tin tức AMD WMMA trên RDNA3 sẽ là đối trọng với Tensor Cores của Nvidia

Morgan le Fay

Senior Member
Ngày ra mắt thế hệ đồ hoạ tiếp theo của AMD đang đến rất gần. Kiến trúc dòng sản phẩm RDNA3 ngày càng được hé lộ. Theo đó, vào ngày hôm nay, AMD đã bổ sung một tệp lệnh mới trong trình biên dịch LLVM với tên gọi là Wave Matrix Multiply-Accumulate (WMMA). Được biết, tệp lệnh này được tối ưu dành cho GFX11, chính là mã dòng kiến trúc GPU RDNA3 của AMD. Với tệp lệnh WMMA này, AMD sẽ cung cấp hỗ trợ cho việc xử lý ở kích thước 16x16x16 theo đơn vị tensor ở định dạng FP16 và BF16. Tức là, AMD đã đưa vào một tập lệnh tính toán tối ưu mới dành cho các phép tính toán ma trận đa chiều, tức tương đương với những gì Nvidia đã làm với kiến trúc Tensor core.
Bản cập nhật API AMD ROCm 5.2 liệt kê hướng dẫn cho tệp lệnh này:

rocWMMA cung cấp API C ++ để có thể phân tích các ma trận đa chiều thành các mảnh nhỏ và sử dụng chúng trong các hoạt động xử lý song song trên GPU. API này được tích hợp trực tiếp vào hệ thống mã nguồn của GPU, tức nó có thể biên dịch các trình tăng tốc xử lý ma trận trực tiếp từ kernel. Việc tối ưu này có thể có ích từ việc tối ưu trình biên dịch trong quá trình khởi tạo kernel và không bị giảm hiệu suất khi liên kết các thư viện bên ngoài hay phải khởi chạy các kernel riêng biệt. RocWMMA được ra mắt dưới dạng thư viện tiêu đồ (header-library) và bao gồm các mẫu thử để xác thực và minh hoạ cách sử dụng API C++. Phép nhân ma trận GEMM được sử dụng để làm xác thực chính cho thư viện này. Danh mục xác thực sẽ được tăng lên trong tương lai.


Source: TPU
 
Last edited:
nằm vùng bên vanguard nghe rumor là chị su vừa lên chủ tịch là team cũ đc cho nghỉ việc rồi, giờ đang là team mới làm :amazed: ,driver mới là remake lại trên nền PAL , bao gồm dx11 và opengl
bớt bốc phét, đang hoàn thiện dần. Tuyển kĩ sư phần mềm hơi bị nhiều đấy, fix driver DX11 đến OpenGL rồi đấy.
 
Last edited:
nằm vùng bên vanguard nghe rumor là chị su vừa lên chủ tịch là team cũ đc cho nghỉ việc rồi, giờ đang là team mới làm :amazed:
Ăn hại đái khai thì cho nghỉ thôi lão jim keller gì đó nghe nói nhúng tay từ zen 1 tới zen3 nên buff sức mạnh cho nhưng cũng bị chị su đá đít thêm ông india bên gpu cũng thế ăn hại cái vega cùi mía
 
bớt bốc phét, đang hoàn thiện dần. Tuyển kĩ sư phần mềm hơi bị nhiều đấy, fix driver DX11 đến OpenGL rồi đấy.
ủa sdk lần này có open source không bác cho intel tham gia với chứ để intel tự phát triển sdk tội hắn :ah::ah::ah: phải để intel + amd hiệp lực đá ass yến vi chứ
 
đã có thím nào thử ... build cái ROCm trên linux mà không xài cái bản binany đi kèm driver thằng ấy em đi chưa?
 
nằm vùng bên vanguard nghe rumor là chị su vừa lên chủ tịch là team cũ đc cho nghỉ việc rồi, giờ đang là team mới làm :amazed: ,driver mới là remake lại trên nền PAL , bao gồm dx11 và opengl
ko hẳn, sau khi mua lại Xilinx thì tổ chức lại team phần mềm. Thậm chí tuyển dụng nhiều hơn nữa. Nếu muốn thu hẹp khoảng cách với Nvidia thì bắt buộc phải tuyển dụng và cải tiến khâu phần mềm hiện có. Hơn 22k nhân viên Nvidia thì hơn phần nửa viết phần mềm rồi. Do vậy AMD càng phải nỗ lực nhiều hơn. Chứ chức chủ tịch ko phải là vấn đề lớn khi chị SU gần quyền hạn rất lớn ở AMD hiện giờ rồi. Nghe đồn driver phát triển mới đc team bên Xilinx chuyển sang hỗ trợ.
 
Back
Top