jumpy
Senior Member
Bác làm 1 bài lên FB hoặc gửi thông tin cho phóng viên báo nào đấy, vì gửi đơn qua chi nhánh có khi nội bộ nó ỉm đi che dấu đấy
Bác làm 1 bài lên FB hoặc gửi thông tin cho phóng viên báo nào đấy, vì gửi đơn qua chi nhánh có khi nội bộ nó ỉm đi che dấu đấy
Vote làm tới nơi tới chốn luôn, làm về tài chính mà ko có tí đạo đức nào, nỡ ăn của người già nhận lương hưu như thế là ko thể chấp nhận đc. Đấy là chưa kể còn ăn dày và tráo trở, lươn lẹo!Vụ này của em ngã ngũ rồi các bác ạ. Em nhớ ra có người quen làm LPBANK , có trình bày và kiểm tra log tác động. Thì khoản vay này chưa đc giải ngân và việc thằng kia đang thu tiền là sai. Sau khi ông anh em gọi điện tác động thì cuối cùng nó cũng thừa nhận. Gọi lại cho em và trình bày lòng vòng, ý là nó đã làm hồ sơ phê duyệt xong xuôi rồi nhưng vướng gì đó nên chưa giải ngân. Nhưng nó không check kỹ và lại thông báo với nhà em đã giải ngân, và thu tiền như bình thường. Theo các bác trường hợp này em có nên lên trực tiếp hội sở của nó gặp quản lý lãnh đạo để cho nó nhớ không. Vì ông anh em bảo nếu nó gan như này thì trường hợp này không phải là trường hợp đầu tiên
Nó cũng bảo là để nó chuyển lại tiền phí đó cho bố em nhưng em bảo không nhận lén lút như vậy mà muốn lên trực tiếp để làm việc. em có ghi âm cuộc gọi sẵn r
![]()
![]()
Xúi dại vl. Thất đức vừa thôi bạn, người ta đang đúng lại thành sai à?Vụ này giải quyết được chưa bác ? Mình 10 năm làm bank đây, cần gì mình tư vấn cho.
Nếu dựa trên thông tin từ #1 thì chắc chắn 100% thằng nhân viên tín dụng hù gia đình bác và lấy 10tr8 của bác rồi.
Game này dễ, bác gọi cho nó báo nó chuyển lại gấp đôi (phần gốc và phần đền bù vì đã lừa bác) hoặc nó sẽ nghỉ việc nếu bác làm căng lên. Còn cách làm căng thì dễ, bác lên gặp sếp nó, nhớ là đi 2 người, 1 người cầm đt quay lại toàn bộ cuộc nói chuyện để làm chứng cứ.
Mình cam đoan là khoản vay này chưa giải ngân, mà chưa giải ngân nhận nợ thì làm gì có khoản phí phạt.
Thái độ khinh khỉnh như kia thì nó ko sợ đâu, sau lưng chắc còn chửi thớt và có lẽ là sẽ kín kẽ hơn khi ăn tiền của những nạn nhân khác.Nói chung rảnh thì lên nói chuyện và cảnh cáo nó lần sau ko được làm thế nữa
Chứ cái này tiền cũng trả lại rồi, đơn qua conan hay NHNN tỉnh hay Hội sở của bank đó thì cũng vào sọt rác, muốn chơi tới thì làm đơn ra tòa, mà bọn bank này 1 ngày nó ăn vài chục cái đơn kiện ra tòa trên cả nước là bình thường, cũng hông ai quan tâm vì vụ linh tinh thì sẽ đưa đơn kiện về chi nhánh và ủy quyền cho nhân viên chi nhánh đó đi
Bank L nó đang cắt giảm nhân sự ầm ầm, cho tự nguyện viết đơn nghỉ trước tết mới bù 1 tháng lương
Thì ý mình đang nói có thời gian thì theo chơiThái độ khinh khỉnh như kia thì nó ko sợ đâu, sau lưng chắc còn chửi thớt và có lẽ là sẽ kín kẽ hơn khi ăn tiền của những nạn nhân khác.
Quan điểm của tôi là nếu thái độ như này thì có thể làm tới nơi luôn cho rõ ngô khoai. Ngta xử lý theo sai/đúng chứ ko phải cứ trả tiền lại là huề, là xong đâu.
Muốn xong đc thì tụi Ngân hàng cũng phải lo lót thì may ra mới yên, và cũng sẽ ăn kỷ luật trong nội bộ hoặc đuổi việc. Như thế thì cũng là 1 bài học cho nó rồi.
Tôi ví dụ là thớt phản ánh hoặc tố cáo lên thanh tra của NHNN tỉnh nha, thì theo đúng quy trình là ngta sẽ tiếp nhận phản ánh, ghi nhận và báo cáo lên Chánh TTra, sau đó sẽ có chỉ đạo làm rõ vụ việc, nếu cần thì sẽ thành lập đoàn TTra đi ktra ngân hàng đó luôn (và nhiều khả năng sẽ mở rộng phạm vi chứ k riêng 1 vụ của thớt). Sau đó kết quả xử lý phản ánh (hoặc tố cáo) sẽ đc thông báo đến công dân và ngân hàng. Đấy là chưa kể nếu rảnh, tìm hiểu kỹ quy định xem nó sai ở đâu, rót tin cho báo chí các thứ,... thì nó mệt mỏi với mình chứ ko đơn giản đâu.
Quan trọng là đạo đức và thái độ của bọn nó. Như vụ tôi thì là họ nhầm chứ k cố ý, thái độ cũng rất tiếp thu nên đc xin lỗi và nhận lại tiền rồi thì bỏ qua. Chứ còn gặp cái kiểu khinh khỉnh và đá bóng như kia, lại thêm chuyện lừa tiền của người hưu trí thì ko chấp nhận đc.
bank thì không sao, nhưng cá nhân nv tín dụng là mệt. t chưa đọc hết nhưng nghe lờ mờ quả chuyển khoản phí phạt sang tk cá nhân là thấy mùi mùi rồi.Thì ý mình đang nói có thời gian thì theo chơi
Chứ chắc bro chưa biết các tỉnh có cả gr zalo các giám đốc chi nhánh ngân hàng và ban lãnh đạo NHNN tỉnh đó
Đâu cũng vào đấy cả thôi, mất thời gian, mục đích đã nư nhất thì nó nghỉ việc là cùng, vì vấn đề đó do cá nhân nó gây ra chứ cỡ gì vì cái việc cỏn con đó thanh tra kiểm tra, bank nó định kỳ có thanh tra hết chứ đâu cần phải có sự vụ mới thanh tra đâu, bank Lờ nó còn đang ép nghỉ hà rầm, có cớ đẹp cho nghỉ cũng tốt![]()
đag đợi trả lời văn bản xem có thật thà ko. bác có góp ý gì kcó ý định làm tiếp không bác chủ thớt?
1. Có thể gọi hay không gọi, nhung giấy đề nghị vay vốn phải có chữ ký thân nhân, bác làm rõ việc này ai là người ký thân nhân cho bố bácView attachment 2866258
Sáng nay trước khi đến thì mình có gọi cho số máy bàn của chi nhánh, hướng dẫn ấn số 0 để gặp lễ tân nhưng ấn mãi ko ai nghe máy.
Thế là ấn mẹ mấy lần số 1 thì chắc vào số máy lẻ của giám đốc chi nhánh - nhưng cũng k thấy bắt máy
Và từ hôm 3/1 đến nay , sau khi bạn sale kia xin lỗi - hoàn tiền nhưng vẫn giữ quan điểm nghiệp vụ đúng và không đề cập đến lý do vì sao lại rút tiền trong tk của bố mình sang tk cá nhân khác - lại dùng nội dung chuyên ngành là thanh toán phí phạt .....
Thế một lúc sau giám đốc phòng giao dịch gọi điện lại , em cũng trình bày qua loa và bảo đợi chút sẽ lên trực tiếp nch
Lên đến thì em lên thẳng phòng giám đốc để nch.
Em đưa tờ đơn tố cáo đầu tiên
Anh giám đốc thì có vẻ mềm mỏng trong giao tiếp, sau khi đọc đơn thì cũng có xoa dịu về việc nên ngồi vs nhau để làm rõ câu chuyện tránh sự việc bị đẩy đi xa.
Sau đó cho gọi sale làm hợp đồng + trường phòng vay vốn hay gì gì ấy em ko rõ
Gọi 2 người kia lên thì sau khi đọc đơn xong và giải thích cũng như làm rõ những cái em đang yêu cầu . thì nhận được câu trả lời như sau
View attachment 2866259
1. hồ sơ hoàn toàn đầy đủ, xong việc khoản vay hưu chí em thắc mắc có cần gọi điện cho người thân để xác minh hay không . Thì anh giám đốc ban đầu bảo có, ông trường phòng kia thì có vè khinh khỉnh, bênh nhân viên nên nói vào là " thực ra trong vay hưu chí thì có thể gọi và cũng có thể ko cần gọi " . Em nghe xong thế em đã thấy lộn ruột rồi
2. Khoản vay kia thì vẫn giải thích lòng vòng rằng đã ký xong xuôi rồi và đợi giải ngân. Hôm nọ sale nói là giải ngân trực tiếp vào cho bọn công ty bán gói du lịch cho bố em, hnay thì lại giải thích là giải ngân vào tk ngân hàng của bố em & trước đó bố em có viết ủy nhiệm chi cho bọn kia.
Thế nên em hỏi lại : tại sao hôm 3/1 khi em thắc mắc việc nếu giải ngân thành công phải có thông báo tin nhắn hoặc app và đc giải thích là giải ngân trực tiếp vào cho bọn kia nên sẽ k có thông báo sms hay app![]()
Ba ông ngân hàng lại ngồi giải thích nghiệp vụ lung tung beng, em bực em bảo chốt một câu : Nghiệp vụ của các anh thì em ko quan tâm, em chỉ biết là giải ngân chưa hay đã giải ngân. Nếu đã giải ngân thì em sẵn sàng chịu phí - thoải mái ko thắc mắc, còn nếu chưa giải ngân hoặc chưa biết rõ thông tin thì phải kiểm tra, xác minh làm rõ sau đó thì thông tin cho khách hàng . Chứ ko thể cứ nói là thời điểm đấy chưa rõ và yêu cầu thu tiền .
3.
Việc cho bố em ký ủy nhiệm chi rồi tự rút vào một tài khoản khác thì hai ông sếp không nói gì. Sale thì nói stk đó là của CTV, giới thiệu người cần vay . Và cũng không nói mục đích tại sao lại chuyển tiền từ tk cá nhân của bố em sang đó, mà lại dùng câu chữ mang tính chất nghiệp vụ . Và vẫn khẳng định việc này không có gì tư lợi
Ngồi đến 11h trưa và câu trả lời vẫn lòng vòng . em thấy cũng bực nên đứng dậy xin phép về trước để phía ngân hàng có câu trả lời hợp lý bằng văn bản. Còn nếu vẫn cái kiểu trả lời đá bóng không rõ ràng, ko đi đúng mục đích thì chắc chắn đơn này sẽ được gửi đi ít nhất 3 nơi nữa .