tốt nhất là nên lắp theo hướng dẫn của nhà sản xuất (manual đi kèm case). Họ có thử nghiệm, nghiên cứu sản phẩm của họ kỹ rồi mới dám hướng dẫn người dùng.
 
Kinh nghiệm là thím phải mua ống kem về, mỗi cách bố trí chạy thử mấy ngày, lưu log lại sẽ tìm ra 1 cách tối ưu
cảm thấy so với con AIO 240 ở nhà thì tản khí khó hơn do con tản khí bản thân nó có 1 luồn gió hướng ra sau, setup phải tránh gió của chính nó.
 
theo nguyên tắc thì lượng gió ra phải bằng lượng gió vào, khí nóng thoát lên trên, các hướng gió không tạo sự xung đột.
như thế 6 quạt thì phải 3 hút 3 thôi. Thằng bên trên toàn khí nóng thì phải hút ra, do hướng quạt trên tản nên quạt ở mặt cây phải thổi vào và quạt phía sau cây phải hút ra. Nếu sợ quạt bên trên hút mất luồng khí mát trước quạt của tản thì tắt bớt hoặc di chuyển chỗ cái quạt ngoài cùng đi
1584113943403.png
 
Nếu case để dưới đất hoặc vị trí thấp thì 2 tản trên thổi ra để khí nóng lên cao, 3 tản trc thì hút vào. Tản sau thì tùy. Nhưng t thấy nên cân bằng lượng hút và đẩy. Một trc một sau hút vào rồi 2 đẩy lên trên là đẹp nhất.
 
Back
Top