Như_Quỳnh1402
Senior Member
Một trong những màn đối đầu công nghệ lớn nhất và ấn tượng nhất trong 1 thập kỷ qua đó chính là cuộc chiến giữa Apple và Samsung. Hai công ty này luôn cạnh tranh gay gắt với nhau trong những lĩnh vực thiết kế như smartphone, smartwatch hay tai nghe.
Apple bắt đầu cuộc cách mạng smartphone vào năm 2007, và Samsung tham gia cuộc đua smartphone sau đó không lâu với nền tảng Android, nghiêm túc thâm nhập vào lĩnh vực những chiếc máy tính cầm tay ở phân khúc trung và cao cấp. Ngay sau khi Apple giới thiệu Apple Watch và AirPods, Samsung cũng đã gấp đôi những đổi mới của mình đối với các thiết bị này. Rõ ràng, Samsung đang cạnh tranh tay đôi với Apple trên mọi sản phẩm đã đề cập ở trên.
Vào mỗi mùa thu, Apple và Samsung đều tổ chức các bữa tiệc trình làng sản phẩm trên toàn thế giới, mang đến những sản phẩm mới đột phá, hòng tận dụng mùa lễ hội mua sắm cuối năm. Trong khoảng 3 – 4 năm nay, Samsung luôn công bố những chiếc smartphone cao cấp của mình trước Apple. Họ tận dụng khoảng thời gian giữa tháng 8 cho các sự kiện Unpacked mùa thu. Và nếu Apple duy trì truyền thống ra mắt sản phẩm mới của mình trong mùa thu, chúng ta sẽ thấy những chiếc iPhone, Apple Watch và AirPods mới vào khoảng 2 tuần đầu tiên của tháng 9.
Tuy nhiên, sự cạnh tranh đó lại mang lại vô số lợi ích cho người dùng, bởi cả hai công ty đều sẽ thúc đẩy nhau đổi mới và cải tiến.
Mới đây, Samsung đã tổ chức một bữa tiệc ra mắt linh đình với bộ đôi smartphone gập Galaxy Z Fold3 cùng Galaxy Z Flip3, 2 chiếc smartwatch Galaxy Watch 4 và Galaxy Watch 4 Active cũng như bộ tai nghe true wireless Galaxy Buds 2 mới.
Là công ty theo dõi Apple nghiêm túc nhất trong 40 năm qua và nhận thấy nhiều công ty cố gắng cạnh tranh với Apple nhưng rồi lại thất bại, Samsung sở hữu cả sức mạnh kỹ thuật lẫn hầu bao to lớn mà hầu hết các công ty khác không có được. Rõ ràng, Samsung là một công ty sản xuất hàng tiêu dùng và công nghiệp trên toàn thế giới. Toàn bộ bộ phận di động của công ty đã trở thành một trong những thành công lớn nhất trên toàn cầu và là "một con bò vắt ra tiền"
Cứ mỗi sự kiện Unpacked, Samsung lại mang đến vô số ngạc nhiên về sự đổi mới mà họ tiếp tục bổ sung vào những thiết bị của mình. Bộ đôi Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3 mới chắc chắn là những chiếc điện thoại gập tốt nhất mà chúng ta có thể mua ở hiện tại. Galaxy Watch 4 cũng được cải thiện mạnh mẽ, tích hợp nhiều tính năng theo dõi sức khỏe mới, bao gồm các phép đo BMI theo thời gian thực hay khả năng theo dõi huyết áp. Còn với bộ tai nghe true wireless Galaxy Buds 2 mới, nó có chất lượng âm thanh tuyệt vời hơn và được bổ sung khả năng chống ồn chủ động (ANC) với mức giá 149 USD (tương đương 3,4 triệu đồng), rẻ hơn 40 USD so với AirPods Pro từ nhà Táo.
Một điều rõ ràng là Samsung cũng đã trở nên tốt hơn trong quá trình quảng bá sản phẩm của mình. Trước năm 2017, hoạt động tiếp thị của Samsung khá bèo bọt. Nhưng trong 3 – 4 năm qua, khả năng quảng bá thiết bị của Samsung đã vươn lên đẳng cấp thế giới. Apple vẫn vượt xa Samsung đối với khả năng tiếp thị, nhưng chất lượng và sự sáng tạo trong các chiến dịch quảng bá của Samsung đối với các sản phẩm mới rõ ràng là rất phi thường.
Apple theo dõi sát sao những gì đối thủ cạnh tranh của mình có thể làm được, và chưa bao giờ coi việc Samsung thúc đẩy đổi mới liên tục là điều hiển nhiên. Apple khá quan tâm đến quá trình đổi mới di động cũng như tiếp thị sáng tạo mạnh mẽ của Samsung, và đó là một điều tốt. Dẫu Apple thường có truyền thống tạo ra những sáng tạo đột phá của riêng mình, nhưng với thời đại công nghệ phát triển nhanh như hiện tại, sự đổi mới mạnh mẽ từ Samsung sẽ thúc đẩy Apple cải tiến những sản phẩm của mình đi xa hơn nữa.
Với những gì đã xảy ra tại sự kiện Samsung Unpacked mới đây, đây là những gì điều mà phóng viên Tim Bajarin tại Forbes nhận xét trước thềm sự kiện ra mắt mùa thu của Apple, diễn ra vào tháng 9 năm nay.
[To be continued....]
Apple bắt đầu cuộc cách mạng smartphone vào năm 2007, và Samsung tham gia cuộc đua smartphone sau đó không lâu với nền tảng Android, nghiêm túc thâm nhập vào lĩnh vực những chiếc máy tính cầm tay ở phân khúc trung và cao cấp. Ngay sau khi Apple giới thiệu Apple Watch và AirPods, Samsung cũng đã gấp đôi những đổi mới của mình đối với các thiết bị này. Rõ ràng, Samsung đang cạnh tranh tay đôi với Apple trên mọi sản phẩm đã đề cập ở trên.
Vào mỗi mùa thu, Apple và Samsung đều tổ chức các bữa tiệc trình làng sản phẩm trên toàn thế giới, mang đến những sản phẩm mới đột phá, hòng tận dụng mùa lễ hội mua sắm cuối năm. Trong khoảng 3 – 4 năm nay, Samsung luôn công bố những chiếc smartphone cao cấp của mình trước Apple. Họ tận dụng khoảng thời gian giữa tháng 8 cho các sự kiện Unpacked mùa thu. Và nếu Apple duy trì truyền thống ra mắt sản phẩm mới của mình trong mùa thu, chúng ta sẽ thấy những chiếc iPhone, Apple Watch và AirPods mới vào khoảng 2 tuần đầu tiên của tháng 9.
Tuy nhiên, sự cạnh tranh đó lại mang lại vô số lợi ích cho người dùng, bởi cả hai công ty đều sẽ thúc đẩy nhau đổi mới và cải tiến.
Mới đây, Samsung đã tổ chức một bữa tiệc ra mắt linh đình với bộ đôi smartphone gập Galaxy Z Fold3 cùng Galaxy Z Flip3, 2 chiếc smartwatch Galaxy Watch 4 và Galaxy Watch 4 Active cũng như bộ tai nghe true wireless Galaxy Buds 2 mới.
Là công ty theo dõi Apple nghiêm túc nhất trong 40 năm qua và nhận thấy nhiều công ty cố gắng cạnh tranh với Apple nhưng rồi lại thất bại, Samsung sở hữu cả sức mạnh kỹ thuật lẫn hầu bao to lớn mà hầu hết các công ty khác không có được. Rõ ràng, Samsung là một công ty sản xuất hàng tiêu dùng và công nghiệp trên toàn thế giới. Toàn bộ bộ phận di động của công ty đã trở thành một trong những thành công lớn nhất trên toàn cầu và là "một con bò vắt ra tiền"
Cứ mỗi sự kiện Unpacked, Samsung lại mang đến vô số ngạc nhiên về sự đổi mới mà họ tiếp tục bổ sung vào những thiết bị của mình. Bộ đôi Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3 mới chắc chắn là những chiếc điện thoại gập tốt nhất mà chúng ta có thể mua ở hiện tại. Galaxy Watch 4 cũng được cải thiện mạnh mẽ, tích hợp nhiều tính năng theo dõi sức khỏe mới, bao gồm các phép đo BMI theo thời gian thực hay khả năng theo dõi huyết áp. Còn với bộ tai nghe true wireless Galaxy Buds 2 mới, nó có chất lượng âm thanh tuyệt vời hơn và được bổ sung khả năng chống ồn chủ động (ANC) với mức giá 149 USD (tương đương 3,4 triệu đồng), rẻ hơn 40 USD so với AirPods Pro từ nhà Táo.
Một điều rõ ràng là Samsung cũng đã trở nên tốt hơn trong quá trình quảng bá sản phẩm của mình. Trước năm 2017, hoạt động tiếp thị của Samsung khá bèo bọt. Nhưng trong 3 – 4 năm qua, khả năng quảng bá thiết bị của Samsung đã vươn lên đẳng cấp thế giới. Apple vẫn vượt xa Samsung đối với khả năng tiếp thị, nhưng chất lượng và sự sáng tạo trong các chiến dịch quảng bá của Samsung đối với các sản phẩm mới rõ ràng là rất phi thường.
Apple theo dõi sát sao những gì đối thủ cạnh tranh của mình có thể làm được, và chưa bao giờ coi việc Samsung thúc đẩy đổi mới liên tục là điều hiển nhiên. Apple khá quan tâm đến quá trình đổi mới di động cũng như tiếp thị sáng tạo mạnh mẽ của Samsung, và đó là một điều tốt. Dẫu Apple thường có truyền thống tạo ra những sáng tạo đột phá của riêng mình, nhưng với thời đại công nghệ phát triển nhanh như hiện tại, sự đổi mới mạnh mẽ từ Samsung sẽ thúc đẩy Apple cải tiến những sản phẩm của mình đi xa hơn nữa.
Với những gì đã xảy ra tại sự kiện Samsung Unpacked mới đây, đây là những gì điều mà phóng viên Tim Bajarin tại Forbes nhận xét trước thềm sự kiện ra mắt mùa thu của Apple, diễn ra vào tháng 9 năm nay.
[To be continued....]