Apple phát triển công cụ tìm kiếm riêng

Cryolite.5

Senior Member
https://thanhnien.vn/apple-phat-trien-cong-cu-tim-kiem-rieng-post1521899.html
Các nguồn tin mới nhất cho thấy dự án phát triển công cụ tìm kiếm riêng của Apple đang gặp phải một số khó khăn khi các kỹ sư hàng đầu rời khỏi nhóm, khiến công cụ cần thêm khoảng 4 năm mới có thể trình làng.

Theo Macworld, kế hoạch tạo công cụ tìm kiếm của riêng Apple đã được đưa ra lần đầu tiên vào năm 2018 sau khi nhà sản xuất iPhone mua lại hãng khởi nghiệp về tin tức/đề xuất Laserlike do ba cựu nhân viên bộ phận tìm kiếm của Google thành lập. Vào thời điểm đó, đó là một dự án quan trọng đối với Apple, trong đó người đồng sáng lập Laserlike Srinivasan Venkatachary giữ vai trò cấp cao trong một nhóm tập trung vào tìm kiếm với số lượng ít nhất 200 nhân viên. Nhóm này hoạt động tách biệt với nhóm phụ trách tìm kiếm trên App Store.

Apple phát triển công cụ tìm kiếm riêng - ảnh 1
Apple muốn có công cụ tìm kiếm riêng để hạn chế phụ thuộc vào Google Search
REUTERS

Mặc dù vậy, báo cáo từ The Information tiết lộ cả ba nhà sáng lập Laserlike đều đã quay trở lại Google, và điều này giáng một đòn mạnh vào nhóm đang âm thầm phát triển công cụ tìm kiếm cạnh tranh trực tiếp với Google tại Apple. Chính vì vậy, Apple được cho là cần ít nhất 4 năm nữa mới có thể ra mắt công cụ tìm kiếm tiềm năng thay thế cho Google.

Điều quan trọng cần nhấn mạnh là các kế hoạch của Apple cả trước và sau khi mất nhân tài tìm kiếm vào tay Google dường như không chỉ tập trung vào việc xây dựng một công cụ cạnh tranh trực tiếp với Google.com. Lý do vì tìm kiếm là ưu tiên hàng đầu của Apple với tư cách là một yếu tố tích hợp. Nó rất quan trọng để cải thiện khả năng trả lời truy vấn của Siri, cho Spotlight trên Mac và iPhone, cũng như cho Siri Suggestions.

...
 
Back
Top