tin tức Apple thừa nhận thiết kế Macbook Pro có vấn đề, khiến màn hình bị nứt

CryWoman

Member
Kể từ khi những chiếc laptop MacBook Air và MacBook Pro sử dụng các con chip Apple Silicon được trình làng vào cuối năm 2020, số lượng người dùng phản ánh tình trạng màn hình của chúng dư dưng bị nứt một cách bí ẩn đang ngày càng tăng lên. Giờ đây, Apple đã chính thức chia sẻ nguyên nhân gây ra sự cố.

image.png


Sau nhiều phản ánh từ người dùng trên diễn đàn hỗ trợ của công ty cũng như những cộng đồng MacBook khác, Apple đã lặng lẽ thừa nhận vấn đề này trong tài liệu hỗ trợ của mình.

"Để mang đến thiết kế mỏng cho những chiếc máy tính xách tay Mac, khoảng trống giữa màn hình và phần vỏ trên cùng được thiết kế với khoảng cách chặt chẽ. Nếu bạn sử dụng các vỏ bọc che camera, phần kê tay hoặc lớp đậy bàn phím với chiếc máy tính xách tay Mac của mình, hãy tháo những lớp bọc bảo vệ đó trước khi đóng màn hình. Để bất kỳ vật liệu nào trên màn hình, bàn phím hoặc kê tay có thể ảnh hưởng đến màn hình khi đóng lại, khiến màn hình bị hư hỏng."

Dù Apple đã ngầm xác nhận rằng màn hình đã bị hư hỏng thế nào, nhưng nguyên nhân gốc rễ lại không đến từ những chủ sở hữu MacBook Air và MacBook Pro. Nó xuất phát từ việc Apple đang thúc đẩy vượt ra khỏi các giới hạn của thiết kế nhằm giúp những chiếc laptop của mình mỏng nhất có thể.

Dẫu trông khá đẹp và sang chảnh trên sân khấu, trong những bức ảnh tiếp thị cũng như trưng bày trong Apple Store, bất kỳ chiếc MacBook nào đều là khoản đầu tư đắt đỏ với nhiều người. Một số có thể trả gần 3.000 USD cho những mẫu có tùy chọn cấu hình cao hơn. Và với số khác, MacBook còn là "cần câu cơm" của họ, là công cụ kiếm sống, làm việc.

Dĩ nhiên, với mức giá cao như vậy, họ đều muốn bảo vệ kĩ càng cho chiếc laptop mới của mình, tránh những nguy cơ hư hỏng tiềm ẩn. Trong trường hợp đó là công cụ làm việc, càng không ai muốn bị hư hỏng bất chợt khi mà xu hướng WFH phổ biến như hiện nay.


image (1).png
image (2).png


Những sản phẩm của Apple thường có nhiều lựa chọn về ốp hay vỏ bảo vệ từ bên thứ ba, dẫu vậy, các lớp vỏ đậy camera, bàn phím hay kê tay đều rất hiếm. Những thứ có thể phá vỡ không gian khép kín giữa bàn phím và màn hình có thể là kẹp mà phần vỏ cứng sử dụng, nhằm cố định vào thân laptop, hoặc miếng dán màn hình bảo vệ riêng tư với mục đích thu hẹp góc nhìn.

Tuy nhiên, chính thiết kế của MacBook Pro và MacBook Air mới là nguyên nhân sâu xa dẫn đến vấn đề này. Bất kể chiếc laptop trông như thế nào, mọi người đều mong muốn sử dụng các loại vỏ bảo vệ có trên thị trường. Chúng là một phần của hệ sinh thái, thế nên, chúng phải là một phần trong việc đánh giá thiết kế.

Nguồn: Forbes
 
sử dụng linh hoạt lại câu "đó ko phải lỗi, đó là tính năng"
SEUf3Xv.gif
SEUf3Xv.gif
SEUf3Xv.gif

máy táo lỗi thì đổi người dùng :LOL:)
 
nếu nứt này từ nsx vậy thì có được bảo hành đổi màn mới không nhỉ
có nhé, nó thay cả đống màn rồi nên mới ra cái thông báo khuyến cáo ko xài cái miếng dán camera đó. Hiện tượng nứt màn bởi vì xài miếng dán bắt đầu từ con 16" hồi cuối 2019 rồi.
 
Back
Top