Ba trường đào tạo y dược Việt Nam hợp tác với Trường Y Harvard

le trung

Senior Member

Thông tin từ Trường Đại học Y Hà Nội, ba trường đào tạo nhân lực y dược của Việt Nam là Trường Đại học Y Hà Nội, Trường Đại học Y - Dược Huế và Trường Đại học Y - Dược TP Hồ Chí Minh vừa ký kết hợp tác với Trường Y Harvard.​

Chú thích ảnh

Theo biên bản ghi nhớ, các bên hợp tác với các mục tiêu: Củng cố hệ thống Y tế thông qua đổi mới đào tạo Y khoa; nâng cao năng lực của cán bộ y tế để đáp ứng các nhu cầu sức khỏe hiện tại và mới nổi; xây dựng năng lực cho nghiên cứu Y sinh.
Trường Y Harvard sẽ cung cấp đội ngũ giảng viên có chuyên môn về giáo dục, đào tạo và nghiên cứu y sinh học để hỗ trợ các mục tiêu bằng cách làm việc với giảng viên và lãnh đạo tại các trường đại học để: Hỗ trợ xây dựng chương trình giảng dạy cho sinh viên đại học và sau đại học, nhưng không giới hạn việc phát triển chương trình giảng dạy tiền lâm sàng và lâm sàng hiện đại, chất lượng cao.
Trường cũng cung cấp đào tạo về các phương pháp sư phạm khác nhau để giảng dạy các chương trình mới được phát triển; xây dựng năng lực thực hiện các nghiên cứu về đào tạo y khoa, hệ thống y tế, phát triển nhân lực y tế, các bệnh truyền nhiễm và các mối đe dọa sức khỏe mới nổi; cử các chuyên gia trong nước và quốc tế có năng lực, trình độ chuyên môn phù hợp đáp ứng yêu cầu của các hoạt động và pháp luật Việt Nam; tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ và trao đổi giữa sinh viên, giảng viên, thực tập sinh và chuyên gia từ Việt Nam đến Trường Y Harvard và các bệnh viện liên kết...
GS.TS Nguyễn Hữu Tú, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội cho biết, những năm qua, Trường Đại học Y Hà Nội đã có nhiều thỏa thuận hợp tác với nhiều trường đại học, học viện, viện nghiên cứu, các tổ chức quốc tế… Trường Y Harvard đã hợp tác, giúp đỡ nhiều trường đại học Y - Dược của Việt Nam trong việc nâng cao năng lực, đào tạo nguồn nhân lực, đổi mới, xây dựng và phát triển các chương trình đào tạo y khoa. Sự giúp đỡ này đã thu được những kết quả hết sức tích cực trong việc nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực y tế Việt Nam
nguồn: https://baotintuc.vn/giao-duc/ba-tr...ac-voi-truong-y-harvard-20221119090036207.htm
 
cùng thắc mắc, trường này chuyên mảng y tế luôn, AI cũng dạy hướng Y tế
John Hopkins chắc chuyên sâu nhiều hơn, bác sĩ VN có qua đó chủ yếu là đi tu nghiệp nâng cao trình độ mà thường là bệnh viện nơi công tác cử đi, gặp ông Chợ Rẫy còn nói đây là thánh địa của phẫu thuật thần kinh thế giới, có hẳn bệnh viện riêng nên chi phí học chắc cũng cao, VN khó mà theo nổi từ cấp đại học.
 
Harvard nó có nhiều chương trình ưu đãi, học bổng cho sinh viên nước ngoài. Liên kết với Harvard ngon hơn jon hốp kin nhiều.
 
John Hopkins chắc chuyên sâu nhiều hơn, bác sĩ VN có qua đó chủ yếu là đi tu nghiệp nâng cao trình độ mà thường là bệnh viện nơi công tác cử đi, gặp ông Chợ Rẫy còn nói đây là thánh địa của phẫu thuật thần kinh thế giới, có hẳn bệnh viện riêng nên chi phí học chắc cũng cao, VN khó mà theo nổi từ cấp đại học.
Vn mình có yds đó bạn
 
Vụ này lâu rồi mà
Từ chuẩn hoá từ ngữ trong ngành y đến khung kiến thức để nhận chuyển giao
Cơ mà tầm nhìn 10-15 năm thì may ra có chút tiến bộ. Cộng thêm phát triển y tế tư nhân
Chứ combo bv công + bhyt nhà nước hiện nay thì…
90cc721a-4674-4b24-a0d7-36942f35097c-png.1387208
 
Back
Top