Ấn Độ mất 'quan tài bay' MiG-21 thứ 3 trong năm nay

nickrenho2390

Senior Member
Đây là tai nạn thứ 3 liên quan đến máy bay MiG-21 trong năm 2021. Máy bay gặp nạn đang tiến hành chuyến bay huấn luyện thường lệ khi bị rơi vào khoảng 1 giờ sáng.
Không quân Ấn Độ cho biết phi công đã thiệt mạng. Nhà chức trách đang điều tra để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.
Hồi tháng 3, một máy bay MiG-21 cũng gặp nạn, khiến phi công thiệt mạng, Khi đó, máy bay đang cất cánh để làm nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu tại một căn cứ không quân ở miền trung Ấn Độ.
Hồi tháng 1, một máy bay MiG-21 rơi gần Suratgarh ở Rajasthan khi đang huấn luyện vì trục trặc kỹ thuật. Viên phi công may mắn thoát thân an toàn.
Ấn Độ mất 'quan tài bay' MiG-21 thứ 3 trong năm nay - ảnh 1

MiG-21 bị các chuyên gia quốc phòng gọi là 'quan tài bay'.
Các sự cố liên quan đến chiến đấu cơ MiG-21 của Ấn Độ khiến nó được các chuyên gia quốc phòng đặt tên là "quan tài bay".
Theo Bộ Quốc phòng Ấn Độ, hơn 400 máy bay MiG-21 đã gặp nạn kể từ năm 1970 và nhiều trong số đó có nguyên do là lỗi kỹ thuật. Dòng máy bay này được Ấn Độ mua từ Nga hồi thập niên 1960.
Trong thập niên 1980, Không quân Ấn Độ đã giới thiệu chương trình Tejas để thay thế các máy bay MiG-21. Tuy nhiên sau nhiều lần trì hoãn, Ấn Độ quyết định kéo dài thời gian phục vụ của các máy bay MiG-21 bằng cách nâng cấp động cơ phản lực, radar, điện tử hàng không,...

https://thanhnien.vn/video/the-gioi/an-do-mat-quan-tai-bay-mig-21-thu-3-trong-nam-nay-161440v.html

Clip


 

Nanami Misaki

Senior Member
Có thể do thói quen ăn bốc với chùi đít bằng tay nên phi công ấn đụ hay bị tào tháo rượt khi đang bay dẫn đến tai nạn nhỉ ? Chứ sao tự nhiên lại rơi máy bay nhiều đến vậy :angry:
 

VietnamNo1

Senior Member
Mấy thằng bên trên chê cười Ấn Độ, trong khi Việt Nam ra đi không ít phi công vì cái loại máy bay khốn nạn này.
Con máy bay mấy chục năm tuổi tai nạn thì có gì lạ. Đến siêu máy bay F22 F35 F15 F16 B2 cũng rụng đầy ra đó.
 

DOGE

Senior Member
Mấy thằng bên trên chê cười Ấn Độ, trong khi Việt Nam ra đi không ít phi công vì cái loại máy bay khốn nạn này.
So với 1 dòng máy bay xương sống của KQ ngày xưa thì con số 5 phi công hy sinh trong 3 tai nạn (thời bình) vẫn còn ít chán, và vụ gần nhất cũng cách đây 12 năm rồi, bọn Ấn Đụ nhiều tiền còn thích xài thì trách ai
 

Dr.putin

Senior Member
ấn độ cũng có chương trình máy bay nội địa mà chả thấy bay, chắc con mig cũng có sửa chữa nhưng với trình ấn thì ko tin tưởng lắm, bỏ tiền ra mua mới cho nhanh
 

nooblove

Senior Member
Mấy thằng Ấu đụ chắc là nạn nhân lớn nhất của máy bay Nga, từ mig đến su
Đời cổ rồi khung thân , máy móc nó xuống cấp lắm r mà vẫn cố kéo dài biên chế thì rụng thôi trách ai :v lại đái dầm đổ tại ch ym ah :v mà ấn thì truyền thống rơi máy bay từ trc tới nay r nên đừng đổ lỗi cho đồ nga này nọ nghe buồn cười lắm :v
Đồ điện tử cơ khí nó có tuổi thọ nhất định thôi - ngay như cái xe máy các anh đi hàng ngày cũng thế thôi - đi nhiều năm mưa nắng thì khung thân r máy móc nó cũng xuống dần - k bảo trì bảo dưỡng định kì thì xe nó còn nhanh hỏng hơn - đi vào chỗ xóc nghe nó lọc xọc cả thân xe lên đấy thôi
Có thể do thói quen ăn bốc với chùi đít bằng tay nên phi công ấn đụ hay bị tào tháo rượt khi đang bay dẫn đến tai nạn nhỉ ? Chứ sao tự nhiên lại rơi máy bay nhiều đến vậy :angry:
Chắc phi công vừa bay vừa múa giống trong phim hay sao ấy :v
 
Last edited:
Top