tin tức Ba tỉnh xin bố trí ngân sách trung ương làm đường cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình

Cryolite.19

Senior Member
https://tuoitre.vn/ba-tinh-xin-bo-t...binh-nam-dinh-thai-binh-20221221152200285.htm

TTO - Do chi phí làm đường cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình lớn nên UBND ba tỉnh kiến nghị Thủ tướng làm đường cao tốc này theo phương thức đối tác công - tư (PPP) và đầu tư công, ngân sách trung ương hỗ trợ khoảng 12.000 tỉ đồng.

Ba tỉnh xin bố trí ngân sách trung ương làm đường cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Ảnh 1.

Đường cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình có điểm đầu nối với cao tốc Bắc - Nam đoạn Cao Bồ - Mai Sơn qua địa phận tỉnh Ninh Bình - Ảnh: TUẤN PHÙNG

Trên cơ sở đề xuất của UBND ba tỉnh Ninh Bình, Thái Bình, Nam Định về đầu tư đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình, ngày 20-12 Văn phòng Chính phủ vừa có công văn lấy ý kiến các bộ: Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp về dự án này để trình Thủ tướng.

Trước đó, với vai trò cơ quan nhà nước có thẩm quyền về dự án, UBND tỉnh Thái Bình đã báo cáo Thủ tướng tình hình chuẩn bị đầu tư dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua các tỉnh Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình.

Theo UBND tỉnh Thái Bình, trên cơ sở tiếp thu ý kiến các bộ liên quan, ngày 10-12 Tập đoàn Geleximco đã báo cáo kết quả nghiên cứu dự án đường cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình theo phương thức PPP với chiều dài 80km. Dự án có điểm đầu nối với đường cao tốc Bắc - Nam (tại xã Khánh Hòa, Yên Khánh, Ninh Bình); điểm cuối tại nút giao giữa quốc lộ 37B và đường ven biển (tại xã Thụy Trình, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình).

Giai đoạn 1 đầu tư đường cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình 4 làn xe, nền đường rộng 19m, vận tốc khai thác 100km/h, giải phóng mặt bằng rộng 24,75m. Sơ bộ tổng mức đầu tư hơn 22.100 tỉ đồng (không bao gồm lãi vay trong thời gian xây dựng), tính cả lãi vay là 23.285 tỉ đồng.

Trên cơ sở đề xuất của nhà đầu tư và thống nhất ý kiến của UBND ba tỉnh Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, UBND tỉnh Thái Bình kiến nghị Thủ tướng:

Tách đoạn qua tỉnh Ninh Bình thành dự án độc lập và giao UBND tỉnh Ninh Bình là cơ quan chủ quản, triển khai theo hình thức đầu tư công.

Đoạn cao tốc dài 26km này có điểm đầu tại nút giao Mai Sơn giao với cao tốc Bắc - Nam qua xã Mai Sơn, huyện Yên Mô, điểm cuối tại cầu Tam Tòa, xã Khánh Cường, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Quy mô đầu tư 4 làn xe, rộng 9m, tổng mức đầu tư khoảng 6.500 tỉ đồng.

UBND tỉnh Ninh Bình cam kết bố trí 2.000 tỉ đồng để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (khoảng 1.500 tỉ đồng) và một phần chi phí xây lắp; còn lại 4.500 tỉ đồng bố trí từ ngân sách trung ương. Dự kiến dự án thực hiện từ năm 2024-2026.

Giao UBND tỉnh Thái Bình làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai dự án cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình theo phương thức PPP, hợp đồng BOT, quy mô giai đoạn 1 có 4 làn xe, rộng 19m, vận tốc khai thác 100km/h, giải phóng mặt bằng rộng 24,75m. Dự án khởi công năm 2024, hoàn thành năm 2026.

Theo tính toán của đơn vị lập dự án đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình đầu tư theo phương thức PPP có tổng mức đầu tư khoảng 15.419 tỉ đồng, nếu tính lãi vay trong thời gian xây dựng là 16.218 tỉ đồng. Vốn nhà nước tham gia hỗ trợ 8.000 tỉ đồng (49% tổng mức đầu tư), thời gian hoàn vốn 24,8 năm.

Còn tiểu dự án giải phóng mặt bằng theo quy mô 4 làn xe, UBND hai tỉnh chịu trách nhiệm thực hiện từ nguồn vốn ngân sách tỉnh với chi phí khoảng 2.240 tỉ đồng.

Do ngân sách hai tỉnh Nam Định, Thái Bình hạn chế nên các tỉnh đề nghị Thủ tướng giao các bộ liên quan rà soát, cân đối hỗ trợ nguồn vốn trung ương để triển dự án trong vòng 3 năm (từ 2024 đến 2026), trung bình mỗi năm khoảng 2.600 tỉ đồng.
 
có cao tốc để lên hà nội cho đỡ tốn thời gian mình ở huyện thái bình lên hà nội phải mất 3 tiếng. có cao tốc lên hà nội mất 2 tiếng thì ngon
 
có cao tốc để lên hà nội cho đỡ tốn thời gian mình ở huyện thái bình lên hà nội phải mất 3 tiếng. có cao tốc lên hà nội mất 2 tiếng thì ngon
Nhà vợ tôi ở Thái Bình đây, ngay Vũ Thư, bên kia cầu Tân Đệ, mỗi lần đi HN mất tầm 1:30 (đi nhanh) - 2h, riêng từ trưa chủ nhật thì cứ 3h trở lên @@
 
Tôi cuối đất Nam Định, chạy xe từ Hà Nội về mất cỡ 2h20p nếu ko bị tắc đường..

Gửi từ Realme RMX2205 bằng vozFApp
 
Tôi ngay tp thái lọ. Cứ chạy từ tp thái lọ đến cuối cao tốc mất 1h20’ đấy là thoáng. Còn đông xe hơn chút thì túc tắc 1h30 là chuyện bt. Riêng chủ nhật thì mất 2h trở lên tuỳ tình hình mật độ xe

via theNEXTvoz for iPhone
 
Em đi từ Long Biên về Thái Bình ( Kiến Xương), toàn đi đường Hưng Yên mất 3 tiếng. Vòng ra cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ xa hơn nên dù đi nhanh thời gian vẫn thế. Chưa đi thử đường cao tốc HN HP về Vĩnh Bảo xem bao lâu.
có cao tốc để lên hà nội cho đỡ tốn thời gian mình ở huyện thái bình lên hà nội phải mất 3 tiếng. có cao tốc lên hà nội mất 2 tiếng thì ngon
 
Thái Bình như hòn đảo vậy, 4 mặt giáp sông biển. Hiện tại thấy quá ít cầu. Mấy chục KM đường đê sông hồng nhưng chỉ có cái cầu tân đệ để sang Nam Định :(
 
Thái Bình như hòn đảo vậy, 4 mặt giáp sông biển. Hiện tại thấy quá ít cầu. Mấy chục KM đường đê sông hồng nhưng chỉ có cái cầu tân đệ để sang Nam Định :(
và cái cầu mỗi chiều có 1 làn xe :))) ko dải phân cách giữa, va chạm 1 cái là TB has been disconnected
 
Thái Bình như hòn đảo vậy, 4 mặt giáp sông biển. Hiện tại thấy quá ít cầu. Mấy chục KM đường đê sông hồng nhưng chỉ có cái cầu tân đệ để sang Nam Định :(
Cầu Hiệp sang Hải Dương, cầu Nghìn sang Hải Phòng, Triều Dương sang Hưng Yên, Thái Hà sang Hà Nam, Tân Đệ sang Nam Định, thực ra thì TB thiếu cầu liên kết vùng, mạn phía Bắc giáp Hải Dương, Hải Phòng thì còn có cầu chứ mạn Nam giáp Nam Định toàn phà với đò. Có cái tuyến cầu Thái Hạc thay cho phà Sa Cao hiện tại, quy hoạch hơn chục năm rồi vẫn chưa thấy động tĩnh gì.
 
Nhà vợ tôi ở Thái Bình đây, ngay Vũ Thư, bên kia cầu Tân Đệ, mỗi lần đi HN mất tầm 1:30 (đi nhanh) - 2h, riêng từ trưa chủ nhật thì cứ 3h trở lên @@
đi theo đường Hưng hà qua Hưng yên đi anh sang năm có khả năng đường mở rộng hơn rồi. đỡ lo tắc trên pháp vân cầu rẽ
 
Back
Top