Ăn muối Hảo Hảo nhiều có sao không?

Trong này có bài viết về suy thận, mày nên tìm đọc, tao đoán sau khi đọc xong mày sẽ làm một chén muối đầy cho đỡ sợ.
KwnKnI0.gif
KwnKnI0.gif
KwnKnI0.gif
KwnKnI0.gif
 
Các bác cứ dọa suy thận. ý em nhiều không phải là như bốc ăn vã, nhiều chỉ có nghĩa là mình dùng thay cho hầu hết loại nc chấm khác thôi. Ví dụ có những món trươcs giờ ăn mắm hay xì xầu thì giờ auto Hảo Hảo.

Đọc qua comment thấy mọi ng chủ yếu bảo ăn mặn thì hại và cũng đồng tình là thằng này bá đạo thật, chấm gì cũng ngon. Kể ra có vozer nào thông thái phân tích cụ thể hơn tác hại của nó được thì tốt. Kiểu như nó ngon và hợp nhiều vì nhiều chất điều vị chẳng hạn, như thế thì là tai hại rõ rồi.
 
Ăn mặn hại thận lắm
Mình nghe 1 bác nói, uống bia nhiều khi ko hại thận lắm (ko tính chuyện uống ghiền nhé) , chủ yếu do lúc ăn mồi dùng nhiều muối, nêm nếm lâu dần thận gánh hết mới mệt thui

via theNEXTvoz for iPhone
 
gói muối hảo hảo cả vỏ là 5g, trừ vỏ trừ hành đường chỉ còn muối tinh thì chắc khoảng 2g. Một ngày nên ăn 5g, cứ thế mà tính thôi bác
 
Em cũng không biết nói thế nào cho đúng vì cái gì ăn nhiều chả chết. Ăn mặn quá ngọt quá cũng chết.

Ý là ở đây em cảm thấy cái muối đó thần thánh quá mức, đúng là về vị giác thì chấm gì cũng có vẻ hợp. Nhưng tại sao lại thế, và nó có tốt cho sức khỏe không? Chả lẽ lại có 1 loại gia vị chấm thần thánh như vậy mà tụi nước ngoài không chú ý tới mà chỉ có người Việt Nam nhận ra lợi ích của nó? Hay có vấn đề gì đằng sau mà mình chưa đánh giá đúng?

Giống như kiểu 1 thời dân ta thần thánh bột ngọt (mì chính) vậy. Sau cũng lòi ra là đương nhiên chất tạo ngọt đểu không thể nào bằng hàng xịn (nước ninh xương, thịt) được. Có hại cho sức khỏe là chắc, chỉ có điều chưa kết luận được chắc chắn, và có phần bị KOLs / truyền thông át đi.

Dạo này em đang học cách mix muối / đường / tiêu / bột ngọt / chanh quất để tự làm công thức chấm gà, hải sản thay cho cái muối Hảo Hảo này. Cảm giác nó an toàn hơn vì là các nguyên liệu mình biết rõ. Bột ngọt em cho xíu thôi, hạn chế tối đa có thể.

Thế nước ngoài nó ăn bơ, phết mứt lên bánh mì mà nc mình có thèm ăn đâu
uW98BTF.jpeg
và sữa đặc chấm bánh mì cả nc mịn lẫn nc ngoài đều công nhận đó thôi
Y80S6Es.png
nói chung là tùy khẩu vị
 
Back
Top