Anh em kể về sự khốn nận, ức uất trong ngành nghề của mình đi .

Nhìn lại đúng thật DIG đợt giữa năm ngoái chửi cho như chó. Cuối năm chạy ầm ầm
Đúng sai k bàn nhé bác ơi. Cơ bản n vẫn cho bác lên bác xuống 1 tgian kha khá, nhưng thường là đầu game cho ăn ngon nhưng hèn, mua ít; giữa game cho ăn ít nhưng lại tham; cuối game thì thường là cay cú nhiều hơn.
 
Hồi trước mình làm trong 1 trường ĐH tư, môi trường thì tư nhân mà mọi người phải cư xử như nhà nước, tiếp khách mời mộc các kiểu. Lãnh đạo thì hãm, chia nhân viên ra làm 2 khối: Khoa và Phòng. Khoa là gồm giảng viên. Còn phòng là khối nhân viên, gồm các phòng như Kế toán, Đào tạo, Nhân sự, quan hệ doanh nghiệp... Nhìn chung anh em bên khối Phòng như em bị đối xử bất công như chó (trừ phòng tuyển sinh), chấm công mỗi ngày đi trễ trừ lương, còn khối Khoa thì được nâng niu như trứng, cái gì cũng ưu tiên. Covid thì khối Khoa có lương full, Phòng thì chậm lương. Nhưng mà lãnh đạo đéo hiểu là khối Khoa tuy là giảng viên nhưng đầy đứa hãm vcc ra, đặc biệt là mấy đứa du học tự túc trường tư mấy nước tư bản kiểu bỏ tiền ra là học được Thạc sỹ, Tiến sỹ ấy. Thề tức mấy con chó tiến sỹ giấy vcl, nhưng mà Lãnh đạo thì cưng vì trường cần đám tiến sỹ này đứng tên cho đủ điều kiện. Bên khối Phòng cũng có nhiều anh chị em có trình độ, bằng cấp như mình nhưng thích làm công việc bên đây hơn. Mà mọi người có công nhận là để vận hành 1 trường học thì giảng viên 1 phần, còn phải kể đến công sức của tất cả các anh chị em khác kể cả bảo vệ và tạp vụ không. Cơ mà hồi đấy thích môi trường này nên lương thấp cũng gắng làm vì được tiếp xúc gặp gỡ với mọi người cũng vui vẻ.
Lại còn cái truyền thông nội bộ, cửa miệng là "trường tuy trả lương thấp nhưng chế độ tốt, abc xyz..."
Làm được 3 năm thì nghỉ do quá hãm. Tháng lương cuối cùng định quỵt không trả mình. Qua cả tháng mình viết mail đòi hiệu trưởng mới lấy được.
Fulbright hay Hoa Sen.
 
:D thằng sếp cũ củatôi nó vl lắm. Một lần có lô hàng khá khó cần làm thủ tục gấp để khách đưa về kịp sản xuất nó giao tôi làm. Tôi ăn ngủ ở cảng 10 ngày đến lúc nó tắc ko có hướng giải quyết tôi alo báo nó chỉ đạo hướng xử lý vì tôi ko dc tự đưa ra phương án trong trường hợp này, nó kêu đợi a xíu, tôi đợi cả tiếng ko thấy í ới gì nên alo lại nó vẫn kêu đợi a tiếp. Dek cộ, tôi đợi nửa ngày ko thấy nó đâu, điện thì thuê bao. Sáng hôm sau tôi gọi và viết mail lại hỏi giờ xử lý sao, nó trả lời tỉnh bơ em tìm cách xử lý đi:sneaky:, tôi đưa hướng xử lý và đề xuất tăng chi phí, việc chi phi thì nó mới có thẩm quyền làm việc với khách, đậu má nó kể lể khó khăn chắc ko nói khách được hay em tự đề xuất với nó xem sao:LOL:. Ok em xử lý, tôi gửi cái mai cho khách đề xuất phương án và chi phí có cc thằng sếp, tôi note trong mail so sánh giữa chi phí tôi gửi và phí phát sinh nếu hàng tiếp tục lưu kho, khách ok....tôi mất thêm 2 ngày để hàng về full kho khách:confused:. Kết cục khi báo cáo lại cty về quy trình xử lý lô hàng, thằng sếp tự nhận nó hướng dẫn tôi xử lý hết còn với khách khi nó đi nhạo nó chém gió là tôi làm ko ổn nên nó phải trực tiếp làm nên mới xong được:confused:, thằng ku trợ lý sếp của khách nó nhắn tin live buổi nhạo lun:D

Gửi từ Google Pixel 4a (5G) bằng vozFApp
 
Gái đẹp nhưng không được cầm, nắm.
nmvIYHe.png
 
Bán xăng dầu.
Giá xăng thế giới tăng, nhà nước kiềm giá trong nước không cho tăng. Giờ hoa hồng đang âm 100đ/ lít. Càng bán càng lỗ. Không cho đóng cửa nghỉ. Doanh nghiệp xăng dầu sắp âm vốn hết cmnr. :sweat:

via theNEXTvoz for iPhone
 
làm xnk, đứng giữa cty và hải quan, ngán nhất mấy tờ khai cứ đụng vào hải quan, có nhiều cái ko xử lí đc đau hết đầu :ah: :shame:
 
:D thằng sếp cũ củatôi nó vl lắm. Một lần có lô hàng khá khó cần làm thủ tục gấp để khách đưa về kịp sản xuất nó giao tôi làm. Tôi ăn ngủ ở cảng 10 ngày đến lúc nó tắc ko có hướng giải quyết tôi alo báo nó chỉ đạo hướng xử lý vì tôi ko dc tự đưa ra phương án trong trường hợp này, nó kêu đợi a xíu, tôi đợi cả tiếng ko thấy í ới gì nên alo lại nó vẫn kêu đợi a tiếp. Dek cộ, tôi đợi nửa ngày ko thấy nó đâu, điện thì thuê bao. Sáng hôm sau tôi gọi và viết mail lại hỏi giờ xử lý sao, nó trả lời tỉnh bơ em tìm cách xử lý đi:sneaky:, tôi đưa hướng xử lý và đề xuất tăng chi phí, việc chi phi thì nó mới có thẩm quyền làm việc với khách, đậu má nó kể lể khó khăn chắc ko nói khách được hay em tự đề xuất với nó xem sao:LOL:. Ok em xử lý, tôi gửi cái mai cho khách đề xuất phương án và chi phí có cc thằng sếp, tôi note trong mail so sánh giữa chi phí tôi gửi và phí phát sinh nếu hàng tiếp tục lưu kho, khách ok....tôi mất thêm 2 ngày để hàng về full kho khách:confused:. Kết cục khi báo cáo lại cty về quy trình xử lý lô hàng, thằng sếp tự nhận nó hướng dẫn tôi xử lý hết còn với khách khi nó đi nhạo nó chém gió là tôi làm ko ổn nên nó phải trực tiếp làm nên mới xong được:confused:, thằng ku trợ lý sếp của khách nó nhắn tin live buổi nhạo lun:D

Gửi từ Google Pixel 4a (5G) bằng vozFApp
sếp vãi vcl vậy
 
*** cụ mấy thằng khách nợ tiền bố gần năm rồi mà đéo trả. Hôm kia vào quán 1 thằng ngồi đợi nó từ 8h30 đến hơn 9h, đm về mùi hồng xiêm thì nồng lên, chưa kịp nói gì nó chốt luôn câu " m có tiền ko a vay 5tr" chán cmnl :(

Gửi từ Xiaomi M2007J3SG bằng vozFApp
 
:D thằng sếp cũ củatôi nó vl lắm. Một lần có lô hàng khá khó cần làm thủ tục gấp để khách đưa về kịp sản xuất nó giao tôi làm. Tôi ăn ngủ ở cảng 10 ngày đến lúc nó tắc ko có hướng giải quyết tôi alo báo nó chỉ đạo hướng xử lý vì tôi ko dc tự đưa ra phương án trong trường hợp này, nó kêu đợi a xíu, tôi đợi cả tiếng ko thấy í ới gì nên alo lại nó vẫn kêu đợi a tiếp. Dek cộ, tôi đợi nửa ngày ko thấy nó đâu, điện thì thuê bao. Sáng hôm sau tôi gọi và viết mail lại hỏi giờ xử lý sao, nó trả lời tỉnh bơ em tìm cách xử lý đi:sneaky:, tôi đưa hướng xử lý và đề xuất tăng chi phí, việc chi phi thì nó mới có thẩm quyền làm việc với khách, đậu má nó kể lể khó khăn chắc ko nói khách được hay em tự đề xuất với nó xem sao:LOL:. Ok em xử lý, tôi gửi cái mai cho khách đề xuất phương án và chi phí có cc thằng sếp, tôi note trong mail so sánh giữa chi phí tôi gửi và phí phát sinh nếu hàng tiếp tục lưu kho, khách ok....tôi mất thêm 2 ngày để hàng về full kho khách:confused:. Kết cục khi báo cáo lại cty về quy trình xử lý lô hàng, thằng sếp tự nhận nó hướng dẫn tôi xử lý hết còn với khách khi nó đi nhạo nó chém gió là tôi làm ko ổn nên nó phải trực tiếp làm nên mới xong được:confused:, thằng ku trợ lý sếp của khách nó nhắn tin live buổi nhạo lun:D

Gửi từ Google Pixel 4a (5G) bằng vozFApp
Thế xong có đấm nó trước khi nghỉ việc không? :angry:
 
Thế xong có đấm nó trước khi nghỉ việc không? :angry:

Vụ đó từ hồi trước khi bùng dịch covid. Đầu năm nay tôi bị tai nạn, gãy xương đòn& xương sườn. Đêm hôm nay tai nạn thì sáng sớm hôm sau tôi vợ báo cty và gửi hồ sơ cấp cứu luôn, thằng sếp hai ngày sau gọi hỏi thăm xong báo giờ làm bảo hiểm tai nạn 24/7 nó lằng nhằng lắm nên thôi a để em nghỉ ở nhà làm việc từ xa vẫn nhận lương:confused:, dek cộ so tiền bảo hiểm với tiền lương 2 tháng nằm nhà thì tiền bh gấp đôi. Tôi báo vậy xin nghỉ phép, hết phép xin nghỉ tiếp ko lương nó méo chịu. Tôi nằm nhà 2 tháng, nó giao việc mà tôi gãy vai phải có thao tác máy tính ra hồn dc đâu, sau bị sự cố 1 lô hàng, cty yêu cầu kiểm điểm nó quy trách nhiệm cho tôi, tôi bị cảnh cáo trước toàn cty :D. Tôi bình phục đi làm lại hoàn tất các việc còn tồn đọng, tất toán xong các khoản chi phí và báo nghỉ giữa tháng 7 vừa rồi:D, nó kêu đúng quy định 45ngày sau em mới dc nghỉ, tôi ok vẫn lên cty nhưng ko làm, ngừng chi các loại phí....nó sợ tôi gây chuyện nên báo cho nghỉ luôn cuối tháng 7 :D. Hôm nghỉ nó gọi tôi vào phòng giáo huấn ghê lắm, tôi chỉ cười mỉm:).

Gửi từ Google Pixel 4a (5G) bằng vozFApp
 
Back
Top