tin tức Apple cho phép người dùng gỡ khoá iCloud khỏi iPhone

Anh Ba Ngọc Sơn

Đã tốn tiền
Nếu người dùng có một chiếc iPhone bị khoá iCloud, công cụ mới của Apple sẽ cho phép họ mở khoá để tiếp tục sử dụng - đương nhiên là đi kèm một số điều kiện.

iCloud Activation Lock, hay còn được biết đến tại Việt Nam với tên gọi "khóa iCloud", là tính năng bảo vệ iPhone khỏi tay của những tên trộm và lần đầu được Apple giới thiệu trên iOS 7. Tính năng này khiến cho iPhone, iPad, iPod touch dù bị đánh cắp nhưng cũng không thể sử dụng được, do kẻ gian không biết tài khoản và mật khẩu Apple ID của người dùng.


photo-1-1613204784697663668867.jpg

iPhone, iPad bị khoá iCloud​

Tuy nhiên, đối với một số người dùng, khoá iCloud lại chính là thứ khiến cho họ lâm vào cảnh khốn đốn. Không ít người đã phải đối mặt với cảnh "đánh mất" thiết bị của chính mình khi quên mật khẩu Apple ID.

Nhằm hỗ trợ người dùng trong tình huống này, Apple mới đây đã bổ sung mục "Tắt khóa kích hoạt" trên website của mình, cho phép người dùng có thể gỡ bỏ khoá iCloud để có thể tiếp tục sử dụng iPhone, iPad và iPod touch.

apple-turn-off-activation-lock-16131979646191128940546.jpg

Website hỗ trợ mở khoá iCloud của Apple​

Đương nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bất kỳ ai có thể tuỳ ý mở khoá bất kỳ thiết bị nào mà họ muốn. Thực tế, để có thể mở khoá iCloud, người dùng sẽ phải thoả mãn một số điều kiện như sau:

- Bạn phải là chủ sở hữu của thiết bị. Bạn phải chứng minh điều này thông qua việc cung cấp ngày mua, địa điểm mua và/hoặc ảnh chụp hoá đơn.

- Thiết bị không bị báo mất (Lost Mode) và không bị quản lý bởi bất kỳ doanh nghiệp/tổ chức nào.

Sau khi gửi những thông tin này cho Apple, Apple sẽ phê duyệt từng trường hợp và cập nhật cho người dùng về tình trạng mở khoá thông qua email. Nếu Apple chấp thuận mở khoá iCloud, thiết bị iOS sẽ được xoá sạch dữ liệu. Vì vậy, Apple nói rằng người dùng sẽ phải chịu trách nhiệm sao lưu dữ liệu trước khi yêu cầu mở khoá.

Nếu bạn đang có một chiếc iPhone, iPad hay iPod touch bị "dính" khoá iCloud và có thể đáp ứng đủ những điều kiện trên, hãy truy cập vào đây để yêu cầu Apple mở khoá iCloud cho thiết bị của mình.

https://genk.vn/apple-cho-phep-nguoi-dung-go-khoa-icloud-khoi-iphone-20210213153000561.chn
 
Back
Top