thắc mắc Axelo côn tay

Riêng su làm fi chưa chắc đã tiết kiệm hơn xăng cơ. Tôn chỉ của kỹ sư làm fi để hoà trộn xăng gió chuẩn xác và đốt cháy nhiên liệu triệt để phù hợp với lực máy. Cụ thể hayate fi hao xăng hơn hayate sc/ss xăng cơ.

Một lý do nữa là do giá xăng ở việt nam mình nên dân đen lúc nào cũng bám víu vào fi để được "tiết kiệm".
Hông biết mấy con khác ra sao. Chứ rai fi ăn xăng ngang xc hoặc tiết kiệm hơn 1 tẹo nhưng mạnh hơn 3hp.
Con ju fi của mình cũng tiết kiệm hơn con Ju v xăng cơ 20 km/l (65-75 vs 45-50 km/l )
Nên đối với mình axelo còn xài xăng cơ là 1 điểm trừ
 
Axelo được cái cái trọng tâm nó thấp. thêm được cái cân bằng dên nó to nên rất đầm.
Nhưng cũng vì gánh cái cục cân bằng to quá nên máy nó yếu xìu. xe 125 đề-pa 0-60 còn thua sirius.
Bánh thì nhỏ + bánh zin sử dụng loại có ruột hạng thường ,đè cái cái cua nhanh tầm 50 60 thì ok, nhanh hơn màđường hơi xấu thấy không tự tin lắm.
Không hiểu sao Suzuki cho Axelo chạy bxc của xe 100cc! Bạn nào muốn mạnh thì thay cho nó cái bxc Shogun.
 
Tùy xe nữa. ax yếu quá, đi lốp to khá nặng xe.
Mình đi lốp trước 70/90-17, Sau 90/90-17 thấy đã nặng, cao hơn 80/90-17 rồi. Dunlop TT902.
Nhưng bù lại nhìn bánh
Shogun bxc VM18, Axelo bxc VM16; Shogun bốc hơn phải rồi, trong đám xe 110cc-125cc bxc axelo nhỏ nhất!
còn tùy vào lốp bạn như thế nào nữa. thay lốp lớn cả 2 bánh thì xe cao hơn 1 chút. nhưng được cái tiết diện bám đường lớn hơn.
Các bác cho em hỏi xe em cứ đi 1 hồi là phanh sau nó khó ăn,hãm phanh mà nó cứ kêu rẹt rẹt cảm giác piston nó không có kẹp chặt lại gì á,hic
 
Chào bác, em cũng gắn bó với e Axelo được 4 năm rồi, có một số nhận xét để bác tham khảo như sau:
- Nếu bác đang tìm kiếm 1 em xe bốc lửa thì đây không phải là lựa chọn của bác rồi, vì xe chạy rất đầm, máy móc êm, phù hợp nhiều mục đích (đi làm, đi chơi, chở ghệ đi chơi, đi tour...)
- Bảo dưỡng thì cũng không phức tạp lắm:
+ Theo em nhận xét thì xe này mỗi xe phù hợp với một loại nhớt, bác có thể thay thử từ Shell, Venol, Fuchs, Havoline.... để chạy thử và chọn cho mình 1 loại nhớt phù hợp. Em thường thay nhớt từ 1k5 km. Sau 3 lần thay nhớt thì bác nên thay 1 cái lọc nhớt. -> Bác hoàn toàn có thể tự làm ở nhà.
+ Thông số lốp, NSD, đèn đuốc... hiện tại đều phổ thông và rất dễ thay thế.
- Mua mới giá khoảng 28tr, hiện tại thì chỉ còn một số nơi bán, hoặc bác có thể mua lại với giá dao động từ 10 - 15tr tại các group Axelo. Mình cho bạn 1 group tham khảo như sau (https://www.facebook.com/groups/503685177068117 ; https://www.facebook.com/groups/345293565673931).
Chúc bác lựa được chiếc xe ưng ý, nếu có nhã hứng có thể ib em, hiện tại thì e cũng đang tham gia 1 nhóm Axelo nhỏ, mọi người cũng hay gặp gỡ giao lưu :D
 
Các bác cho em hỏi xe em cứ đi 1 hồi là phanh sau nó khó ăn,hãm phanh mà nó cứ kêu rẹt rẹt cảm giác piston nó không có kẹp chặt lại gì á,hic
Xem lại má phanh, dầu phanh, xả air. Nói mồm khá khó, Vì có thể nó bị hỏng cupen bên trong piston.
Hoặc đơn giản là vệ sinh cái cốt giữ 2 má phanh, nó bẩn kẹt thì kêu, bệnh này axelo và raider hay bị.
 
Ex4 ga cuối bị dư máy nhiều lắm. Nếu sắp lại nhông dĩa thì ms cao hơn ax là chắc.
ax chả có cửa bơi với ex, chỉ có đi tour thì ax sướng hơn cầm lái cả trăm km thoải mái, gặp mưa to gió lớn qua cầu thì th ex ngã, ax vượt. hết phim :D
 
đi đủ thể loại nhưng luôn giữ con axelo lại đi quăng quật,được cái con này đem lại cảm giác đi rất thư thái,hnao mệt người k muốn đua bơi là lấy ra đi,20-60km đầm êm như xe điện,chả thấy nó rung rinh gì,mỗi cái k bốc thôi
 
Trước ké qua thằng bạn cafe, cảm nhận là bước số dài, côn nhẹ nhàng lắm luôn, dễ chạy, xe nặng đầm và êm
êm hơn thì là tụi Fu neo, Cz-i Thái
 
mới mua xe r các thím ạ, mà sao đi mưa bị tắt máy
đề đạp 1 hồi thì cũng nổ, nhưng đi lại bị hụp, phải để ga lớn tầm 5p, sau đó đi nhưng vẫn bị giựt giựt
thím nào vô giúp em với, mua xe cũ k lẽ bị thuốc :too_sad:
ah thấy bxc là ATE, không phải bình zin, vậy có sao không mấy thím :too_sad:
 
mới mua xe r các thím ạ, mà sao đi mưa bị tắt máy
đề đạp 1 hồi thì cũng nổ, nhưng đi lại bị hụp, phải để ga lớn tầm 5p, sau đó đi nhưng vẫn bị giựt giựt
thím nào vô giúp em với, mua xe cũ k lẽ bị thuốc :too_sad:
ah thấy bxc là ATE, không phải bình zin, vậy có sao không mấy thím :too_sad:
Nghe ai ko nghe. Nghe mấy thằng vozer trên này khen mua theo thì ăn lol rồi
 
mới mua xe r các thím ạ, mà sao đi mưa bị tắt máy
đề đạp 1 hồi thì cũng nổ, nhưng đi lại bị hụp, phải để ga lớn tầm 5p, sau đó đi nhưng vẫn bị giựt giựt
thím nào vô giúp em với, mua xe cũ k lẽ bị thuốc :too_sad:
ah thấy bxc là ATE, không phải bình zin, vậy có sao không mấy thím :too_sad:
bình ate ngon mà, coi lại lọc gió bugi, thay mới đi, mua xe cũ về đầu tiên là thay nhớt, thay lọc gió, canh lại xăng gió cho đỏ đồng.
 
tôi thật sự ko hiểu là gặp ông nào trong ngoài voz cũng khen con axelo, nhưng mấy ông đấy đều bán hết mẹ axelo đi rồi là tn

Axelo thật sự ngon trong tầm giá của nó mà :D
Nhưng cũng đừng thần thánh nó quá.
 
Có 4 bánh rồi thím làm con fx125 cho chất. Máy con này 125 mà trâu chó nhất rồi. Ngại mỗi khoản sửa chữa bảo dưỡng nhưng giờ lấy đồ raider sang cũng dễ
 
Đang chạy 1 e ax đến nay là 2 năm tóm tắt lại cho ae một vài nhận như sau:
  • Đầm, ổn định k bốc thích hợp cho ae đi làm đi chơi nhẹ nhàng hằng ngày còn mua để đua thể hiện với ex dream wave thuốc ... thì quên đi nhé.
  • Hao xăng
  • Phụ tùng toàn hàng hiếm limited ra head (SG) toàn phải đặt trước vài tuần mới có
    IYqzj0A.png
  • Chạy 1 time dễ bị hụp tắt máy vào buổi sáng phải đề đạp 1 lúc mới nổ dc (cái này nghe nói đi cạo khói pitong sẽ hết)
  • Phuộc sau cứng như chó
    IYqzj0A.png
    (nên thay mới phuộc độ RCB YSS)
  • Đồng hồ thiết kế như cứt (Nên độ lại đồng hồ koso)
  • Nên sài nhớt Motul 7100 10W50 đi tour đi phượt bao êm
  • Xe cỏ cho ae chưa biết chạy côn tay mua về tập chạy cho quen vài năm có tiền bán quách đi mua pkl mà chạy
    ZZTK17k.png
 
Last edited:
mới mua xe r các thím ạ, mà sao đi mưa bị tắt máy
đề đạp 1 hồi thì cũng nổ, nhưng đi lại bị hụp, phải để ga lớn tầm 5p, sau đó đi nhưng vẫn bị giựt giựt
thím nào vô giúp em với, mua xe cũ k lẽ bị thuốc :too_sad:
ah thấy bxc là ATE, không phải bình zin, vậy có sao không mấy thím :too_sad:
Kiểm tra lại ống cao su bao dây ga (nối với nắp bxc) có bị hở, rách_ hút nước;
Yamaha, Suzuki, Kawasaki: xài khoá xăng tự động, sáng sớm đạp 7-8 cái cho xăng xuống rồi hãy mở công tắc, không thích như vậy thì bỏ khoá tự động;
Bxc bị chỉnh thiếu xăng (hoà khí quá nghèo);
Bxc của nó là VM16, muốn bốc, nạp thì thay VM17 của jupiter V.
 
Last edited:
Back
Top