Ảnh chụp Trái Đất đầu tiên gửi về từ sứ mệnh Artemis-1

conan2013

Member

Bức ảnh khiến chúng ta liên tưởng đến tác phẩm "Blue Marble", được gửi về từ tàu Apollo 17 hơn 50 năm trước.​

Ảnh chụp Trái Đất đầu tiên gửi về từ sứ mệnh Artemis-1 - 1

Ảnh chụp Trái Đất đầu tiên gửi về từ sứ mệnh Artemis-1 (Ảnh: NASA).
Trên đường hướng tới Mặt Trăng, tàu vũ trụ Orion (thuộc sứ mệnh Artemis-1) của NASA đang gửi về những bức ảnh chụp Trái Đất tuyệt đẹp.
Theo NASA, bức ảnh chụp Trái Đất đầu tiên được Orion ghi lại khi tàu đang di chuyển cách xa chúng ta khoảng 57.000 dặm (tương đương 91.732 km). Hiện lên trên bức ảnh là một Trái Đất tuyệt đẹp, xen lẫn giữa các đại dương màu xanh bao la và những đám mây màu trắng đang hình thành trên đất liền.
Bao phủ xung quanh Trái Đất là một màu đen tuyệt đối của không gian, càng làm tôn lên vẻ đẹp hiện hữu của "Hành tinh Xanh".
Theo David Melendrez, đại diện của Chương trình Orion tại Trung tâm Vũ trụ Johnson, bức ảnh đã ngay lập tức khiến nhiều chuyên gia và người yêu thích thiên văn liên tưởng đến tác phẩm "Blue Marble", được gửi về từ tàu Apollo 17 hơn 50 năm trước; hay "Earthrise" được chụp từ tàu Apollo 8.
Ảnh chụp Trái Đất đầu tiên gửi về từ sứ mệnh Artemis-1 - 2

Tác phẩm "Blue Marble" (tạm dịch: Viên ngọc màu xanh) được gửi về từ tàu Apollo 17 là một trong những bức ảnh đẹp nhất về Trái Đất (Ảnh: NASA).
Ảnh chụp Trái Đất đầu tiên gửi về từ sứ mệnh Artemis-1 - 3

Tác phẩm "Earthrise" chụp từ tàu Apollo 8 khá giống với ảnh chụp từ sứ mệnh Artemis-1 (Ảnh: NASA).
Đại diện của NASA cho biết những hình ảnh được chụp trong sứ mệnh Artemis sẽ khác với những gì nhân loại từng thấy trong các sứ mệnh của Apollo. Cụ thể, Artemis sẽ ưu tiên ghi lại rất nhiều sự kiện quan trọng của cả Trái Đất và Mặt Trăng trong hành trình của mình.
https://dantri.com.vn/khoa-hoc-cong...ve-tu-su-menh-artemis-1-20221118100804870.htm
 
tôi sẽ bảo vệ quyền được nói của anh. nhưng hãy dẫn chứng cụ thể từng luận cứ phục vụ luận điểm bên trên để tui tin anh đi. chứ nói mồm vậy thằng thiểu năng cũng nói được :burn_joss_stick:
Câu cuối a nói đúng rồi đó.
 
Back
Top