đánh giá Aston Martin Victor - hội tụ những siêu phẩm

wiz1102

Senior Member

Victor sản xuất một chiếc duy nhất, sử dụng khung sườn của siêu xe One-77, các thành phần xe đua Vulcan và ngoại hình của Vantage thập niên 70, 80.

Aston-Martin-Victor-VNE-1-1599466182.jpg


Trong lần kỷ niệm 70 năm dòng Vantage ra đời, phân nhánh cá nhân hóa Q của Aston Martin trình làng siêu phẩm Victor. Tên gọi của xe được đặt theo tên Victor Gauntlett, người được cho đã có công vực dậy một Aston Martin đang chìm trong khủng hoảng những năm đầu 1980.

Aston-Martin-Victor-VNE-2-1599467994.jpg


Ngoại hình của Victor như những dòng xe cơ bắp (Muscle Car) của Mỹ vì thiết kế lấy cảm hứng từ dòng Vantage sản xuất vào những thập niên 70, 80. Đây là thời kỳ Aston Martin theo đuổi tạo hình nam tính, mạnh mẽ trong thiết kế. Cho đến sau mẫu V8 Vantage V600 1993, kiểu thiết kế mềm mại, uốn lượn mới xuất hiện và kéo dài đến nay.

Victor xây dựng trên khung sườn sợi carbon, thừa hưởng từ siêu xe One-77 của Aston Martin nhưng được các kỹ sư tinh chỉnh, kết hợp một số chi tiết của phân nhánh Q và xe đua Vulcan. Bộ phanh Brembo bằng carbon-ceramic đường kính 380 mm phía trước, 360 mm phía sau, có hiệu suất phanh tương đương dòng xe đua Vantage GT3.

Aston-Martin-Victor-VNE-3-1599467996.jpg


Cảm hứng từ những chiếc Vantage trong quá khứ thể hiện rõ nhất ở cặp đèn pha dạng tròn trên Aston Martin Victor. Cản trước và sau đặt thấp, tối ưu khả năng khí động học và tạo một lực nén xuống mặt đường ở dải tốc độ 160 km/h lớn hơn 60% so với chiếc xe đua Vantage GT4.

Aston-Martin-Victor-VNE-4-1599467997.jpg


Victor sở hữu màu sơn xanh Pentland Green ở ngoại thất. Thân xe cũng được làm từ chất liệu sợi carbon.

Đuôi xe có các rãnh dẫn luồng khí giúp tăng khả năng ổn định của thân xe. Hệ thống giảm xóc gồm các thanh giảm chấn, lò xo thừa hưởng từ xe đua Vulcan, cho phép thiết lập 6 mức độ khác nhau tùy điều kiện mặt đường.

Aston-Martin-Victor-VNE-5-1599467999.jpg


Các chi tiết trên xe Victor được vay mượn từ nhiều mẫu xe khác của Aston Martin. Trong đó có đèn hậu tạo hình như những khối tinh thể lỏng phát sáng vốn xuất hiện trên chiếc hypercar Valkyrie đang trong giai đoạn phát triển bản thương mại.

Aston-Martin-Victor-VNE-6-1599468000.jpg


Nội thất Aston Martin Victor bao phủ bởi màu xanh Forest Green. Các chất liệu da, sợi carbon, nhôm, len cashmere tạo điểm nhấn cho khoang lái.

Aston-Martin-Victor-VNE-8-1599468002.jpg


Vô-lăng trên xe giống các phiên bản xe đua. Hộp số sàn 6 cấp là một điểm bất ngờ trên Victor.

Aston-Martin-Victor-VNE-10-1599468006.jpg


Động cơ của Aston Martin Victor loại 7,3 lít V12 lấy từ mẫu One-77, được hãng độ Cosworth tại Anh tinh chỉnh để tăng công suất, từ mức 760 mã lực lên 836 mã lực. Mô-men xoắn tăng thêm 72 Nm, lên 821 Nm.

Với sức mạnh động cơ sở hữu, Victor là mẫu xe sử dụng hộp số sàn mạnh nhất trong lịch sử chế tạo của Aston Martin.

Aston-Martin-Victor-VNE-9-1599470618.jpg


Aston Martin Victor chỉ sản xuất với số lượng một xe duy nhất. Chủ nhân của siêu xe này là một nhà sưu tập xe người Bỉ. Danh tính người mua và mức giá của Victor không được hãng tiết lộ.
 
Victor sản xuất một chiếc duy nhất, sử dụng khung sườn của siêu xe One-77, các thành phần xe đua Vulcan và ngoại hình của Vantage thập niên 70, 80.

Aston-Martin-Victor-VNE-1-1599466182.jpg


Trong lần kỷ niệm 70 năm dòng Vantage ra đời, phân nhánh cá nhân hóa Q của Aston Martin trình làng siêu phẩm Victor. Tên gọi của xe được đặt theo tên Victor Gauntlett, người được cho đã có công vực dậy một Aston Martin đang chìm trong khủng hoảng những năm đầu 1980.

Aston-Martin-Victor-VNE-2-1599467994.jpg


Ngoại hình của Victor như những dòng xe cơ bắp (Muscle Car) của Mỹ vì thiết kế lấy cảm hứng từ dòng Vantage sản xuất vào những thập niên 70, 80. Đây là thời kỳ Aston Martin theo đuổi tạo hình nam tính, mạnh mẽ trong thiết kế. Cho đến sau mẫu V8 Vantage V600 1993, kiểu thiết kế mềm mại, uốn lượn mới xuất hiện và kéo dài đến nay.

Victor xây dựng trên khung sườn sợi carbon, thừa hưởng từ siêu xe One-77 của Aston Martin nhưng được các kỹ sư tinh chỉnh, kết hợp một số chi tiết của phân nhánh Q và xe đua Vulcan. Bộ phanh Brembo bằng carbon-ceramic đường kính 380 mm phía trước, 360 mm phía sau, có hiệu suất phanh tương đương dòng xe đua Vantage GT3.

Aston-Martin-Victor-VNE-3-1599467996.jpg


Cảm hứng từ những chiếc Vantage trong quá khứ thể hiện rõ nhất ở cặp đèn pha dạng tròn trên Aston Martin Victor. Cản trước và sau đặt thấp, tối ưu khả năng khí động học và tạo một lực nén xuống mặt đường ở dải tốc độ 160 km/h lớn hơn 60% so với chiếc xe đua Vantage GT4.

Aston-Martin-Victor-VNE-4-1599467997.jpg


Victor sở hữu màu sơn xanh Pentland Green ở ngoại thất. Thân xe cũng được làm từ chất liệu sợi carbon.

Đuôi xe có các rãnh dẫn luồng khí giúp tăng khả năng ổn định của thân xe. Hệ thống giảm xóc gồm các thanh giảm chấn, lò xo thừa hưởng từ xe đua Vulcan, cho phép thiết lập 6 mức độ khác nhau tùy điều kiện mặt đường.

Aston-Martin-Victor-VNE-5-1599467999.jpg


Các chi tiết trên xe Victor được vay mượn từ nhiều mẫu xe khác của Aston Martin. Trong đó có đèn hậu tạo hình như những khối tinh thể lỏng phát sáng vốn xuất hiện trên chiếc hypercar Valkyrie đang trong giai đoạn phát triển bản thương mại.

Aston-Martin-Victor-VNE-6-1599468000.jpg


Nội thất Aston Martin Victor bao phủ bởi màu xanh Forest Green. Các chất liệu da, sợi carbon, nhôm, len cashmere tạo điểm nhấn cho khoang lái.

Aston-Martin-Victor-VNE-8-1599468002.jpg


Vô-lăng trên xe giống các phiên bản xe đua. Hộp số sàn 6 cấp là một điểm bất ngờ trên Victor.

Aston-Martin-Victor-VNE-10-1599468006.jpg


Động cơ của Aston Martin Victor loại 7,3 lít V12 lấy từ mẫu One-77, được hãng độ Cosworth tại Anh tinh chỉnh để tăng công suất, từ mức 760 mã lực lên 836 mã lực. Mô-men xoắn tăng thêm 72 Nm, lên 821 Nm.

Với sức mạnh động cơ sở hữu, Victor là mẫu xe sử dụng hộp số sàn mạnh nhất trong lịch sử chế tạo của Aston Martin.

Aston-Martin-Victor-VNE-9-1599470618.jpg


Aston Martin Victor chỉ sản xuất với số lượng một xe duy nhất. Chủ nhân của siêu xe này là một nhà sưu tập xe người Bỉ. Danh tính người mua và mức giá của Victor không được hãng tiết lộ.
định bảo hãng nó lắp thêm 1 con mà thấy mt nên thôi nhường cho anh bạch trung kacee :baffle:
 
Thắc mắc thay thế bảo dưỡng thì linh kiện nó xài chung hay phải chế tạo 1 cái hoàn toàn mới vậy nhỉ?
 
Back
Top