tin tức Apple chính thức phát hành iOS 13.5.1, ngăn chặn jailbreak Unc0ver!

quanglestar

Đã tốn tiền
Apple đã phát hành iOS 13.5.1 vào ngày hôm nay, hãng cho biết bản cập nhật này cung cấp các bảo mật quan trọng và được khuyến nghị cho tất cả người dùng, mặc dù không có nhiều chi tiết trong nhật ký thay đổi. Nhưng được lưu ý bởi tài khoản Apple Software Updates trên Twitter, bản cập nhật này dùng để vá lỗ hổng kernel được sử dụng trong việc jailbreak (bẻ khóa) Unc0ver gần đây.

Trang hỗ trợ Apple đưa ra mọi thứ rõ ràng hơn - bản cập nhật được thiết kế để ngăn ứng dụng có thể thực thi mã tùy ý với các đặc quyền kernel. Nói cách khác, iOS 13.5.1 được thiết kế là để chặn jailbreak.

Untitled.png

Thông báo cập nhật iOS 13.5.1 trên iPhone (ảnh chụp màn hình)

Unc0ver rất được chú ý trong cộng đồng bẻ khóa iOS vì nó có sẵn trên iOS 13.5 hiện tại, cho phép người dùng các thiết bị mới nhất của Apple được cài đặt các phần mềm mới với các tính năng mới ngoài phạm vi kho ứng dụng AppStore của Apple.

Chắc chắn rất thú vị cho những iFan là có thể sở hữu nhiều tùy chọn và tùy chỉnh hơn khi sử dụng thiết bị của họ khi đã jailbreak, nhưng việc bẻ khóa như thế này cũng có thể là lỗ hổng bảo mật lớn trong hệ điều hành di động của Apple (là 1 lợi thế rất lớn của iOS), vì vậy thật không ngạc nhiên khi thấy rằng Apple rất nhanh tay trong việc vá lỗ hổng này.

Dịch từ TheVerge.com
 
Back
Top