tin tức Apple dự kiến sẽ ra mắt ba chiếc MacBook mới trang bị chip nhà tự trồng vào tuần tới

Creed

Đã tốn tiền
Intel đã cung cấp vi xử lý cho Macbook trong 14 năm qua, tuy nhiên Apple đang chuyển dần sang việc trang bị chip nhà tự trồng cho tất cả các laptop được phát triển nội bộ, bắt đầu với ba chiếc MacBook mới dự kiến sẽ ra mắt vào tuần tới. Đây sẽ là mẫu đầu tiên có phiên bản cao cấp hơn của SoC A14 dựa trên ARM hỗ trợ iPhone 12 và iPad Air.

Apple đã gửi lời mời cho các bên truyền thông tham dự sự kiện mùa thu thứ ba trong năm nay, diễn ra vào ngày 10 tháng 11 với khẩu hiệu "One more thing". Nhiều người mong đợi rằng hãng sẽ tiết lộ các sản phẩm khởi động quá trình chuyển đổi toàn bộ dòng máy Mac sang nền tảng ARM, việc này có thể mất ít nhất hai năm.

Apple đã thử nghiệm máy Mac dựa trên ARM được một thời gian, nhưng mới đưa chúng ra mắt chính thức tại WWDC năm nay. Vào thời điểm đó, hãng đã nói về những lợi ích phần mềm nhưng cung cấp rất ít chi tiết về hiệu suất hoặc các thiết bị đầu tiên sẽ sử dụng silicon tùy biến mới của Apple.

2020-11-03-image-36-j.webp

Những người trong ngành gợi ý rằng hãng có thể đi theo phương án an toàn, lên kế hoạch bắt đầu với MacBook Air và thậm chí có thể phục sinh MacBook 12. Nhưng theo một báo cáo mới của Bloomberg, Apple có thể sẵn sàng ra mắt ba máy Mac dựa trên ARM vào tuần tới: MacBook Air 13 inch, MacBook Pro 13 inch và MacBook Pro 16 inch.

Thời lượng pin được cải thiện có thể là một điểm ăn khách của các máy mới, mặc dù các tiêu chuẩn sơ bộ trên bộ chuyển đổi dành cho nhà phát triển của chip ARM cho thấy hiệu suất cũng có thể ngang bằng, nếu không muốn nói là tốt hơn trên các mẫu của Intel. Apple cũng lưu ý hỗ trợ Thunderbolt được cung cấp cho tất cả các máy Mac dựa trên ARM sắp tới.

2020-11-03-image-28-j.webp

Foxconn được cho là đang lắp ráp các mẫu nhỏ hơn và đang tăng cường sản xuất vì chúng được dự đoán là có nhu cầu cao. MacBook Pro 16 inch sẽ được lắp ráp bởi Quanta Computer và có thể gặp một số chậm trễ. Đồng thời, Apple cũng đang nghiên cứu thiết kế lại những máy này cho năm 2021, cùng với một chiếc iMac mới có GPU do Apple sản xuất.

Có thể Apple sẽ sử dụng các máy Mac mới để giới thiệu MacOS Big Sur, được tập trung vào hiện đại hóa và thiết kế cân bằng với phần còn lại của hệ sinh thái Apple.

dịch từ TechSpot
 
Back
Top