tin tức Apple xác nhận người dùng sẽ khó mua iPhone 14 Pro

CryWoman

Member
Apple cho biết khó đáp ứng kịp nhu cầu của người dùng đối với bộ đôi iPhone 14 Pro, bất chấp tình hình kinh tế khó khăn tại nhiều nước.

Trong buổi báo cáo tài chính ngày 27/10, ban lãnh đạo Apple nói tốc độ sản xuất iPhone 14 Pro và 14 Pro Max đang chưa bắt kịp được nhu cầu từ các thị trường, do đó người dùng sẽ gặp khó nếu muốn mua dòng máy này. Theo CNet, đây lại được coi là tin tốt bất thường với ngành công nghệ, trong bối cảnh nhiều công ty đối mặt nguy cơ doanh thu sụt giảm trong mùa mua sắm cuối năm do kinh tế khó khăn ở nhiều quốc gia.

iPhone 14 Pro. Ảnh: Allinfo

iPhone 14 Pro. Ảnh: Allinfo

Apple cho biết doanh thu iPhone trong quý III/2022 tăng lên 42,6 tỷ USD, cao hơn 10% so với mức 38,9 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Phần lớn các mặt hàng của hãng công nghệ Mỹ đều tăng trưởng, trừ iPad khi doanh thu giảm 13% xuống mức gần 7,2 tỷ USD. Các thị trường tăng doanh mạnh gồm Trung Quốc với 6%, châu Mỹ 8% và châu Âu gần 10%, còn doanh số ở Nhật Bản giảm gần 10%.

Doanh thu tổng thể của Apple tăng 8% lên 90,1 tỷ USD, trong khi lợi nhuận đạt 20,7 tỷ USD, cao hơn 1% so với năm ngoái.

Dù vậy, CEO Tim Cook vẫn nhấn mạnh nền kinh tế thế giới đang ngày càng khó khăn, điều cũng được các lãnh đạo Microsoft và Intel cảnh báo trước đó. "Nhiều người ở nhiều nơi đang chật vật kiếm sống. Chúng ta đang sống trong thời kỳ chưa từng có tiền lệ", ông nói.

Tại Việt Nam, iPhone 14 bắt đầu lên kệ từ ngày 14/10 và lập tức đạt kỷ lục về doanh số tại nhiều đại lý ủy quyền của Apple. Đại diện một hệ thống ước tính tổng cộng hơn 55.000 chiếc iPhone 14 đã được giao tới tay khách hàng Việt trong ngày đầu và doanh thu toàn thị trường đạt trên 1.500 tỷ đồng. Tuy nhiên, đa số người dùng mua bản đắt nhất iPhone 14 Pro Max, trong khi iPhone 14 và 14 Plus ế ẩm, liên tục phải giảm giá.
 
Back
Top