xeoto.pro
Junior Member
Chiếc hatchback chạy điện Avatr 12 của Changan , CATL và Huawei đã được ra mắt tại IAA Mobility 2023 ở Munich, Đức. Đây là một chiếc hatchback thể thao sẽ được sản xuất hàng loạt vào ngày 6 tháng 9. Avatr 12 có công suất lên tới 578 mã lực và màn hình lớn bên trong. Chúng ta hãy tìm hiểu nó ngay sau
Đầu tiên, chúng tôi sẽ nhắc bạn rằng Avatr ban đầu được thành lập như một dự án chung giữa Changan New Energy và Nio vào năm 2018. Tuy nhiên, Nio sau đó đã rời xa liên doanh này. Kết quả là nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đã bị thay thế bởi nhà sản xuất pin nội địa lớn nhất CATL. Hiện tại, Changan nắm giữ hơn 40% cổ phần trong khi CATL sở hữu hơn 17%. Phần còn lại thuộc về các quỹ đầu tư khác nhau. Đối với Huawei, họ không phải là cổ đông của liên doanh này, tuy nhiên, họ đóng vai trò là nhà cung cấp chính, cung cấp động cơ điện Avatr, 'bộ não' và các bộ phận khác..
Hãy bắt đầu với sự xuất hiện của Avatr 12. Như chúng ta có thể thấy, nó tuân theo ngôn ngữ thiết kế của thương hiệu đã được giới thiệu với mẫu SUV Avatr 11 . Trở lại với Avatr 12, xe có đèn chiếu sáng hai tầng và đèn pha tích hợp vào cản trước. 12 mang nét thể thao, đó là lưới tản nhiệt chủ động ở phần dưới của cản
Nói về tỷ lệ chung của chiếc xe này thì chắc chắn sẽ gợi nhớ đến Porsche Panamera. Tuy nhiên, một số người trên mạng xã hội Trung Quốc cũng so sánh nó với Bugatti 16C Galibier. Avatr 12 có cột A nghiêng, đường mái dốc và đường đai tương đối thấp. Nói về kích thước của chiếc hatchback chạy điện của Avatr là 5020/1999/1460 mm với chiều dài cơ sở 3020 mm. Để rõ ràng, nó ngắn hơn 29 mm, rộng hơn 62 mm và thấp hơn 37 mm so với Panamera đã đề cập. Về chiều dài cơ sở của Avatr 12 dài hơn Panamera 70 mm.
Chúng ta chắc chắn nên nhấn mạnh rằng Avatr 12 không có cửa sổ phía sau. Thay vào đó, nó có một mái che toàn cảnh lớn. Nhưng tất nhiên, khả năng hiển thị của nó bị hạn chế. Vì vậy, bạn sẽ cần phải nhìn vào camera chiếu hậu hầu hết thời gian. Nói về camera, chiếc hatchback EV này có camera quan sát bên hông thay vì gương truyền thống.
Bên trong, Avatr 12 có sự kết hợp giữa kiểu dáng tối giản và vật liệu chất lượng cao. Bảng điều khiển trung tâm của nó có một màn hình cảm ứng nổi khổng lồ với một hàng nút vật lý bên dưới. Nói về bảng điều khiển trung tâm, nó nằm tương đối thấp. Phía trên bảng điều khiển, chúng ta có thể thấy một màn hình khổng lồ hoạt động giống như một bảng điều khiển. Nó dài khoảng một mét và có màn hình có thể tùy chỉnh. Chúng ta cũng nên nhấn mạnh rằng màn hình này được bao quanh bởi hai màn hình nữa chiếu hình ảnh từ các camera nhìn từ bên cạnh. Đường hầm trung tâm của Avatr 12 có hai miếng sạc không dây, một cặp giá để cốc và một lỗ thông gió duy nhất. Về phần cần số nằm ngay sau vô lăng thể thao hình bầu dục
Avatr 12 dựa trên kiến trúc EP1 và hỗ trợ nền tảng CHN do Changan, Huawei và CATL phát triển. Về hệ truyền động, Avatr 12 có hai lựa chọn. Đầu tiên là RWD công suất 230 kW (313 mã lực). Và thứ hai là 4WD với công suất 425 kW (578 mã lực).
Như đã đề cập, chiếc Avatr 12 sản xuất hàng loạt đầu tiên sẽ lăn bánh trên dây chuyền sản xuất vào ngày 6 tháng 9. Chiếc xe này đã trải qua cả bài kiểm tra nhiệt độ lạnh và nóng. Mới đây, Avatr 12 đã chia sẻ những hình ảnh chính thức của người tham gia cuộc thử nghiệm thời tiết nắng nóng ở Dãy núi lửa thuộc sa mạc Taklamakan gần thành phố Turpan, Tân Cương, Trung Quốc.
Nguồn: IAA Mobility, Avatr Weibo
THEO XEOTO.PRO

Đầu tiên, chúng tôi sẽ nhắc bạn rằng Avatr ban đầu được thành lập như một dự án chung giữa Changan New Energy và Nio vào năm 2018. Tuy nhiên, Nio sau đó đã rời xa liên doanh này. Kết quả là nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đã bị thay thế bởi nhà sản xuất pin nội địa lớn nhất CATL. Hiện tại, Changan nắm giữ hơn 40% cổ phần trong khi CATL sở hữu hơn 17%. Phần còn lại thuộc về các quỹ đầu tư khác nhau. Đối với Huawei, họ không phải là cổ đông của liên doanh này, tuy nhiên, họ đóng vai trò là nhà cung cấp chính, cung cấp động cơ điện Avatr, 'bộ não' và các bộ phận khác..

Hãy bắt đầu với sự xuất hiện của Avatr 12. Như chúng ta có thể thấy, nó tuân theo ngôn ngữ thiết kế của thương hiệu đã được giới thiệu với mẫu SUV Avatr 11 . Trở lại với Avatr 12, xe có đèn chiếu sáng hai tầng và đèn pha tích hợp vào cản trước. 12 mang nét thể thao, đó là lưới tản nhiệt chủ động ở phần dưới của cản

Nói về tỷ lệ chung của chiếc xe này thì chắc chắn sẽ gợi nhớ đến Porsche Panamera. Tuy nhiên, một số người trên mạng xã hội Trung Quốc cũng so sánh nó với Bugatti 16C Galibier. Avatr 12 có cột A nghiêng, đường mái dốc và đường đai tương đối thấp. Nói về kích thước của chiếc hatchback chạy điện của Avatr là 5020/1999/1460 mm với chiều dài cơ sở 3020 mm. Để rõ ràng, nó ngắn hơn 29 mm, rộng hơn 62 mm và thấp hơn 37 mm so với Panamera đã đề cập. Về chiều dài cơ sở của Avatr 12 dài hơn Panamera 70 mm.

Chúng ta chắc chắn nên nhấn mạnh rằng Avatr 12 không có cửa sổ phía sau. Thay vào đó, nó có một mái che toàn cảnh lớn. Nhưng tất nhiên, khả năng hiển thị của nó bị hạn chế. Vì vậy, bạn sẽ cần phải nhìn vào camera chiếu hậu hầu hết thời gian. Nói về camera, chiếc hatchback EV này có camera quan sát bên hông thay vì gương truyền thống.




Bên trong, Avatr 12 có sự kết hợp giữa kiểu dáng tối giản và vật liệu chất lượng cao. Bảng điều khiển trung tâm của nó có một màn hình cảm ứng nổi khổng lồ với một hàng nút vật lý bên dưới. Nói về bảng điều khiển trung tâm, nó nằm tương đối thấp. Phía trên bảng điều khiển, chúng ta có thể thấy một màn hình khổng lồ hoạt động giống như một bảng điều khiển. Nó dài khoảng một mét và có màn hình có thể tùy chỉnh. Chúng ta cũng nên nhấn mạnh rằng màn hình này được bao quanh bởi hai màn hình nữa chiếu hình ảnh từ các camera nhìn từ bên cạnh. Đường hầm trung tâm của Avatr 12 có hai miếng sạc không dây, một cặp giá để cốc và một lỗ thông gió duy nhất. Về phần cần số nằm ngay sau vô lăng thể thao hình bầu dục



Avatr 12 dựa trên kiến trúc EP1 và hỗ trợ nền tảng CHN do Changan, Huawei và CATL phát triển. Về hệ truyền động, Avatr 12 có hai lựa chọn. Đầu tiên là RWD công suất 230 kW (313 mã lực). Và thứ hai là 4WD với công suất 425 kW (578 mã lực).



Như đã đề cập, chiếc Avatr 12 sản xuất hàng loạt đầu tiên sẽ lăn bánh trên dây chuyền sản xuất vào ngày 6 tháng 9. Chiếc xe này đã trải qua cả bài kiểm tra nhiệt độ lạnh và nóng. Mới đây, Avatr 12 đã chia sẻ những hình ảnh chính thức của người tham gia cuộc thử nghiệm thời tiết nắng nóng ở Dãy núi lửa thuộc sa mạc Taklamakan gần thành phố Turpan, Tân Cương, Trung Quốc.
Nguồn: IAA Mobility, Avatr Weibo
THEO XEOTO.PRO