thảo luận Anh em đang đi xe gì? Ưu và nhược điểm...

Adv 160, chạy được 1000km đầu.
Ưu điểm:
  • Đội giá.
  • Ngầu, đẹp, quả đèn trước nhìn rất hợp ý.
  • Đầm.
  • Kính chắn gió điều chỉnh được góc độ.
Nhược:
  • Xe to nên khó lách
  • Chạy xe bị xào máy, rung tay lái ở ga đầu 15~30km/h, kéo lên 80, 90 km/h thì rung gác chân. (Sau rô đai + thay nhớt khác thì tạm thời thấy êm).
  • Xe lạ nên vô bãi xe không được để chung với đám SH (bãi to xịn dễ lấy), phải để ở bên bãi xe phổ thông, mà bãi phổ thông thường xe động, xếp san sát nhau + xác xe to nên rất khó lấy xe ra và dễ quẹt.
Chưa đủ điều kiện để kéo ga > 100 km/h nên chưa biết ra sao.
Cái kính chắn gió hay kêu nữa, qua gờ giảm tốc là nó kêu. Cái rung tay lái ở ga đầu thì qua 3k km sẽ hết, do máy mới chạy nên nó chưa được mượt, xe mình hiện tại gần 4k thấy hết hẳn. Hồi tầm 1k chạy tốc thấp là gương chiếu hậu nhòe hết ra, h không còn nữa. Bạn thay cục gù chống rung ở tay lái với cốt bánh trước là bao êm vụ đó luôn.
Xe bạn khi chở 2 có cảm giác máy rung nhiều không. Mình kéo thử lên 110 rồi, tay lái vẫn vững nhưng qua 90 là rung gác chân. Hiện tại thì thấy con này chạy tốc 60-80 không ngon bằng sh. Sh chạy tốc đó cảm giác lướt hơn nhưng con này chạy tốc thấp lại mượt hơn sh, độ bám đường cũng tốt hơn chạy qua vạch kẻ đường không đảo bánh.

Còn vấn đề đội giá mình cũng thấy bình thường, 93 củ được abs kênh trước với phuộc bình dầu showa, so sánh thì sh giá đó chỉ có cbs và phuộc thường.
 
Hư cấu, gian thương VN không thể nào đem con xe về bán với giá thấp hơn giá hãng được. :shame:
Giá sh nước ngoài có 6x củ thôi mà anh. Con adv này nằm giữa pcx và sh thôi. Mà gian thương vn đem con này về đội giá 50% luôn chứ có thấp hơn đâu. Giá xe vn đắt hơn indo kha khá con vario bên nó có 44 củ về vn 56 củ đắt hơn 30%.
 
Cái kính chắn gió hay kêu nữa, qua gờ giảm tốc là nó kêu. Cái rung tay lái ở ga đầu thì qua 3k km sẽ hết, do máy mới chạy nên nó chưa được mượt, xe mình hiện tại gần 4k thấy hết hẳn. Hồi tầm 1k chạy tốc thấp là gương chiếu hậu nhòe hết ra, h không còn nữa. Bạn thay cục gù chống rung ở tay lái với cốt bánh trước là bao êm vụ đó luôn.
Xe bạn khi chở 2 có cảm giác máy rung nhiều không. Mình kéo thử lên 110 rồi, tay lái vẫn vững nhưng qua 90 là rung gác chân. Hiện tại thì thấy con này chạy tốc 60-80 không ngon bằng sh. Sh chạy tốc đó cảm giác lướt hơn nhưng con này chạy tốc thấp lại mượt hơn sh, độ bám đường cũng tốt hơn chạy qua vạch kẻ đường không đảo bánh.

Còn vấn đề đội giá mình cũng thấy bình thường, 93 củ được abs kênh trước với phuộc bình dầu showa, so sánh thì sh giá đó chỉ có cbs và phuộc thường.
Vụ gù cho cốt bánh hay v bro, có cặp nào 500g hk, cho mình xin in fo
 
Vụ gù cho cốt bánh hay v bro, có cặp nào 500g hk, cho mình xin in fo
Chịu bạn ơi. Xe mình không gắn vì hiện tại xe mình chạy không thấy rung và tê tay. Mình chỉ hóng trên face có người bảo gắn gù chống rung vào cốt bánh trước với gủ tay lái là ok luôn giảm gần như triệt để.
 
Chịu bạn ơi. Xe mình không gắn vì hiện tại xe mình chạy không thấy rung và tê tay. Mình chỉ hóng trên face có người bảo gắn gù chống rung vào cốt bánh trước với gủ tay lái là ok luôn giảm gần như triệt để.
Gù tay lái thì mình biết r. Mà gù cốt bánh thì mới nghe nên thấy lạ :D
 
Đang chạy Medley 150 bản led, mua từ 2020 giờ cũng 3 năm rồi.
Ưu điểm:
  • Cốp rộng, để đồ thoải mái
  • Đi ga thấp ko rung đầu
  • Đèn vừa đủ dùng
  • Chạy mượt, kéo lên 100 vẫn còn ga nhưng yếu bóng vía nên ko lên thêm
    sAcB28F.png
Nhược điểm
  • Xác nặng
  • Nhớt lap, nhớt máy các thứ nhiều hơn so với Honda, Yamaha
  • Móc treo đồ khá yếu
  • Cốp hơi nóng
z4017089935206_7fdb3375220bfe88000475292294cc0f.jpg
 
Đang chạy ab 125 2019.

Ưu điểm:

Rẻ, mua 08/2019 giá 38tr bao giấy tờ (giá web 40.5 chưa giấy tờ).
Bền, ab thì cơ bản trước giờ khá lành, ít lỗi và bền. Tôi chạy bản 125 2013 tới 2019 dc 90000km ko bị hư gì cả, chỉ thay thế linh kiện hao mòn.
Đẹp, bản 2019 này thì nhiều người nói đẹp hơn các bản về sau.
Bán lại cũng dc giá, năm sau tôi bán lại bù thêm 1 ít là đủ đổi qua con xe điện.

Về nhược điểm thì sau 50000km lại thấy cũng ko phải nhược điểm to lắm.

Kêu curoa, => chạy 1 thời gian, curoa mềm ra là hết kêu.
 
viva 115 fi
ưu: bền vl bền, k hỏng vặt, tiết kiệm xăng, xe nhỏ nhẹ dễ lái, dễ dắt, kiểu dáng khác bọt so với bọn xe số khác, tôi k thích đi con xe mà mọi ng ai cũng có:ah:
nhược: trời mưa đi bắn nước phía sau vl, phụ tùng chính hãng thì phải đến đại lý ( thường ở xa 10-15km), mãi nó đéo hỏng, vẫn như mới nên muốn thay lên con tay mà lại thôi :too_sad:
 
Cái kính chắn gió hay kêu nữa, qua gờ giảm tốc là nó kêu. Cái rung tay lái ở ga đầu thì qua 3k km sẽ hết, do máy mới chạy nên nó chưa được mượt, xe mình hiện tại gần 4k thấy hết hẳn. Hồi tầm 1k chạy tốc thấp là gương chiếu hậu nhòe hết ra, h không còn nữa. Bạn thay cục gù chống rung ở tay lái với cốt bánh trước là bao êm vụ đó luôn.
Xe bạn khi chở 2 có cảm giác máy rung nhiều không. Mình kéo thử lên 110 rồi, tay lái vẫn vững nhưng qua 90 là rung gác chân. Hiện tại thì thấy con này chạy tốc 60-80 không ngon bằng sh. Sh chạy tốc đó cảm giác lướt hơn nhưng con này chạy tốc thấp lại mượt hơn sh, độ bám đường cũng tốt hơn chạy qua vạch kẻ đường không đảo bánh.

Còn vấn đề đội giá mình cũng thấy bình thường, 93 củ được abs kênh trước với phuộc bình dầu showa, so sánh thì sh giá đó chỉ có cbs và phuộc thường.
Lúc còn dưới 1k km mình dùng nhớt ardeca thì máy xào gào, gằn, chạy kiểu nó phải kéo max công suất để chở 2. Tuy nhiên sau 1k km và thay nhớt shell thì êm, chở 2 kéo ga lên 60 km/h mượt luôn.

Mình đi làm hằng ngày, đường xá đông nên không có điều kiện chạy 60~80 thường xuyên nên chưa so sánh được nhiều. Mà adv này phải chạy đường dài, đường trường đi tour nhẹ tới trung bình, chứ trong phố thì SH vẫn lợi thế hơn nhiều.
 
Đang chạy Loser X V3
Ưu điểm:
  • Rẻ, mua hồi 42tr nên có thể là coi là rẻ so với giá niêm yết
  • Tiết kiệm xăng, trung bình đi phố là 52-55km/1
  • Xe nhẹ máy ổn đi tour sướng, chạy tam đảo ôm cua mượt
Nhược điểm:
  • Đèn led tối, phải lắp đôi trợ sáng mới ổn được
  • Thỉnh thoảng hóc số 5-6, chắc vào số chưa hết
  • Dàn lốp zin trơn khi gặp đường ướt


1672978558247.png
 
ae nào chạy Axelo / Viva cho mình hỏi cặp gù của nó nặng tầm bn nhỉ, so với gù Sh 350i thì cái nào ok hơn vậy, tính thay gù cho Suzuki Bandit
 
Lúc còn dưới 1k km mình dùng nhớt ardeca thì máy xào gào, gằn, chạy kiểu nó phải kéo max công suất để chở 2. Tuy nhiên sau 1k km và thay nhớt shell thì êm, chở 2 kéo ga lên 60 km/h mượt luôn.

Mình đi làm hằng ngày, đường xá đông nên không có điều kiện chạy 60~80 thường xuyên nên chưa so sánh được nhiều. Mà adv này phải chạy đường dài, đường trường đi tour nhẹ tới trung bình, chứ trong phố thì SH vẫn lợi thế hơn nhiều.
Chạy đường dài thì con này chỉ lợi hơn ở tư thế ngồi thôi chứ sh nó vẫn lướt hơn. Chở 2 hay chở thêm 1 đứa nhóc nữa sh nó vẫn ngon hơn nhiều. Nói chung sau khi chạy con này thì thấy nó không có tí cửa nào với sh luôn trừ khi chạy 1 mình thì còn cân kèo 1 chút.
 
Wave RSX 2015 full option
Ưu điểm
  • xe gọn nhẹ dễ luồn lách, dễ dắt trong bãi
  • dễ thay phụ tùng
  • tiết kiệm xăng, chạy đường trường được khoảng 85km/lít, mình cũng bất ngờ với con số này
  • sang số mượt mà, chạy 1 mình khá bốc nước đầu
Nhược điểm
  • hơi yếu khi chạy 2 người
  • bộ cánh khá chật chội khi muốn thay lọc gió và kiểm tra bugi
  • lỗ khoá mở cốp ở đuôi xe khó mở
  • cốp nhỏ không đựng được nón
  • sên nhỏ chạy bị giãn thường xuyên, đã thay sên to hơn và khắc phục được

Xe này mua hồi mới lấy vợ, chủ yếu cho vợ chạy, còn mình đi bus :LOL: . Khi đó mình tính mua future nhưng future lại nặng hơn, với lại nghĩ là đi trong thành phố thôi nên xe dung tích nhỏ sẽ tiết kiệm hơn

Chuyến đi xa nhất với nó là phượt miền Tây 1200km.
Ảnh xe chụp ở ngã bảy hậu giang
1673022542326.jpeg
 
Back
Top