kiến thức Âm côn - thói quen nguy hiểm cần bỏ ngay

đổ dốc thì còn tuỳ cái dốc nó thế nào, nhiều bố cứ mặc định là đổ dốc thì không được âm côn @@

kể cả cái gọi là vào cua, vào cua là vào cua thế nào

một đoạn đường cong cong, rẻ trái rẽ phải, hay ôm cua đánh lái ngược kiểu hardcore @@

=> cái việc nó nguy hiểm hay không, phụ thuộc ở kiến thức, kỹ năng, trình độ của cái thằng lái xe => nó hiểu biết thế nào về tác động của việc mỗi khi cắt-nhả côn => gây hiệu ứng đến thế nào với lốp, độ bám, và kết hợp thắng ở những thời điểm thế nào nữa

chạy xe muốn an toàn, nên đầu tư chút thời gian tìm hiểu mấy cái trên, không cần kiến thức cao siêu, đủ nền tảng để hiểu biết và nắm bắt được để vận hành an toàn là ok

còn lại, cắt côn, hay không cắt côn, ở thời điểm nào, sử dụng ra sao => là ở quyết định của bạn
 
Âm côn hỏng xe thế nào được, bóp hết chứ có phải bóp nửa đâu
Gà đi phố mới cần bóp nửa rà côn. Mình đi đường Hà Nội đi nhích bộ cũng không cần rà côn.
Nhích bộ chạy kiểu gì mà ko cần rà côn vậy fene? Hỏi thật, vì t ở sg đi xe côn lúc kẹt xe vẫn phải nhấp nhả rà côn

via theNEXTvoz for iPhone
 
Âm côn đổ đèo thì là các anh đang tham gia vào cuộc đua tử thần... :rolleyes: :rolleyes:
Bạn đi xe côn đc bao nhiu lâu rồi phán ghê thế, tùy tình hình chứ. Mình đi eexciter 4 số RC Côn Tay đời đầu từ 2009 đến 2019 thì thay lá côn đúng 3 lần mòn j đâu, vào cua k âm côn thì đúng chứ đổ đèo đổ thẳng nhấp thả côn âm bình thường mà, mình k bik kinh nghiệm bạn đi xe côn nhiu lâu nhưng nhận định có hơi thiếu cx. 2019 bán Ex đi Fz S và Yamaha Virago sau đó mua thêm Fz6 trừ tốn xăng và mòn đĩa ra có hư lá côn j đâu.
 
XÂm côn hỏng xe thế nào được, bóp hết chứ có phải bóp nửa đâu
Gà đi phố mới cần bóp nửa rà côn. Mình đi đường Hà Nội đi nhích bộ cũng không cần rà côn.
Xin kn để đi Fz S và Fz 6 k cần rà côn
 
đến vì sao đổ đèo dốc không nên âm côn mà bạn không biết mà cũng phát biểu câu này

qZV215Z.png
Lkk
đến vì sao đổ đèo dốc không nên âm côn mà bạn không biết mà cũng phát biểu câu này

qZV215Z.png
Để ghì xe như dạng thắng hay giảm tốc độ= số nhưng tùy tình hình vd dốc thẳng âm nhưng k âm hết khi bóp côn thả ra để giảm tốc xe tí xử lý đc rùi lại âm côn tiếp, chả có j tuyệt đối ạ
 
Đang chạy nhanh gặp con chó qua đường thì xử lý thế nào.
1. Người có thói quen âm côn sẽ âm côn và phanh
2. Người không có thói quen âm côn sẽ chỉ phanh.

Ai có tỷ lệ sống sót cao hơn?
 
Vào cua không âm côn thì sao mà vào được?
Ví dụ đang đi số 2 tốc 60, vào cua thì phải giảm tốc về 30, vậy thì phải âm côn rồi bóp phanh mới về được tốc 30 chứ. Không âm côn mà bóp phanh thì số 2 về tới tôc 30 nó lại chết máy giữa đường à?

Vụ số 2 tốc 60 là tôi lấy ví dụ thôi nhé, đừng ông nào bắt bẻ số 2 đi tốc 30 không chết máy được, tuỳ xe nữa. Mấy xe yếu thì số 2 chỉ lên được tốc 30-40, chứ xe khoẻ số 2 nó vít lên được 100-120 bình thường nên đi 30 là chết máy ngay.
 
Nhích bộ chạy kiểu gì mà ko cần rà côn vậy fene? Hỏi thật, vì t ở sg đi xe côn lúc kẹt xe vẫn phải nhấp nhả rà côn

via theNEXTvoz for iPhone
Cái đó thì tuỳ xe nữa. Mấy con xe yếu 150cc thì để số 1 phải rà côn thì nó mới đi được, chứ xe khoẻ thì không cần vặn ga, chỉ cần nhả côn hờ ra 1 tí là xe nó tự chạy. Với xe 1200cc thì nếu không vặn ga, số 1 nó chạy được 20km/h, lên mỗi số là lại + thêm 10km/h. Nên chạy tốc 60-70 chả cần vặn ga tí nào là điều bình thường.
 
Đang chạy nhanh gặp con chó qua đường thì xử lý thế nào.
1. Người có thói quen âm côn sẽ âm côn và phanh
2. Người không có thói quen âm côn sẽ chỉ phanh.

Ai có tỷ lệ sống sót cao hơn?

1 là chạy xe ngu mới phanh và âm cùng lúc khi có chướng ngại vật
2 có thói quen âm côn nhưng có kĩ năng thì sẽ về số + 2 phanh 1 cách nhuần nhuyễn. Nếu k làm đc như cách này thì thuộc loại 1

Gửi từ Con cu bằng vozFApp
 
Số 4 chạy 60. 80 máy kêu lớn. Côn có rơ chạy chưa 3k thấy ko còn bốc
Xe 150cc 6 số nếu côn bám chuẩn thì ở số 4 tua máy 4.000rpm => tốc độ cũng ở 40km/h, 5.000rpm => 50Km/h, 6.000rpm=> 60km/h, 8.000rpm => 80km/h. Nếu xe thím số 4 chạy tua máy đó tốc độ đó thì côn vẫn còn bám ngon, chuẩn thím àh. Máy kêu lớn quá có khi do nhớt chưa đủ tuổi đạt hiệu suất tối ưu hoặc loãng nhiều quá giảm hiệu suất áh.
 
Hồi trẻ trâu mình cũng hay âm côn, giờ thấy nguy hiểm chứ chả có gì hay ho :LOL:
Khi chạy xe côn tự động tui còn đạp mo âm côn chứ nói gì chạy côn tay. :unsure: Nếu chạy xe côn mà âm côn thấy nguy hiểm sao thím ko chạy xe côn tự động cho khỏe thân có phải hơn ko?
 
Cái đó thì tuỳ xe nữa. Mấy con xe yếu 150cc thì để số 1 phải rà côn thì nó mới đi được, chứ xe khoẻ thì không cần vặn ga, chỉ cần nhả côn hờ ra 1 tí là xe nó tự chạy. Với xe 1200cc thì nếu không vặn ga, số 1 nó chạy được 20km/h, lên mỗi số là lại + thêm 10km/h. Nên chạy tốc 60-70 chả cần vặn ga tí nào là điều bình thường.
Thím cho hỏi rà côn & nhả côn hờ ra 1 tí thì nó khác nhau chồ nào? Nhả côn hờ ra 1 tí nghe nó sang hơn rà côn àh? :oops:
 
Chỉ có những thằng ngu mới bóp côn thả trôi khi vào cua, xuống dốc....
Xe bé, đi chậm có nồi chống chợt vẫn âm được mà fen, mà thằng lều dật tít bố láo vl, trường hợp này thì sang số còn mòn chứ nói gì đến âm côn
Âm côn có làm cháy lá côn?
Thực chất việc âm côn sẽ không làm cháy hay mòn các lá côn nếu bộ côn trên xe đang được chỉnh đúng. Trường hợp côn đang bị lỏng không ngắt hết các lá bố khi bóp côn thì việc âm côn quá nhiều hoàn toàn có thể làm cháy các lá bố.
 
Back
Top