Ba chị em ruột hôn mê, nguy kịch vì uống nhầm thuốc của người lớn

Keeprocking_666

Senior Member

Ba chị em gồm 2 bé gái và 1 bé trai cùng uống nhầm thuốc chống trầm cảm của người lớn, bị suy hô hấp, co giật, hôn mê. Riêng bé út 5 tuổi đã ngừng tim, ngừng thở ngay khi vào viện.​

Ba bệnh nhân, lớn nhất 13 tuổi, nhỏ nhất 5 tuổi, trú tại Hà Tĩnh. Sự việc xảy ra trưa 8/1. Khi bố mẹ phát hiện sự việc, cả ba bé đã hôn mê, co giật, lập tức được chuyển cấp cứu tới Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.
Hai bé gái vào viện trong tình trạng suy hô hấp, co giật, hôn mê; đồng tử 2 bên giãn, phản xạ ánh sáng kém. Riêng bé trai 5 tuổi đặc biệt nguy kịch, khi vào viện đã ngừng hô hấp, tuần hoàn. Sau khi cấp cứu ngừng tuần hoàn, trẻ có nhịp tim trở lại.

Một trong 3 trẻ tại thời điểm được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: BVCC


Cả ba bệnh nhân được đặt ống nội khí quản, rửa dạ dày, dùng than hoạt tính ngay tại Khoa Cấp cứu và chuyển Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc điều trị tiếp.
Xác định nguy cơ tử vong của cả ba trẻ rất cao, ngay trong đêm, các bác sĩ đã hội chẩn liên khoa, liên viện tới các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương và Trung tâm Chống độc thuộc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), thống nhất phác đồ điều trị.
Do tình trạng bệnh nhi quá nặng, nguy cơ tử vong ngay trên đường cấp cứu (khoảng 300km) là rất cao, các bác sĩ quyết định không thể chuyển tuyến. Ba trẻ được điều trị tích cực thở máy, kiềm hóa máu và nước tiểu.
Với trường hợp bé trai có xuất hiện rối loạn nhịp rung thất, bác sĩ phải tiến hành sốc điện chuyển nhịp nhiều lần và duy trì thuốc chống loạn nhịp.
 
Ngừng tim lâu vậy chắc cũng tổn thương não. Đau nhất lại là đứa con trai cố đẻ.

Qua đợt này nhà chắc tan nát, có khi người bị trầm cảm tự tử cmnl do hậu quả quá lớn. Đang trầm cảm mà vậy nữa thì thôi...
 
Theo các bác sĩ Khoa Hồi sức Chống độc, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, 3 bé uống nhầm amitriptyline - loại thuốc chống trầm cảm ba vòng được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, thuốc có liều độc nguy hiểm khi hàm lượng vượt quá 10mg/kg do tác dụng độc trên tim mạch và hệ thần kinh trung ương gây ra các biến chứng nặng nề.

Hầu hết ngộ độc thuốc chống trầm cảm ba vòng là ngộ độc cấp tính, trên lâm sàng khó tiên lượng, có thể chuyển biến nguy kịch rất nhanh chỉ trong vài giờ sau khi được đưa đến cấp cứu. Bệnh nhân có thể tử vong do loạn nhịp tim, hạ huyết áp hoặc không kiểm soát được các cơn co giật
Bệnh viện tuyến tỉnh làm tốt đấy chứ.
 
nhà 3 đứa con nít mà để thuốc thang chình ình ra đó cho nó lấy hả?
r5QCk8d.png
 
chình ình gì nữa chứ, tầm 2 3 tuổi ngoài việc phải để mắt đến thì cũng đã phải dạy biết những gì ko dc nghịch, thuốc, mỹ phẩm, nước trong chai..ko đc cho vào mồm. Đây lớn 11t, nhỏ 5t ko dc cho phép ng lớn lại uống thuốc thế này
Hoặc là cha mẹ tin tưởng chị cả lớn biết phân biệt thuốc để tự lấy cho các e uống, nhưng vẫn quá nguy hiểm
 
Thuốc nhà tôi toàn để trên tủ cao khoảng 1m7, làm thế cho an toàn. Để trong tầm với trẻ em nguy hiểm vl :whistle:
 
nhà 3 đứa con nít mà để thuốc thang chình ình ra đó cho nó lấy hả?
r5QCk8d.png

Nhiều trường hợp trẻ tưởng thuốc chuột là kẹo nên lấy ăn, vì thuốc chuột có màu đỏ bắt mắt.
 
chình ình gì nữa chứ, tầm 2 3 tuổi ngoài việc phải để mắt đến thì cũng đã phải dạy biết những gì ko dc nghịch, thuốc, mỹ phẩm, nước trong chai..ko đc cho vào mồm. Đây lớn 11t, nhỏ 5t ko dc cho phép ng lớn lại uống thuốc thế này
Hoặc là cha mẹ tin tưởng chị cả lớn biết phân biệt thuốc để tự lấy cho các e uống, nhưng vẫn quá nguy hiểm
Lớn 13t.

Mà cũng lạ, con gái 13 tuổi cũng lớn phết rồi, uống thuốc người lớn kiểu gì mà nguy kịch, mà người lớn uống thì lại không sao. Chắc phải uống quá liều hay sao đó chứ?
 
Thuốc chứ có phải kẹo quái đâu nhỉ, bọn trẻ nó có uống chắc cũng 1 vài viên chứ k thể cả vốc như kẹo đc, vậy mà sao bị nặng quá. Con bé 13 tuổi cũng lớn rồi, nếu chỉ quá liều 1 chút thì cũng khó mà nặng như vậy đc.
 
khiếp thuốc chống trầm cảm gì mà kinh vậy, vậy ng trầm cảm sao mà dám uống
 
Mẹ t có uống thuốc này để trị mất ngủ
Mà liều để ngộ độc thì chắc mấy em tưởng kẹo nốc lần chục viên mới bị thế này
Mấy viên này đắng lắm chứ k pải dễ uống nữa
 
Back
Top