thảo luận Ăn gì ở Hà Nội ngày gió lạnh?

Cryolite

Senior Member
Những ngày gió mùa về là khoảng thời gian thích hợp để bạn lên lịch thực hiện tour ẩm thực quanh Hà Nội, thưởng thức những món ăn nóng hổi.


Cháo sườn​

Cháo vừa dễ ăn lại giúp bạn ấm bụng khi thưởng thức vào mùa lạnh. Trong chuyến food tour Hà Nội những ngày gió mùa, bạn có thể lấp đầy chiếc bụng đói buổi chiều với món cháo sườn hoặc cháo trai.

an gi o Ha Noi anh 1

an gi o Ha Noi anh 2
Cháo sườn và cháo trai là lựa chọn ngon, bổ, rẻ trong ngày lạnh. Ảnh: Ninheating, _dieulinh9095.

Cháo mềm mịn, nóng hổi, quyện cùng sườn hầm nhừ hay thịt trai thơm sẽ thêm hấp dẫn khi bạn ăn cùng quẩy giòn và một ít rau thơm, hành lá. Không khó để kiếm những hàng cháo trai, sườn quanh Hà Nội.

Bạn có thể ghé chợ Đồng Xuân, Ngõ Huyện, khu ký túc xá Đại học Bách Khoa... để thưởng thức những bát cháo nóng hổi. Giá mỗi bát khoảng 20.000-35.000 đồng.

Lẩu cháo lòng​

Nếu đã chán các món lẩu thông thường, bạn nên thưởng thức lẩu cháo lòng hấp dẫn. Các món nhúng lẩu là nội tạng heo gồm dồi tiết, lòng non, dạ dày, gan, tim cật, rau thơm... Nước dùng của món ăn là cháo trắng thơm phức. Đây là món ăn phù hợp để thưởng thức khi trời lạnh, hấp dẫn các tín đồ mê nội tạng động vật. Bạn có thể tìm hàng bán lẩu cháo lòng ở Yên Hòa, Chùa Hà...

an gi o Ha Noi anh 3
Lẩu cháo lòng phù hợp cho những bữa nhậu lai rai cùng bạn bè. Ảnh: gauamechan.

Ngoài lẩu cháo lòng, món cháo lòng truyền thống cũng được nhiều thực khách lựa chọn khi trời trở lạnh. Món ăn đình đám Hà thành suốt bao năm vẫn luôn hấp dẫn thực khách bởi hương vị đặc trưng độc đáo. Cháo lòng không mịn, nhưng ngọt vị, phần nhân ăn kèm gồm dạ dày, lòng non dai sần sật, dồi tiết thơm, kèm rau thơm, kích thích bao tử rỗng của bạn. Mỗi bát cháo có giá khoảng 30.000-45.000 đồng.

Xôi​

Xôi từ lâu đã trở thành thức quà nếp ngon lành được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Trời Hà Nội trở lạnh, bạn có thể lựa chọn món xôi sườn cay và thưởng thức vào giờ tan làm.

Xôi sườn cay thu hút thực khách bởi món miếng sườn thịt mềm quyện nước sốt cay xè độc đáo, giúp làm ấm cơ thể ngày lạnh. Tiệm xôi sườn được nhiều thực khách Hà Nội yêu thích nằm trên đường Trường Chinh. Quán mở bán từ 17h đến nửa đêm, giá khoảng 25.000-35.000 đồng/suất.

an gi o Ha Noi anh 4

an gi o Ha Noi anh 5
Các loại xôi không thể thiếu trong danh sách các món ngon ngày gió mùa ở Hà Nội. Ảnh: followkenmi, lovelyvincentt.

Ngoài xôi nếp dẻo, xôi chiên giòn cũng phù hợp để thưởng thức ngày lạnh. Xôi rán Hàng Điếu là gợi ý cho thực khách. Xôi ở đây được ép vuông vắn, vỏ ngoài chiên ròn rụm nhưng bên trong vẫn giữ được độ mềm dẻo. Khách quen đến ăn thường gọi phần xôi thập cẩm, đầy đủ nguyên liệu gồm thịt kho, trứng rán, lạp xưởng... Để giải ngấy, chủ quán khéo léo phục vụ thêm dưa chuột muối ăn kèm. Quán bán vỉa hè, mở hàng từ khoảng 17h đến tối muộn. Tuy nhiên, món ăn nhiều dầu mỡ. Mức giá cho một phần xôi khá cao, dao động từ 30.000-50.000 đồng/bát.

Chân gà nướng​

Nhắc đến những món ăn nóng hổi khi trời lạnh không thể bỏ xót chân gà nướng. Không khó để tìm những quán chân gà nướng tụ tập bạn bè nhân dịp gió mùa về Hà Nội.

an gi o Ha Noi anh 6

an gi o Ha Noi anh 7
Chân gà nướng đứng là món ăn bình dân, phù hợp nhiều đối tượng. Ảnh: homnay_tuiangi.

Bạn có thể thưởng thức chân gà nướng thơm phức ở ngõ xưởng phim trên đường Thuỵ Khuê, phố Bà Triệu, phố Tạ Quang Bửu.

Bánh trôi tàu​

Bánh trôi tàu là một trong những món ăn hấp dẫn ở Hà Nội. Trong tiết trời se lạnh, thưởng thức bát bánh trôi nóng hổi là trải nghiệm được ưa chuộng, khó lòng bỏ qua của người dân thủ đô.

an gi o Ha Noi anh 8
Bánh trôi tàu nóng hổi, đậm hương gừng nóng hổi giúp làm ấm cơ thể vào ngày lạnh. Ảnh: mattysblog.

Bánh được làm từ gạo nếp, đậu xanh, vừng dừa, nhân đậu đỏ, khoai môn, ăn kèm nước gừng nóng. Hàng Cân, Quán Thánh, chợ Ngô Sĩ Liên... là những địa điểm ăn uống nổi tiếng với món bánh này. Giá khoảng 10.000-22.000 đồng/bát.

Ốc luộc​

Ốc luộc Hà Nội phải ăn vào ngày lạnh mới chuẩn vị. Ốc vặn, ốc nhồi, ngao hấp thơm bùi, giòn dai, chấm cùng mắm thơm chính là món ăn tuyệt vời nhất khi tụ tập bạn bè buổi tối gió lạnh. Ngoài ốc, bạn có thể gọi thêm các món nóng hổi khác như nem chua rán, cút lộn xào me...

an gi o Ha Noi anh 9
Ốc luộc ngon nhất khi thưởng thức vào mùa lạnh. Ảnh: mokhoet_hanoi.

Đinh Liệt, Cửa Bắc, Tống Duy Tân... là những con đường nổi tiếng với các cửa hàng ốc ở Hà Nội. Giá từ 30.000-100.000 đồng/bát.
https://zingnews.vn/an-gi-o-ha-noi-ngay-gio-lanh-post1138453.html
 
mùa thu HN mình thích ăn mỗi cốm tươi và chè sắn. Các cụ nghĩ ra món cốm đúng là đỉnh cao, ăn nó mềm nó thơm nó ngọt, mà lại ko ăn no dc
 
Chó thì lại thích ăn hấp, dồi với rựa mận hơn chẹp chẹp

Đợt này bụng to quá bị vợ cắt giảm khẩu phần, tối về ăn 1 bát cơm 1 bát canh với vài miếng thịt, có bữa về thấy mỗi 2 hộp sữa chua ăn thay cơm :too_sad:
 
Chó thì lại thích ăn hấp, dồi với rựa mận hơn chẹp chẹp

Đợt này bụng to quá bị vợ cắt giảm khẩu phần, tối về ăn 1 bát cơm 1 bát canh với vài miếng thịt, có bữa về thấy mỗi 2 hộp sữa chua ăn thay cơm :too_sad:
Muốn ăn thoải mái thì tập thể dục đi bác
 
Back
Top