thắc mắc Bác nào biết sửa tay vặn ga Air Blade bị nặng không ạ?

Sting Riper

Member
Em có chiếc AB mua hồi 2017 chạy được khoảng 30k, mấy nay tay vặn ga bị nặng quá nên em đem ra tiệm thử mà tiệm nào cũng làm không đúng ý:
  • Tiệm 1 thì nó xịt RP7 vào cái lỗ chỗ gốc tay ga, kêu "kinh nghiệm đầy mình :doubt: ". Em về chạy 3 ngày sau trở lại như cũ :angry:
  • Qua tiệm 2 nó tháo tung cái yên xe lên, chỗ dây ga thò ra nó nhét 1 cái lò xo vào đó, rồi thay vì có cái lẫy cố định dây ga siết ốc lại thì nó đi...buộc dây rút :ops: kêu là làm v cho đỡ kẹt ốc :beat_brick:
Đúng là có nhẹ hơn thật nhưng giờ tay ga của em thay vì trước chỉ có thể vặn về sau, thì giờ bị rơ vặn được về trước 1 khúc luôn :beat_brick:
Bác nào biết cách chữa dứt điểm chỉ em với ạ
 
Thay sợi dây ga.
Dây ga lâu ngày nó bị rơ, thay bà nó đi cho nhanh.
Cay ở chỗ chiếc AB của bố em chạy gần 50k cũng bị nặng, đem ra tiệm kia có thằng bé tầm 2k4 nó tháo tung cái cùm ga ra lắp lại thì kéo nhẹ như lông hồng :beat_brick: giờ quay lại tìm thì chủ bảo nó về quê làm rồi
 
bệnh nhẹ đi thiếu gì tiệm nó fix đâu, cơ bản tháo lắp lâu, chả đc mấy đồng thợ nó ngại làm.
 
Thường Có 2 nguyên nhân gây ra kẹt như vậy. 1 là do sợi dây ga khô dầu, mỡ. Thường là thay sợi dây mới hoặc rút ra lấy mỡ bò bôi vào cả sợi.
2 là do cùm xay tay ga khô dầu , tháo ra bôi mỡ bò vào hoặc thay cả cụm.
Ko dc xịt rp7 vào vì nó chỉ làm sạch ko có tác dụng bôi trơn.
 
Last edited:
Cay ở chỗ chiếc AB của bố em chạy gần 50k cũng bị nặng, đem ra tiệm kia có thằng bé tầm 2k4 nó tháo tung cái cùm ga ra lắp lại thì kéo nhẹ như lông hồng :beat_brick: giờ quay lại tìm thì chủ bảo nó về quê làm rồi

Dây ga thì cứ ra tiệm nói thay dây mới cho anh là được. Chi phí sửa tiệm cứ lấy đúng lấy đủ, tiệm nó sẽ vui lòng làm cho mình ngay.
Tiệm nào nhăn nhó không biết làm thì next thôi.
 
mình thay dây ga chạy hơn 1 năm là lại bị nặng. Cuối cùng phải tháo 1 dây ga hồi như bác trên nói chỉ để lại 1 dây ga giờ chạy nhẹ tênh
 
Back
Top