tin tức Apple Glass sẽ sử dụng mặt kính thay đổi màu sắc dựa vào ánh sáng

Mr.Y

Team vòi xịt
Các bằng sáng chế liên tục xuất hiện của Apple đã cho chúng ta biết về dự định ra mắt kính thông minh của Apple. Gần đây, một bằng sáng chế mới đã xuất hiện cho thấy mắt kính mà Apple sử dụng sẽ có thể thay đổi màu sắc dựa theo ánh sáng xung quanh.

1608717638156.png


Gã khổng lồ công nghệ Cupertino gần đây đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế mới với USPTO (Văn phòng Nhãn hiệu và Sáng chế Mỹ). Bằng sáng chế có tiêu đề "Hệ thống hiển thị điều chỉnh quang học cục bộ", đề xuất các chức năng độc đáo của kính thông minh. Nó nói về khả năng thay đổi màu sắc của thấu kính tùy thuộc vào lượng ánh sáng xung quanh. Nói một cách đơn giản, mắt kính sẽ tự động điều chỉnh màu sắc và độ đậm nhạt của chúng dựa trên ánh sáng xung quanh trong thời gian thực. Bằng sáng chế của Apple tuyên bố rằng các mắt kính có thể tự động thích ứng với những người dùng khác nhau và các tình huống khác nhau.

1608717670595.png


Trong nhiều năm nay cũng đã có nhiều tin đồn rằng Apple đang đầu tư vào xe hơi để sản xuất ra một sản phẩm có tên gọi là Apple Car. Và hiện tại, có vẻ như Apple đã chuẩn bị ra mắt mẫu xe hơi của riêng mình. Theo một báo cáo mới, mẫu xe điện của Apple có thể sẽ ra mắt vào quý 3 năm 2021, tức là sớm hơn kế hoạch ít nhất hai năm. Báo cáo tuyên bố rằng các nhà sản xuất và cung cấp tại Đài Loan đang chuẩn bị đẩy mạnh sản xuất các linh kiện của Apple Car. Và gã khổng lồ của Cupertino cũng đã bắt đầu thử nghiệm các nguyên mẫu trên đường phố ở California, Mỹ.

Với chu kỳ ra mắt sản phẩm đều đặn của mình, có thể mẫu Apple Car sẽ ra mắt vào tháng 9 năm sau. Nhưng những thách thức đến từ đại dịch COVID-19 vẫn chưa kết thúc. Vì vậy chúng ta hãy cùng chờ đón xem những công nghệ độc đáo nào sẽ được Apple sử dụng trên mẫu xe điện của mình.

Theo Gizchina
 
Thím nghĩ sao nếu để iPhone, Mac,... tính toán, còn kính chỉ là chiếu vào mắt và tiếp nhận dữ liệu của cảm biến sau đó truyền lại cho mấy cái kia xử lý thôi
 
Back
Top