Ấn Độ sẽ thôi dùng máy bay MiG-21 từ năm 2025?

Deshuro

Member

TTO - Truyền thông Ấn Độ đưa tin tới năm 2025 nước này sẽ ngừng sử dụng các máy bay chiến đấu MiG-21 được sản xuất từ thời Liên Xô cũ. Quyết định được đưa ra sau vụ tai nạn máy bay MiG-21 mới nhất làm 2 sĩ quan quân đội nước này thiệt mạng.​


Ấn Độ sẽ thôi dùng máy bay MiG-21 từ năm 2025? - Ảnh 1.

MiG-21 giữ kỷ lục về máy bay phản lực được sản xuất nhiều nhất - Ảnh: MILITARY-TODAY.COM
Theo báo Times of India, các quan chức không quân Ấn Độ (giấu tên) cho biết các máy bay MiG-21 nước này đang dùng đã quá thời hạn khai thác từ lâu nhưng họ cần phải có máy bay thay thế trước khi ngừng sử dụng chúng.

Báo Wion cho biết lực lượng không quân Ấn Độ hiện có khoảng 70 chiếc MiG-21.

Trong những năm gần đây, Bộ Quốc phòng và không quân Ấn Độ đã chuyển sang mua máy bay chiến đấu từ các nhà sản xuất phương Tây.

https://tuoitre.vn/an-do-se-thoi-dung-may-bay-mig-21-tu-nam-2025-20220730140835451.htm
 

eragon1207

Đã tốn tiền
cái nước to đùng 1 tỷ dân mà kém thật.
Trog khi TQ nó tự chủ fighter gen4 đổ xuống r, gen5 thì mập mờ k biết thế nào thôi.
còn thằng này vẫn dùng mig21 cũ @@
mig21 thì tính là gen mấy??
 

Anh Ba Ngọc Sơn

Đã tốn tiền
Quan tài bay
Ấn nó up lên bản cao cấp nhất là Bison cõng được cả R-77 rồi đấy :D

photo-3-15599167241311145721135.jpg
 

TranTienHung

Đã tốn tiền
cái nước to đùng 1 tỷ dân mà kém thật.
Trog khi TQ nó tự chủ fighter gen4 đổ xuống r, gen5 thì mập mờ k biết thế nào thôi.
còn thằng này vẫn dùng mig21 cũ @@
mig21 thì tính là gen mấy??
Mig21 cũ, nhưng ấn nó update lên rồi, hồi xưa mua nhiều quá, h còn hơn trăm con thì lôi ra làm máy bay huấn luyện cũng đc, chứ mig29 su 30 nó cũng 1 đống
GFgZ8w7.png
 

kingkoong123

Senior Member
Quan tài bay
Ủy ban điều tra các vụ tai nạn về hàng không của Ấn Độ (có sự tham gia của các công ty cung cấp máy bay nước ngoài), đã đưa ra kết luận về nguyên nhân rơi máy bay quân sự của Không quân Ấn Độ(IAF). Trong các nguyên nhân rơi máy bay của Ấn Độ, có rất ít sự cố do nhà sản xuất, mà phần lớn là do nguyên nhân chủ quan của con người.

Nguyên nhân tiếp theo cũng làm IAF rơi nhiều máy bay là họ thiếu máy bay huấn luyện phù hợp; theo quy trình huấn luyện của IAF, học viên phi công quân sự bắt đầu bay trên các máy bay huấn luyện cơ bản, sau đó chuyển sang các máy bay huấn luyện phản lực trung gian (IJT), trước khi tốt nghiệp, học viên sẽ được bay huấn luyện phản lực tiên tiến (AJTs).

Ba giai đoạn này là các yếu tố quan trọng của đào tạo phi công chiến đấu và bất kỳ khâu làm tắt, chắc chắn sẽ dẫn đến thảm họa. Nhưng AIF đang thiếu nghiêm trọng máy bay AJTs, mà chuyển thẳng từ máy bay trung cấp IJT sang máy bay tiêm kích chiến đấu như MiG-21. Kết quả là các phi công trẻ điều khiển tiêm kích chiến đấu bị tai nạn với một tốc độ đáng báo động.

Lý do tiếp theo là do công tác bảo trì của IAF rất kém, mặc dù IAF được biết đến với các tiêu chuẩn bảo trì nghiêm ngặt; nhưng việc không tuân thủ đúng quy trình bảo dưỡng máy bay quân sự do các nhà sản xuất khuyến cáo là nguyên nhân chính dẫn tới các vụ tai nạn.

https://kienthuc.net.vn/quan-su/nga...g-quan-an-do-trong-5-nam-qua-1375240.html#p-4
 
Do mấy anh Không quân Ấn Độ không hề bảo trì đúng cách nữa. Máy bay Đồ Cổ lại không được bảo trì đúng cách bảo sao vừa cất cánh là Rụng như sung
Thì đó
Chứ mấy a Algeria cũng mua su30 của ngố có ý kiến gì đâu
gen 3 thì phải
Gen 2 chứ
Gen 3 là bọn cánh cụp cánh xoè như mig23 f111
 

kingkoong123

Senior Member
cái nước to đùng 1 tỷ dân mà kém thật.
Trog khi TQ nó tự chủ fighter gen4 đổ xuống r, gen5 thì mập mờ k biết thế nào thôi.
còn thằng này vẫn dùng mig21 cũ @@
mig21 thì tính là gen mấy??
Ấn Độ hiện đại lập quốc từ năm 1947 sớm hơn Trung Quốc tận 2 năm lại không hề dính quả Tự hủy ngu xuẩn tột độ như Đại nhảy lùi, Văn cách nhưng Ấn phế vẫn hoàn phế. Chán gì đâu anh Ấn.

Ngoại trừ phóng vệ tinh có chút tiếng tăm với tập đoàn xe hơi Tata Group(ông chủ Tata cũng đang hô hào sản xuất chip bán dẫn) thì Ấn Độ không có gì đáng nổi bật. Chìm nghỉm mờ nhạt nếu so với Trung Quốc đang gây sóng gió trên toàn cầu sản sinh ra Hoa Vĩ với công nghệ 5G tiên phong, đánh động Mỹ lo ngay ngáy cuống cuồng làm mọi cách ép cho chết.
 

DauChan

Senior Member
cái nước to đùng 1 tỷ dân mà kém thật.
Trog khi TQ nó tự chủ fighter gen4 đổ xuống r, gen5 thì mập mờ k biết thế nào thôi.
còn thằng này vẫn dùng mig21 cũ @@
mig21 thì tính là gen mấy??
quốc gia 100tr dân 4000 năm văn minh hiện giờ ở năm 2022 thì sao fen ?
 

DauChan

Senior Member
Tiền nhiều thì mua su30 với mig35 mà xài
Cứ làm mình làm mẩy với thằng ngố làm gì
:feel_good::feel_good:
Nó thiếu éo gì may bay ngon, còn có giấy phép của Nga sx cả đống su30 kia kìa. Loại biên dần dần máy bay cũ lỗi thời cũng bị mấy con bò vào tỏ ra nguy hiểm.
 

kingkoong123

Senior Member
nó tự sản xuất luôn Su 30MKI rồi
Cái ngành công nghiệp ấn độ nó nát từ xưa đến nay, ông nào đọc về bọn Hindustan Aero Limited, DRDO, hay Reliance sẽ thấy là tụi này ăn hại ngang ngửa lũ Vinashin, Vinaline nhà ta. Vũ khí thì ngốn cả núi tiền + thời gian mà chế tạo ra thì không dùng được (thế mà còn dám bơm tiền để lên Discovery khoe mẽ, y như ai đó :shame:) đi mua hàng nước ngoài thì mua thập tả bí lũ, anh nào bôi trơn nhiều thì mua hàng của ảnh (xem scandal Bofor). Thằng Tàu quân đội của nó có thể yếu kém nhưng ít ra ảnh vẫn còn lo được mảng hậu cần/trang bị 🤣

Thằng Ấn trước có dự án chế tạo xe tăng nội địa gì thấy nổ trên báo chi dữ lắm, xong đến lúc nghiệm thu thì chao ôi, lỗi tùm lum đủ thứ, ko thể chấp nhận dc xong Ấn phải hủy luôn, tốn mấy tỉ USD đầu tư nghiên cứu.
nRlF7V2.gif

Xong bây giờ thì lại bỏ tiền ra mua T-90S của Nga và tăng Armata nữa. Vãi lồng anh Hấp diêm. Tiền phí phạm vô lối. :big_smile:

Phép màu Công nghiệp Quốc phòng Ấn và ĐỤ
 

kingkoong123

Senior Member
nó tự sản xuất luôn Su 30MKI rồi
Luyện kim của Ấn không yếu hơn VN mà là mạnh hơn. Công ty Mittal của Ấn là 1 nhà cung cấp chủ lực cho Volkswagen đấy.

Có điều về luyện kim cơ khí thì Ấn nửa vời: thép gì cũng luyện được nhưng chất lượng chỉ ở mức trung bình, dùng cho máy móc cấp thấp thì được nhưng dùng cho môi trường khắc nghiệt (quân sự) thì không xong.
 
Top