B Ray – “Tôi không phải kiểu người dễ bị ăn hiếp”

mời tranh luận với mình về đoạn bôi đen, thanh niên kia đâu rồi
Mình đây thím ạ.
Cơ bản quan điểm của mình là giọng Bray không hợp rap love, cảm nhận riêng của mình thì rap love để thấm thì một là trầm trầm khàn khàn như anh DSK, hai là da diết du dương thể loại như Khói, còn giọng chua và gắt như Ray mà nghe thốt lên lời yêu thương thì chỉ làm nổi da gà..
Punch các kiểu thì trong bài này Bảo cũng chưa thể hiện được nhiều .
Ví dụ như câu: "Có lẽ tín dụng duy nhất anh có nó nằm trong thẻ ngân hàng".
Punch này, chơi chữ kiểu này so với chuẩn Bray thì mình thấy chán.
Tất nhiên không dùng một câu để phán cả bài, nhưng câu đó chối nên mình cứ bị gợn. Tín dụng chẳng hai nghĩa, mà có cố gán nghĩa cho nó cũng chả cảm thấy hay ho gì.
Thêm một câu nữa, quá tối nghĩa và cách triển khai câu rất "lúa", cố ép cho được cái vần hai nên không thể nói là không gượng gạo:
'Em đã thoát khỏi những con quỷ, anh vô tình san sớt,
Dù anh biết em không hề trách, và em đã nói là tình nguyện mang bớt"
Ví dụ ngược lại bài diss Rhym:
"Muốn là đứa con ngoan của Viet rap thì mày phải biết tôn trọng với Báo Hiếu",
Đấy, punch thế mới là punch, chơi chữ thế mới là chơi chữ chứ.
Bài Ex's hate me mình không nghe nhiều và ấn tượng chỉ có mỗi cái giọng là lạ của Amee, còn Bảo mình đánh giá khá nhạt nhòa. Mời thím chia sẻ quan điểm ạ.
 
Last edited:
Out trước = thua ? Thế cứ rep liên tục như thằng Rich Choi thì nó win mọi kèo à nói chuyện thông minh thế chả lẽ phải chửi nhau đến khi 1 thằng out thì thôi ?
Người chứ có phải chó đéođâu mà cắn nhau đến chết
hết xí quách rồi k trụ đc nữa chứ sao

thăng Thiện tứ thì lúc nào cũng "Tao chán rồi, tao out" :(

thì hết vần rồi, hết fact rồi nên có dám rep nữa đâu
 
Trận đấy 50-50 chứ sml cái đ gì? Nghe giọng của Thiện nó gắt nên thấy trên cơ chứ soi lyric thì chẳng có gì vượt trội so với B Ray.

Sent from LG-US998 via nextVOZ
Nếu người có ăn có học thì biết ai hơn ai liền, nhất là về lyric, 1 bên chửi đổng tục tĩu và bên còn lại. Kiểu người có ăn học và mấy thằng trẻ trâu chửi đổng vậy thôi.
 
Nếu người có ăn có học thì biết ai hơn ai liền, nhất là về lyric, 1 bên chửi đổng tục tĩu và bên còn lại. Kiểu người có ăn học và mấy thằng trẻ trâu chửi đổng vậy thôi.
Rap dizz mà anh không cho nói tục vậy thôi làm Battle khen nhau cho rồi anh nhỉ, giờ rap cũng phải thâm thúi như hài bắc các anh à :D
 
Mình đây thím ạ.
Cơ bản quan điểm của mình là giọng Bray không hợp rap love. Punch các kiểu thì trong bài này Bảo cũng chưa thể hiện được nhiều .
Ví dụ như câu: "Có lẽ tín dụng duy nhất anh có nó nằm trong thẻ ngân hàng".
Punch này, chơi chữ kiểu này so với chuẩn Bray thì mình thấy chán.
Tất nhiên không dùng một câu để phán cả bài, nhưng câu đó chối nên mình cứ bị gợn. Tín dụng chẳng hai nghĩa, mà có cố gán nghĩa cho nó cũng chả cảm thấy hay ho gì.
Ví dụ ngược lại bài diss Rhym:
"Muốn là đứa con ngoan của Viet rap thì mày phải biết tôn trọng với Báo Hiếu",
Đấy, punch thế mới là punch, chơi chữ thế mới là chơi chữ chứ.
Bài Ex's hate me mình không nghe nhiều và ấn tượng chỉ có mỗi cái giọng là lạ của Amee, còn Bảo mình đánh giá khá nhạt nhòa. Mời thím chia sẻ quan điểm ạ.
Ex's hate me thì Amee cũng gánh cả bài, phần rap của Bảo chán ko tả nổi
thứ nhất vấn đề gánh: về mặt ý đồ, ý tưởng và ý nghĩa tổng quát của bài nhạc ( nên đi từ tổng quát trước, chứ đừng quan trọng soi vào riêng lẽ 1 vài câu ). cái tình huống, cái nội dung thông điệp bài hát là chia tay rồi, ko thù oán, vui vẻ, chúc phúc và ko thù hận. bảo amee gánh cả bài, thể bỏ amee hát cái câu tiếng anh gì gì ra người ta nghe vẫn hiểu, vì nội dung là của thằng bờ ray chứ sao lại bảo amee gánh. có những bài hát mà rap và phần hát thì hát là chính ( gánh nội dung bài hát), rap là phần phụ ở khoảng nghỉ. tiêu biểu nhất là thời đại rap với đại diện tiến đạt, phong đạt lên hát phụ v pop chủ yếu nghe hát léo nhéo chứ ko cần hiểu cái gì.
Ngược lại có nhửng bài mà hát chỉ là đoạn melody thay cho phần hood, với nội dụng điểm xuyết cho bài rap chứ hầu như ko gánh dc mấy về nội dung cả...tất nhiên củng có bài 50/50. ví dụ như với thằng điên thì justa gánh nội dung, nhưng qua mặt trời của e thì khá cân với 50/50.
cho hỏi bài trời giấu trời mang đi thì amee hay viruss quan trọng hơn?

bài hát ex hate me có thành công hay ko nhìn sự đón nhận sau này nó đổi qua các bản ver 2, hay piano đều thành công, cho nên nhạc của nó về chủ đề trai gái ( nghĩa là nhạc love với đủ các thể loại tình huống câu chuyện) đều dc thành công với view cao là ko phải bàn ...ngoài ft với amee chủ đề love , thì các bài xin, thương nhiều hơn là nói nói chung ft với masew, dat g củng là nhạc love. loạt bsnl với nội dung tiêu cực về ng yêu củ, phụ nữ củng là nhạc love.

nhạc love mà bắt trong nặng vê skill, punch như thím nói chắc củng chỉ mỗi thằng b ray này với bài ex là nặng. trong khi nhạc love nó trọng về giai điệu, flow hơn. bài ex nó còn đưa dc câu nói của vĩ, nhân, của điển tích như phong cách nặng về bác học kiểu mc ill... có điều đưa dc vào nhạc love vẫn thấy nhẹ nhàng tự nhiên như thế là hiếm thấy.
punch bài ex đắt giá nhất là câu: thật buồn cười kẽ tổn thương lại muốn tổn thương
người khác
mới là câu đắt giá nhất. mình đánh giá nó còn đắt hơn câu khổng tử nói nữa, chứ chưa đến câu tín dụng. nói chung xử lý bài này quá tốt, đưa nhửng câu nói, nhửng skill , nhửng điển tích vào 1 bài nhạc love kiểu hồng lâu mộng mc ill , nhưng lại ko cồng kềnh, loanh quanh đến người ta phải chán. ít thấy dc ở 1 bài love thơ mộng, yêu đương trai gái. nhìn sự đón nhận là thấy rõ...
 
Last edited:
Có quốc tịch mẽo sao về đây kiếm ăn vậy, nát thế cơ ah, hay bên kia gây sự nó dí súng nên rét ;)

Sent from Google Pixel 2 using vozFApp
Hải ngoại, vẫn đại diện Việt Nam,
Về quê hương, tao giành ăn cho tụi mày mất việc làm.
 
nhiều thím nghĩ phải skill này skill kia, vần đôi vần 3 là thứ quan trọng....quan điểm của mình nó chỉ là thứ yếu nếu trình bày ko khéo là nó thành nồi lẩu thập cẩm, ăn ngán họng luốn đó.
ví dụ 1 câu vần đơn rất hay mà nếu cố đưa vần đôi vần 3, lái, chuỗi từ vào có khi phá nát bài hát...cái đó chỉ điểm thêm giá trị bài rap với điều khiện nó ko lấn vào cảm xúc , nhịp, mạch , sự tự nhiên
của bài hát .
rapper xài nặng skill mà bài vẫn uyển chuyển, ko cồng kềnh mình thấy mc ill là hay nhất. có điều t này kỹ quá, làm nhạc chuốt dữ quá nên làm nhạc lâu và ra ít bài. skill mà cồng kềnh loanh quanh, ép vần như skyler là xong rồi. giá trị gì ngoài vô coi nó tấu hài với coi nó đão chơi cho vui..tự làm khó với hạn chế vốn từ đưa vào bài nhạc của mình.

1 mình tao trên con đường mà tao đi, ngựa già mệt mỏi vẫn phải phi. vần đơn đó. nhưng nó là câu rất đắt giá trong 1 bài nhạc với nội dung này thực sự.
 
Back
Top