HaJi Won
Member
Các kỹ thuật viên và sale bên Nguyễn Công PC (Hà Nội) và Tân Thành Danh (TPHCM) confim các cpu Ryzen 5 3500 thuộc các lô sau đây: 1928 , 1919, 2003, 2001 sẽ bị thu hồi. Bạn nào đang dùng bị lỗi hoặc không muốn rắc rối sau này nên liên hệ cửa hàng bán để đổi qua cpu thuộc lô khác.
Cách xem mã lô hàng: là ô khoanh đỏ ở mặt trên cpu như hình dưới:
https://www.facebook.com/groups/AMDVietnamFan/?post_id=3259907537568318
https://www.facebook.com/groups/AMDVietnamFan/?post_id=3257062481186157
Tóm tắt nghi vấn lỗi :
update: Hiện 2 cửa hàng nêu tên trên họ nói hãng và nhà phân phối đang thu hồi để kiểm tra lỗi. bạn nào đang xài mà bị crash đi bh bình thường, chưa gặp lỗi cứ chờ hãng họ thông báo tình hình...
Mà tôi thấy cách làm ăn của AMD cũng kỳ. Lẽ ra họ nên có một cái thông báo. vd như "Chúng tôi đã nhận được thông tin một số lô hàng Ryzen 5 3500 bị lỗi, chúng tôi hiểu rõ vấn đề và đang thu thập thêm thông tin và sẽ cập nhật với khách hàng khi có thông tin đầy đủ" Nhưng đằng này họ ko nói gì hết.
Cách xem mã lô hàng: là ô khoanh đỏ ở mặt trên cpu như hình dưới:
https://www.facebook.com/groups/AMDVietnamFan/?post_id=3259907537568318
https://www.facebook.com/groups/AMDVietnamFan/?post_id=3257062481186157
Tóm tắt nghi vấn lỗi :
"Suy đoán vô tội hay giả định vô tội, là một trong những nguyên tắc cơ bản, được ứng dụng rộng rãi trong nền khoa học pháp lý hiện đại. Nội dung cốt lõi của nguyên tắc cho rằng mọi nghi can đều vô tội cho đến khi được chứng minh là có tội" Dạo này mình gặp một số tình trạng người dùng feedback và ngay cả mình trực tiếp Test đồ, đều gặp vấn đề là lỗi màn hình xanh (BSOD) trên nhiều con Ryzen 5 3500 với nhiều bo mạch chủ đến từ các hãng khác nhau, bao gồm ASUS, Gigabyte và ASRock B450. Lỗi BSOD nó xảy ra thậm chí ngay khi mới cài Win xong, mọi thứ để bình thường, hoặc là cài đặt xong xuôi, reset máy lại là dump. Do điện thoại hôm qua chuyển nhà cho thằng em, đi mưa bị hỏng bố nó mất. Nên clip lỗi BSOD thực tế mình sẽ up lên sau để mọi người bàn luận. Mình đã thử nghiệm và kiểm tra bằng cách như sau:
Kết quả là mèo vẫn hoàn mèo, vẫn có nhiều trường hợp dump xanh. Giải pháp cuối cùng sau khi thử mọi cách là quyết định thay toàn bộ combo mới tinh, thế là hết bệnh. Vậy nguyên nhân do đâu? Trước khi kết luận vấn đề, thì phải áp dụng nguyên tắc suy đoán vô tội. Chỉ khi tìm được vấn đề do đâu thì mới kết luận là có tội hay không có. Vậy Ryzen 5 3500 có phải là nguyên nhân hay không? Trước tiên, chúng ta quay lại vấn đề mà AMD công bố khi mà giới thiệu Ryzen 5 3500: Nguyên nhân gây ra vấn đề dump xanh có thể được phân tích thành 2 hướng:
Mình sẽ thử làm việc với đội ngũ R&D của ASRock để xem nguyên nhân chính do đâu và chúng ta sẽ cùng thảo luận vấn đề này trong lần tới. Quan điểm của mình là lỗi thì không trốn tránh hay giấu diếm, và muốn kết tội ai đó hay sản phẩm nào thì cần phải rõ nguyên nhân, đúng người đúng tội. Tất nhiên, nếu lỗi mà do Ryzen 5 3500 thì cứ tiện tay đấm cho mấy nhát. Cao Sinh Tiến |
update: Hiện 2 cửa hàng nêu tên trên họ nói hãng và nhà phân phối đang thu hồi để kiểm tra lỗi. bạn nào đang xài mà bị crash đi bh bình thường, chưa gặp lỗi cứ chờ hãng họ thông báo tình hình...
Mà tôi thấy cách làm ăn của AMD cũng kỳ. Lẽ ra họ nên có một cái thông báo. vd như "Chúng tôi đã nhận được thông tin một số lô hàng Ryzen 5 3500 bị lỗi, chúng tôi hiểu rõ vấn đề và đang thu thập thêm thông tin và sẽ cập nhật với khách hàng khi có thông tin đầy đủ" Nhưng đằng này họ ko nói gì hết.
Last edited: