Bạc bẽo nhân viên kinh doanh

Các cty bây giờ hay có chủ trương điếm thuối là ưa tuyển nhân viên kinh doanh, và vị trí này lại dư slot nhiều, có lẽ là do thối um tới óc nên ko ai thèm làm đâm ra dư slot nhiều, chứ ko thể nào trong một thành phố mà có hơn chục cty đang thiếu trầm trọng nvkd.

Và các múi HR càng mắc dậy hơn là đổi cái chức danh nghe mỹ miều hơn là nhân viên tư vấn tuyển sinh, hoặc nhân viên chăm sóc khách hàng, hoặc nhân viên quan hệ, nhân viên tư vấn. Cao cấp hơn tí thì là CHUYÊN VIÊN tư vấn, chuyên gia quan hệ, chuyên viên tuyển sinh (nếu đối với doanh nghiệp về giáo dục). Mà chế độ đãi ngộ thì như cái đầu bầy! Thử việc kịch khung 2 tháng không sót 1 ngày, mức lương thử việc thì kịch đáy!!! nếu lương căn bản là 6tr thì lương thử việc sẽ nằm đâu đó 4.5 củ, và bọn nó còn nghĩ 4.5 củ này là một ân huệ, luôn ôm nhuốm cái suy nghĩ là nếu mày ko kinh doanh, ko kiếm được khách về cho công ty thì đúng ra mày kô được 4.5 củ đâu, mà thái độ của mày phải tốt, còn nếu thái độ thờ ơ bất cần, làm cho hết 8 tiếng xong về ko chào hỏi ai thì cty sẽ sẵn sàng bày ra vô số lý do để đuổi ngang và xù lương.

Về mức lương, bọn khốn nạn (chắc cũng hr) thường đặt ra cái khung lương là từ 6 đến 10 triệu, 6 ĐẾN 10 cơ đấy😅😅😅 nhưng vào làm thật sự thì nó sẽ ứ ậm ừ âmđưa ra cái fact là lương căn bản 6 triệu, nhưng thử việc 4.5 nhen em, và nếuđó là cty môi giớiđất thì có chỗ nó còn hút thêm 10% máu với lý do là thu tiền cam kết laođộng vãng lai vãng loz gìđó nữa là còn có 4.1 triệu thôi, ngẫm mà mắc cười bỏ m!ẹ, thời nay mà còn thuê nhân viên giá 4->6 triệu thì thử hỏi tâm huyết, trách nhiệm lontrau đâu ra, mà thường là thử việc 2 tháng xong cũng là thời điểm mà bọn nóđuổi việc với lý do ko kiếmđược khách hàng, bất kể là kê pê iđầy đủ hay laođộng tốtđi chăng nữa.



Ngẫm mà ngán, ở tỉnh lẻ, việc ít, người khó, mà thấy con người cứ lươn lẹo kiết lỵ vậy cũng chỉ muốn a di đà phật cho xong
Hr cũng là người làm công ăn lương. Nghe chỉ đạo làm theo thôi, vậy mà anh chửi bọn khốn nạn này nọ.
Điều này chứng tỏ đầu anh ko có chữ, thiếu tư duy trầm trọng.
 
Ở đâu cũng thế, nói chung nghề sale đúng may hơn khôn, gặp thời thì phất trong phút mốt, như bán khẩu trang gặp đại dịch covid vừa rồi vậy.,
 
Back
Top