tin tức Apple tự sản xuất chip mới vì intel quá lạc hậu

M1 là chuyện sớm muộn thôi do Tim Cook muốn lấy hết lợi nhuận với không phụ thuộc vào thằng nào cả. Nói thật thì chỉ có Apple mới làm nổi do nắm cả phần cứng lẫn mềm, hi vọng sau lần này ARM trên PC khởi sắc để khỏi mang sạc đi chạy mấy ngày ko hết pin.
 
sure là méo phải, chẳng qua lũ táo thối nhận thấy tự chủ phần cứng thì tỷ lệ lợi nhuận cao hơn so với mua lại của thằng khác, thế là M1 ra đời.
thằng intel mà cung cấp chip rẻ hơn thằng táo tự làm xem? có mứt mà M1 xuất hiện
Cơ bản là do thằng tèo làm như mứt nên nó mới phải làm thôi. Thằng táo giống Trump chửi dân chủ là tụi mày làm như mứt nên tao mới phải làm.
 
Theo công bố của Apple, chip M1 mới dành cho máy tính được sản xuất trên tiến trình 5 nm. Chip chứa 16 tỷ bóng bán dẫn, lớn hơn đáng kể so với Apple A14 dùng trên iPhone 12 - 11,8 tỷ bóng bán dẫn. Tại sự kiện ngày 10/11, Apple nhiều lần so sánh M1 với những chip xử lý máy tính đang có trên thị trường, nhưng lại không nói rõ model cụ thể. Trong đó, chip mới chỉ cần sử dụng một phần tư sức mạnh nhưng hiệu suất ngang với "chip dành cho laptop mới nhất". Điều này có nghĩa là M1 có hiệu suất gấp ba lần đối thủ với cùng mức tiêu thụ mỗi Watt điện. "5 nm là công nghệ tiên tiến hàng đầu hiện nay. Hiện chỉ có một vài sản phẩm được sản xuất trên tiến trình này", Jon Erensen, Giám đốc nghiên cứu của Gartner, nhận xét. Trong khi đó, Intel vẫn đang sản xuất chip máy tính trên tiến trình 10 nm. Hãng này đã gặp một số thách thức trong vài năm qua về mặt sản xuất. "Tôi nghĩ rằng việc chậm trễ của Intel đã mở ra cơ hội cho các công ty khác dùng nền tảng ARM. Trong đó, Apple là một trong những nhà thiết kế vi xử lý dựa trên ARM tốt nhất hiện nay", Erensen nói. Intel được cho là đang "mắc kẹt" ở tiến trình 10 nm và không thể làm gì hơn. Tuy nhiên, khác với Apple hoặc Qualcomm - hai đơn vị thuê bên thứ ba gia công sản phẩm - Intel tự tay thiết kế và sản xuất chip. Đây có thể xem là hạn chế của hãng. Đầu năm nay, CEO Bob Swan của Intel cho biết đang xem xét việc thuê sản xuất giống những gì Apple đang làm. "Intel đang đối mặt với những thách thức khi chuyển sang tiến trình cao hơn 10 nm. Trong khi đó, các xưởng đúc, như TSMC hay Samsung, đã chuyển qua 7 nm và 5 nm. Rõ ràng, Intel đã mất đi một số lợi thế", Erensen nói.
Hóng :adore:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Mic với Qualcomm nó cùng ra con lap ARM rồi mà, chả lẽ giờ lại chưa support, ít ra cũng có kế hoạch chứ nhỉ.
Win chạy trên chip rồng ko hỗ trợ app x86 cũ. Mà kho app univer của Mic còn rất đơn địu. Tóm lại là 1 bản win mobile giả cầy thôi.

Còn big.little của Tèo ngu về giải pháp như khi xưa Tèo ra itanium 64. Amd chữa lại = x64 và dc Mic support ngay.

Tóm lại là giải pháp của Tèo trc nay đều ít có tính kế thừa, nâng cấp dc.
 
Súc vật Apple khi Tim Cock càng ngày càng kẹt xỉ, sớm muộn gì nó cũng lụi tàn nếu cứ theo cái lối kinh doanh khốn nạn này thôi.
 
Lâu rồi có bài viết chê apple không chịu cập nhật chip intel cho macbook đời mới. Giờ mấy thấy lý do apple không buồn nâng cấp.
 
Quan trọng nhất là giờ Apple chịu đấm tiền cho các cty phần mềm quan trọng để Viết app thôi
3hguYwI.gif


via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top