Anh em ngẫm ra bài học gì khi bắt đầu già đi?

Sức khỏe là quan trọng nhất, nếu không có sức khỏe sẽ không làm được cái gì cả. Còn có sức khỏe là còn cố gắng làm việc được. Tuổi trẻ là đánh đổi sức khỏe để lấy công danh tiền bạc, nhưng nhiều lúc nó sẽ không đáng so với công sức mà mình bỏ ra. Tiền bạc kiếm được còn không đủ để chữa bệnh, làm khổ cả gia đình và người thân.
Nên làm gì thì làm hãy quan tâm đến sức khỏe trước khi quá muộn. Đi khám sức khỏe định kỳ, tầm soát ung thư, nhiều bệnh nếu ko đi kiểm tra thì ko thể phát hiện sớm được đâu, để đến lúc cảm nhận được rồi thì tiền núi cũng không chữa được.
 
Không có cái gọi là "nhanh". Tất cả phải từng bước một và cần thời gian để hoàn thành.
 
Sức khỏe phải luôn giữ gìn và luyện tập, càng lớn tuổi sức khỏe càng xuống, không dc để cái đầu bị bó, việc gì cũng có cách giải quyết, làm việc giải trí đều phải đầy đủ, cái gì khó quá gác lại nghĩ cách rồi làm tiếp... nchung càng già càng nhiều hướng giải quyết vấn đề hơn lúc còn trẻ nhiều ...
 
Không phải cha mẹ nào cũng thương con mình vô điều kiện. Nên là ko tin tưởng đc bố con th nào.
 
Nay nghe 1 câu của ông trong cty khá hay.
Khi nào nghĩ đến hậu quả trước khi làm thì lúc đó đã già :))
 
Có 1 câu ông thầy hồi năm 2 nói, tới giờ hơn 10 năm vẫn học theo, đại khái là:
- Đừng thấy ng khác học thức, điều kiện, góc nhìn khác mình mà k nói chuyện và khinh họ. Nên lắng nghe, điều chỉnh cách nói chuyện cho phù hợp. Vừa học đc nhiều thứ từ họ, vừa tốt cho công việc sau này.
 
Sức khỏe phải luôn giữ gìn và luyện tập, càng lớn tuổi sức khỏe càng xuống, không dc để cái đầu bị bó, việc gì cũng có cách giải quyết, làm việc giải trí đều phải đầy đủ, cái gì khó quá gác lại nghĩ cách rồi làm tiếp... nchung càng già càng nhiều hướng giải quyết vấn đề hơn lúc còn trẻ nhiều ...
T lại nghĩ không phải việc gì cũng có thể giải quyết, ít nhất là ngay lập tức, việc khó quá t thường chờ, thời cơ r sẽ xuất hiện
 
T lại nghĩ không phải việc gì cũng có thể giải quyết, ít nhất là ngay lập tức, việc khó quá t thường chờ, thời cơ r sẽ xuất hiện
Đó cũng là 1 hướng giải quyết ...ít ra chờ đợi cũng là hướng, tôi đang nói là đừng buông xuôi hay bỏ qua, bi quan, càng già càng nhiều hướng để giải quyết vấn đề hơn hồi trẻ, trẻ trải nghiệm kinh nghiệm ít thấy khó dễ buồn chán nản khi gặp chuyện ...
 
  1. Vợ chồng nên có một ngừời biết ôn hoà lúc cãi nhau. Không là sẽ đấm nhau ấy.
  2. Nếu một người yêu bạn, thì dù không yêu thương cha mẹ bạn, họ cũng sẽ cố gắng đối xử tốt với cha mẹ bạn.
  3. Đứng trước ma lực của đồng tiền, ai/loại tình cảm nào cũng có thể thay đổi.
  4. Yêu mà không công khai thì chỉ có yêu chung thôi. :)))
 
Nay đọc được topic tiếng anh đại khái "What people learn too late in life" thấy hay hay nên tiện mở đây cho các anh em đi trước chia sẻ cho anh em trẻ trẻ


Em 30 tuổi, làm đủ nghề, chưa vợ. Chia sẻ đây một phần là của em, một phần là của thầy em về những cái mình đúc tỉa được sau hơn chục năm bụi đời.




1. Cuối cùng chỉ có cha mẹ là tốt với mình vô điều kiện.

Bạn bè, vợ chồng, con cái sẽ có lúc bỏ mình đi nếu mình không đủ tốt (mà tốt như thế nào tùy vào thế giới quan của họ).

2. Không có cái gì gọi là ỔN ĐỊNH
Lớn lên đi làm mọi người được nhét vào đầu ý tưởng "đi làm kiếm công việc ổn định". Nhưng sau nhiều năm chứng kiến thì không có cái gì là ổn định thực sự. Kinh tế khó khăn, cắt giảm, dịch bệnh, thậm chí những họa trên trời rơi xuống như bệnh tật, tai nạn. Trung thành công ty 20-30 năm nhưng khó khăn cũng bị cho chim cút. Vậy nên tốt nhất luôn có phương án B.

3. Làm giàu chậm - chi tiêu tiết kiệm.
Ai cũng muốn giàu nhưng mọi người thường có xu hướng muốn giàu thật nhanh, lướt sóng chứng khoán, mua đất, thổi giá, mua tiền số, bài bạc, lô đề, mmo. Đúng là có những người đùng cái tiền rớt xuống được nhưng họ có giữ được tiền đó trong nhiều năm sau thì rất rất hiếm.
Lương 30tr mà vẫn gánh đống nợ thì vẫn cùi hơn ông 10tr nhưng tiết kiệm được 2 triệu mang đi để dành và đầu tư. Sau này kiếm vợ cũng nên kiếm đứa biết chi tiêu không thì lục đục chả sớm thì muộn. Vợ chồng li dị một là tiền hai là sex.

4. Quan trọng nhất của một mối quan hệ là tôn trọng nhau.
Bạn bè, vợ chồng, cấp trên cấp dưới cơ bản mà không tôn trọng nhau, ví dụ đi nhậu đến lúc trả tiền thì lủi, hoặc gái quen mình nhưng quen thêm dăm đứa khác, sếp mở miệng ra toàn đứa này đứa kia ngu thì không thể lâu dài được.

5. Học được cách nịnh bợ là điều tốt

Dù có ghét hay không, xã hội Việt Nam vẫn ảnh hưởng nho giáo, kính già yêu trẻ. Ví dụ cư xử người lớn, đội khi không cần thẳng thắn quá, cứ ngồi nghe kể chuyện xưa, đừng ngắt lời, ba mẹ thi thoảng tí quà cáp, hỏi thăm, sếp có gì thì cũng ráng kiếm dăm ba điều tốt của sếp tập trung vào nó sẽ giúp rất nhiều trong các mối quan hệ (cả thăng tiến nữa)
Một cái nữa là với những người dưới tầm mình chút, chẳng hạn shipper, bán hàng, phục vụ, cư xử tôn trọng, cảm ơn họ tí, tips cho ít nếu được chẳng mất gì nhiều. Nếu họ có lỗi lầm hãy dễ chịu xíu, có sao cũng chỉ gặp nhau một vài lần trong đời.

6. Chế độ ăn uống ảnh hưởng đến sức khỏe.
Cái này chắc khỏi phải nói, đồ ăn nhanh, rượu chè giờ khỏe chưa có bệnh, tầm 40-50 mới trả giá. Nếu được hãy ăn ít ở ngoài thôi, thể dục thể thao đều đặn. Hoặc lười như em đi bộ với hít đất ít ít thôi cũng được.

7. Ngoại ngữ quan trọng.
Này chắc anh em nhất là IT hiểu thừa, kinh tế giờ là giao lưu với thế giới, không có ngoại ngữ như kiểu bít đi 70% cơ hội, nên có 30-40 học được thì cũng nên ráng học. Cứ chuẩn bị biết đâu trời cho cơ hội tới.

8. Bổ sung: Biết đủ
Cái này tự dưng nhớ ra viết thêm. Đại khái là nếu mà anh em luôn sống trong sự kì vọng đặc biệt là kì vọng quá khả năng thì sẽ chả bao giờ vui vẻ. Ví như vợ mình sao không được như vợ đứa khác, vừa mua được con Air Blade thì thấy bạn bè nó lên 4 bánh, dăm ba miếng đất, kiếm lãi được mỗi năm 10-15% khoản đầu tư thấy người ta x2-x3 tài khoản xong nhìn lại mình tự ti. Nói chung là anh em biết đủ thì mới vui vẻ được, nhìn lên chả bằng ai nhưng nhìn xuống chả ai bằng. Cái biết đủ này thành thạo thì mới tiết kiệm được tiền và tài chính vững vàng được.

Già đi ngẫm ra thấy nhiều tuổi

Gửi từ Xiaomi 2201117SG bằng vozFApp
 
Học là con đường ngắn nhất để đổi đời nghe trên 24h vtv, lúc nhỏ nghe thấy chung chung, xàm lớn thấy đúng
 
buông bỏ đúng lúc, đúng chỗ
6ugzqjz.png
 
Bất tử quan trọng nhất :shame:
Què quặt tay chân không quơ nổi phải nằm 1 chỗ hoặc con cháu đẩy đi + đút cho ăn, mồm ăn nhạt thếch nếm ko ra vị, ỉa đái ko kiểm soát. Nhưng vẫn sống
Thích không?
 
Back
Top