thắc mắc Anh em ai rành chạy xe số cho tôi hỏi với.

Maybes4

Senior Member
Mấy hôm nay mới tập lái xe số,anh em cho hỏi sao có lúc t phanh chân r nhả ga thì xe nó tắt máy luôn,có lúc cũng làm y chang vậy nhưng lại không. :(
Hỏi ng ta thì ng ta bảo chung chung do ga yếu chưa qua vòng qua tua gì đó,do người chạy chứ không phải do xe vì xe mới.
Ai biết giải thích chi tiết dùm t với.
 

Cún xinh

Senior Member
Mấy hôm nay mới tập lái xe số,anh em cho hỏi sao có lúc t phanh chân r nhả ga thì xe nó tắt máy luôn,có lúc cũng làm y chang vậy nhưng lại không. :(
Hỏi ng ta thì ng ta bảo chung chung do ga yếu chưa qua vòng qua tua gì đó,do người chạy chứ không phải do xe vì xe mới.
Ai biết giải thích chi tiết dùm t với.
xe mới thì đang mo ga nhẹ nó cũng lên rồi
phanh gì cũng chả chết máy được
mai phen kiểm tra lại nơi bán xe nhé
còn vòng tua phen nói là xe côn
 

Maybes4

Senior Member
xe mới thì đang mo ga nhẹ nó cũng lên rồi
phanh gì cũng chả chết máy được
mai phen kiểm tra lại nơi bán xe nhé
còn vòng tua phen nói là xe côn
ở đây xe mới nên ko phải do xe bác ơi.Do cách chạy của t sai chỗ nào đó thôi.
Ko phải chết máy,nó chỉ kiểu như tự tắt máy phải đề lại thôi.
Có lúc t chạy tới ngã tư hay gì phải phanh r nhả ga ấy,thì nó tự tắt phải đề lại,có lúc thì lại không.
Xe tôi xe wave nhé
 

Cún xinh

Senior Member
ở đây xe mới nên ko phải do xe bác ơi.Do cách chạy của t sai chỗ nào đó thôi.
Ko phải chết máy,nó chỉ kiểu như tự tắt máy phải đề lại thôi.
Có lúc t chạy tới ngã tư hay gì phải phanh r nhả ga ấy,thì nó tự tắt phải đề lại,có lúc thì lại không.
Xe tôi xe wave nhé
xe gì thì cũng thế thôi, anh kiếm thử con khác chạy xem. Máy hoặc ắc quy ko có vấn đề chả bao giờ nó tự tắt
 

Maybes4

Senior Member
xe gì thì cũng thế thôi, anh kiếm thử con khác chạy xem. Máy hoặc ắc quy ko có vấn đề chả bao giờ nó tự tắt
bất cứ con xe số nào t chạy cũng bị tình trạng này kể cả cũ mới nên t chắc chắn là ko phải do xe chỉ là do mình chạy sai thôi nhưng t chưa hiểu sai chỗ nào.
Hỏi vài ng thì ng ta bảo xăng chưa qua gì ấy.
 

Cún xinh

Senior Member
bất cứ con xe số nào t chạy cũng bị tình trạng này kể cả cũ mới nên t chắc chắn là ko phải do xe chỉ là do mình chạy sai thôi nhưng t chưa hiểu sai chỗ nào.
Hỏi vài ng thì ng ta bảo xăng chưa qua gì ấy.
thế do anh đen thôi, tôi chạy con bị con không, con nào bị toàn là loại tã rồi
 

anchoi

Junior Member
Mấy hôm nay mới tập lái xe số,anh em cho hỏi sao có lúc t phanh chân r nhả ga thì xe nó tắt máy luôn,có lúc cũng làm y chang vậy nhưng lại không. :(
Hỏi ng ta thì ng ta bảo chung chung do ga yếu chưa qua vòng qua tua gì đó,do người chạy chứ không phải do xe vì xe mới.
Ai biết giải thích chi tiết dùm t với.
Có thể do garanti thấp, xe luôn có dạng mớm ga rất nhỏ để giữ ko tắt máy, thím thử ra tiệm xe bảo chỉnh garanti con wave lên cao hơn 1 chút nếu ko rành, rồi chạy lại theo kiểu thím xem còn tắt máy ko?
 

Maybes4

Senior Member
Có thể do garanti thấp, xe luôn có dạng mớm ga rất nhỏ để giữ ko tắt máy, thím thử ra tiệm xe bảo chỉnh garanti con wave lên cao hơn 1 chút nếu ko rành, rồi chạy lại theo kiểu thím xem còn tắt máy ko?
cái garanti này là thế nào vậy bác giải thích rõ hộ t.
T thử sáng nay khi t chạy t chạy nhanh hơn bình thường trả số lên số liên tục chứ ko để số 3 chạy 1 đoạn dài nữa thì tình trạng này ko bị nữa.
 

anchoi

Junior Member
i này là thế nào vậy bác giải thích rõ hộ t.
Nó dạng 1 ga tự mớm nhỏ đủ để ko tắt máy dù thím ko vặn ga, như thím đề máy xe lên, số N, ko vặn ga nhưng xe vẫn nổ bình bình đấy, nếu ga này quá nhỏ thì nó ko giữ được ga nên sẽ tắt khi mình ko vặn ga.
T thử sáng nay khi t chạy t chạy nhanh hơn bình thường trả số lên số liên tục chứ ko để số 3 chạy 1 đoạn dài nữa thì tình trạng này ko bị nữa.
Nếu thím nói thế này thì cách chạy xe của thím sao giữa ga và số?
Thông thường xe 4 số, tốc độc xe tương ứng với số như thế này: số 1 thì tốc từ 0-20, số 2: 20-30, số 3:30-40, số 4: trên 30, con số này tương đối để giữ ga theo số cho đỡ tắt máy, nếu tốc độ xe ở 20 mà thím vẫn để số 3-4 mà đạp thắng ko trả số thì tỉ lệ tắt máy sẽ cao hơn là trả về 1-2.
Chạy quen dần sẽ cảm nhận được ở mức tốc độ nào sẽ phù hợp với số đó, trong phố nếu dưới 30 thì số 3, dưới 20 thì số 2, dưới nữa thì 1, tùy tình huống mà trả, và nên trả số trong tầm mình đã nói trên thì sẽ giảm tình trạng giật xe hoặc bể hộp số, ví dụ chạy 50-60 mà cố đạp trả số 3 thì tỷ lệ bể hộp số khá cao ( nó liên quan đến tua máy, nhưng chỉ dễ hiểu ở xe có vòng báo tua như xe côn tay, còn số bán tự động như wave ko có trừ khi độ thêm ). Đại khái là vậy :D
 

windrunner ver.1

Đã tốn tiền
Xe số mấy mẹ dừng đèn đỏ + đề pa số 4 có tắt máy bao giờ đâu :rolleyes:,ra tiệm nào nhờ ngta chỉnh garanti lên cao tí là hết thôi
 

Maybes4

Senior Member
Nó dạng 1 ga tự mớm nhỏ đủ để ko tắt máy dù thím ko vặn ga, như thím đề máy xe lên, số N, ko vặn ga nhưng xe vẫn nổ bình bình đấy, nếu ga này quá nhỏ thì nó ko giữ được ga nên sẽ tắt khi mình ko vặn ga.

Nếu thím nói thế này thì cách chạy xe của thím sao giữa ga và số?
Thông thường xe 4 số, tốc độc xe tương ứng với số như thế này: số 1 thì tốc từ 0-20, số 2: 20-30, số 3:30-40, số 4: trên 30, con số này tương đối để giữ ga theo số cho đỡ tắt máy, nếu tốc độ xe ở 20 mà thím vẫn để số 3-4 mà đạp thắng ko trả số thì tỉ lệ tắt máy sẽ cao hơn là trả về 1-2.
Chạy quen dần sẽ cảm nhận được ở mức tốc độ nào sẽ phù hợp với số đó, trong phố nếu dưới 30 thì số 3, dưới 20 thì số 2, dưới nữa thì 1, tùy tình huống mà trả, và nên trả số trong tầm mình đã nói trên thì sẽ giảm tình trạng giật xe hoặc bể hộp số, ví dụ chạy 50-60 mà cố đạp trả số 3 thì tỷ lệ bể hộp số khá cao ( nó liên quan đến tua máy, nhưng chỉ dễ hiểu ở xe có vòng báo tua như xe côn tay, còn số bán tự động như wave ko có trừ khi độ thêm ). Đại khái là vậy :D
Lúc trước thì t hay chạy như sau:Đề pa số 2,chạy luôn số 3 và rất ít khi lên 4,tốc độ vừa phải.Khi có việc đi qua ngã tư thì t phanh chân r nhả ga toàn bộ=>Xe tắt máy phải đề lại,đặc biệt là khi ở các đoạn ngã tư khi t vừa nhìn trái chuẩn bị quẹo phải thì xe nó tắt cmn luôn.
Sáng nay thì t thử lại như sau:Đề pa số 2,chạy 3 1 đoạn r 4 r thỉnh thoảng lại về 3,t ko chú ý tốc độ như ông nói mà cứ thấy kiểu xe hết êm thì đổi số khác,đi tốc độ nhanh hơn một chút.Khi cần đi qua ngã từ thì phanh chân rồi nhả ga một tí xíu thay vì về hết như lần trc=>Hết bị luôn :surrender:
Ở đây t chưa hiểu sự khác biệt này là do đâu và tại sao như vậy.Mà chạy xe số mình ko chú ý mấy cái thông số như ông nêu mà cứ chạy theo cảm giác cứ thấy xe yếu là trả số xe êm thì lên số dc ko nhỉ?Thấy nhiều ng bày mà mãi ko nhớ.
 

anchoi

Junior Member
Lúc trước thì t hay chạy như sau:Đề pa số 2,chạy luôn số 3 và rất ít khi lên 4,tốc độ vừa phải.Khi có việc đi qua ngã tư thì t phanh chân r nhả ga toàn bộ=>Xe tắt máy phải đề lại,đặc biệt là khi ở các đoạn ngã tư khi t vừa nhìn trái chuẩn bị quẹo phải thì xe nó tắt cmn luôn.
Sáng nay thì t thử lại như sau:Đề pa số 2,chạy 3 1 đoạn r 4 r thỉnh thoảng lại về 3,t ko chú ý tốc độ như ông nói mà cứ thấy kiểu xe hết êm thì đổi số khác,đi tốc độ nhanh hơn một chút.Khi cần đi qua ngã từ thì phanh chân rồi nhả ga một tí xíu thay vì về hết như lần trc=>Hết bị luôn :surrender:
Ở đây t chưa hiểu sự khác biệt này là do đâu và tại sao như vậy.Mà chạy xe số mình ko chú ý mấy cái thông số như ông nêu mà cứ chạy theo cảm giác cứ thấy xe yếu là trả số xe êm thì lên số dc ko nhỉ?Thấy nhiều ng bày mà mãi ko nhớ.
Cái này nó liên quan đến tua máy, ai chạy xe côn có đồng hồ báo tua sẽ dễ nắm hơn :D Bác nhìn cái hình đồng hồ này, của xe côn mình lấy trên mạng. Giờ bỏ qua phần tốc độ phía trên ( đồng hồ bên trái ), cái mình giải thích sẽ nằm bên đồng hồ bên phải.
Ở số N, khi đề máy nổ tua máy nó sẽ tầm 1000-1400rpm tùy xe, khi bác vào số 1 và kéo ga tua máy sẽ lên cao tầm 3000-5000rpm tùy ép ga và tốc độ lúc này sẽ khoảng 10-20km/h, máy sẽ khá gầm rú, buộc bác phải sang số 2, khi bác sang số 2 thì trong khoảng vừa đạp số xuống tua máy sẽ giảm từ từ xuống, nếu mình vẫn giữ chân cần đạp số chưa nhả hay còn gọi là dậm Mo, xe sẽ trôi lướt, đồng hồ báo tua sẽ xuống thấp nhất còn 1000-1400rpm để ko tắt máy, đây là garanti, còn xuống thấp hơn 1000 thì tỉ lệ tắt máy sẽ cao, lúc này buộc mình phải vặn tí ga cho đồng hồ tua nó vọt lên 2000-3000 tránh tình trạng tắt máy. Và cứ thế qua số 3-4 cũng tương tự.
Ngược lại, xe đang ở tốc độ 20km/h, nhưng bác lại chạy số 4, tua máy sẽ khá thấp tầm 2000-2500, mà số 4 muốn ngọt phải tầm 3500 trờ lên, nên sẽ xảy ra tình trạng xe giật giật, kéo ga lên ko mượt và ngọt, giật cục, muốn kéo ga ngọt lên nhanh thì buộc phải trả về số 2 hoặc 3 => cái bác đề cập vụ ko êm.
Tương tự tốc độ bên số như mình nói, thì bên tua cũng gần tương tự vậy, ví dụ: số 1 tua thấp nhất phải 1400, số 2: tua 2000, số 3: tua 3000, số 4: tua 3500, nếu ko đạt điều kiện tua máy thế này thì sẽ xảy ra tình trạng giật cục và dễ tắt máy.
honda-cg125fi-2020_thanhnien_rwju.jpg
 

lyn

Đã tốn tiền
Lúc trước thì t hay chạy như sau:Đề pa số 2,chạy luôn số 3 và rất ít khi lên 4,tốc độ vừa phải.Khi có việc đi qua ngã tư thì t phanh chân r nhả ga toàn bộ=>Xe tắt máy phải đề lại,đặc biệt là khi ở các đoạn ngã tư khi t vừa nhìn trái chuẩn bị quẹo phải thì xe nó tắt cmn luôn.
Sáng nay thì t thử lại như sau:Đề pa số 2,chạy 3 1 đoạn r 4 r thỉnh thoảng lại về 3,t ko chú ý tốc độ như ông nói mà cứ thấy kiểu xe hết êm thì đổi số khác,đi tốc độ nhanh hơn một chút.Khi cần đi qua ngã từ thì phanh chân rồi nhả ga một tí xíu thay vì về hết như lần trc=>Hết bị luôn :surrender:
Ở đây t chưa hiểu sự khác biệt này là do đâu và tại sao như vậy.Mà chạy xe số mình ko chú ý mấy cái thông số như ông nêu mà cứ chạy theo cảm giác cứ thấy xe yếu là trả số xe êm thì lên số dc ko nhỉ?Thấy nhiều ng bày mà mãi ko nhớ.

Nam hay nữ vậy?
Xe số đề pa số 2? Chạy ở số 3?? Rất ít khi lên số 4 :eek::eek::beat_shot::whistle:

Gửi từ Cục gạch❤❤ bằng vozFApp
 

lyn

Đã tốn tiền
buộc phải đề pa số 1 hả bác? =((

Người ta làm ra là để sài, anh vứt thì anh tự chịu thôi. Anh đề pa từ số 1 bị giật là do trình.
Mà thôi tôi nghĩ anh mua tay ga cho lẹ.

Gửi từ Cục gạch❤❤ bằng vozFApp
 

NguyHaDa

Đã tốn tiền
buộc phải đề pa số 1 hả bác? =((
Kệ mẹ nó đi bác, e gìm ga tốt cũng ít khi đề lên từ số 1 lắm, xe mình đi quen tự cảm nhận thôi, lên từ số 2 cho an toàn, con xe số cũng cũ tuổi đời cũng 13 năm từ 2007 tới nay rồi, mà giờ ngta mua xe mới mua hẳn con tay ga đi chứ, xe số vừa chạy vừa phá thì đi mua lại ok hết ấy mà
 

batcandoi9x

Senior Member
Xem lại garanti với chỉnh van gió thôi. Mà nói chung xe đi lâu chưa? Lâu rồi cho ra vệ sinh buồng đốt, bình xăng con, nhông sên đĩa chạy cho nó ngon
 

Maybes4

Senior Member
à cảm ơn bác nhé t hiểu r.Chắc là do tốc độ chạy thật,chỉ cần chạy đúng tốc độ với số là dc.
Nhưng ở những tình huống phải thắng ấy,tua nó giảm xuống nhưng xe vẫn ko bị tắt nhỉ
Cái này nó liên quan đến tua máy, ai chạy xe côn có đồng hồ báo tua sẽ dễ nắm hơn :D Bác nhìn cái hình đồng hồ này, của xe côn mình lấy trên mạng. Giờ bỏ qua phần tốc độ phía trên ( đồng hồ bên trái ), cái mình giải thích sẽ nằm bên đồng hồ bên phải.
Ở số N, khi đề máy nổ tua máy nó sẽ tầm 1000-1400rpm tùy xe, khi bác vào số 1 và kéo ga tua máy sẽ lên cao tầm 3000-5000rpm tùy ép ga và tốc độ lúc này sẽ khoảng 10-20km/h, máy sẽ khá gầm rú, buộc bác phải sang số 2, khi bác sang số 2 thì trong khoảng vừa đạp số xuống tua máy sẽ giảm từ từ xuống, nếu mình vẫn giữ chân cần đạp số chưa nhả hay còn gọi là dậm Mo, xe sẽ trôi lướt, đồng hồ báo tua sẽ xuống thấp nhất còn 1000-1400rpm để ko tắt máy, đây là garanti, còn xuống thấp hơn 1000 thì tỉ lệ tắt máy sẽ cao, lúc này buộc mình phải vặn tí ga cho đồng hồ tua nó vọt lên 2000-3000 tránh tình trạng tắt máy. Và cứ thế qua số 3-4 cũng tương tự.
Ngược lại, xe đang ở tốc độ 20km/h, nhưng bác lại chạy số 4, tua máy sẽ khá thấp tầm 2000-2500, mà số 4 muốn ngọt phải tầm 3500 trờ lên, nên sẽ xảy ra tình trạng xe giật giật, kéo ga lên ko mượt và ngọt, giật cục, muốn kéo ga ngọt lên nhanh thì buộc phải trả về số 2 hoặc 3 => cái bác đề cập vụ ko êm.
Tương tự tốc độ bên số như mình nói, thì bên tua cũng gần tương tự vậy, ví dụ: số 1 tua thấp nhất phải 1400, số 2: tua 2000, số 3: tua 3000, số 4: tua 3500, nếu ko đạt điều kiện tua máy thế này thì sẽ xảy ra tình trạng giật cục và dễ tắt máy.
View attachment 271155
 
Top