Bạn 10 năm chơi vố đau quá các thím ạ.

"Nếu không tình bạn bè cũng chấm dứt luôn, 30tr coi như học phí.." cho mình mượn để fen để làm học phí tình bạn, mình thà mất fen chứ ko mất tiền nha kkk, mình cũg từng cho qua 3 4 ng bạn mượn chả ai chả mình nên giờ thà mất fen chứ ko mất money:big_smile:
 
Last edited:
Chú chơi hậu nó 1 cái, cú nở hoa này sẽ giúp nó nhớ đời, nhớ luôn khoản nợ cần phải trả, và có thể mãi luôn nhớ chú...
 
hB8nmx5.png
Thằng bạn thân mượn 100 củ chữa ung thư. Giờ nó mất chả biết đòi ai đây. Bạn bè như cái đầu bòi, lúc nào xuống phải đòi cho có mới dc.
JGdqgzY.png
Chúc thím sớm đòi được nợ :LOL:
 
Cho mượn tiền thì 1p bạn nhận được. Mình đòi tiền thì mất hơn năm trời mới đòi hết được. Có đứa bạn 10 năm, lúc khó khăn tôi hỏi mượn 1-2tr kêu méo có, để tiền mua đất rồi. Xong t bye bye luôn.
 
Bảo nó là mày nợ tao chứ bạn gái m éo nợ t, nếu không thì mang bạn gái đến đây trừ nợ
62tUZIe.gif
 
-Cho thằng bạn cấp 3, mượn 500k, nhưng kiểu cứ mượn lắt nhắt 500k, rồi im im, mấy tháng sau trả, rồi vài ngày sau lại mượn 500,.... cũng ít là 4-5 lần như v rồi,... giờ thì im nghỉm cmnl :canny:

-Cho con bạn cũng cấp 3, mượn 3tr đợt dịch covid đầu năm, do nó làm gv mầm non, k có tiền xoay sở.
Ừ thì cũng bạn bè, hay nt đi chơi nhậu nhẹt. Ok cho mượn luôn k lăn tăn.
Ấy thế mà từ khi cho mượn thì ít nc hẳn, kiểu lẳng tránh. Ngay cả đăng bài fb, story cũng chặn k cho mình xem luôn mới vkl (này là đi cf với thằng bạn, tình cờ nó nói về con bạn này về đăng story khoe cái gì đấy, nên bảo thấy lạ là vì tương tác khá nhiều mà lại k thấy đăng story lâu r, mượn đt thằng bạn xem thì mới tá hỏa :sneaky::shame:

-Rồi tới thằng bạn ĐH, cũng khá thân trong nhóm chơi chung ở ĐH. Hồi còn đi học thì mượn tiền sòng phẳng, hỏi có thì cho luôn k cần suy nghĩ.
Tới giờ làm ăn xa thì k còn gặp nhau nữa, nhưng vẫn mượn tiền, và FB thì cứ đăng ảnh ăn chơi.
Ban đầu thì cho mượn, nhưng ít (mượn 2tr thì cho mượn 500). Mà cho mượn nhiều lần đâm ra quen, nên hơi tí là mượn tiền.
Về sau dis cmnl :beat_brick:

//Chỉ có đúng ae trong nhà là tin tưởng, mượn tiền đâu ra đó.
Mà nếu k có trả đc thì coi như là giúp người nhà, đỡ hơn là cho bạn bè mượn như mấy kiểu này :cry:
 
t còn cho nyc mượn 2tr, nó trả 1tr, còn 1tr thì ko biết sao nó quên cmnl
uNTPrw5.png
trước còn liên hệ thì nhắc khéo, giờ dứt luôn nên thôi
Qurh9ZX.png
 
mình thì ko dám nói là ko mượn tiền, ( thậm chí mượn nhiều ).
ở sg mà. nhiều khi kẹt lắm. nhưng mượn chủ yếu để đổ xăng xài đỡ 200 300 thôi. lãnh lương phát ck lại. chưa bg mượn số tiền tr, vì biết khó trả được, dễ mất những mối qh đang có. ae cho mình mượn thì khi kẹt cũng nt mượn lại. mà đang hoàng trả. chứ kiểu ae cây khế này nọ kia khác thì mình xã giao thôi chứ ko dây vào
 
cách đây hơn chục năm mẹ mình cho cháu ruột tức là anh con nhà bác mình vay tiền, 30 triệu, mà hơn 10 năm trước số tiền đó khá lớn, vậy mà ông anh mình có tiền làm đủ các thứ việc mà không trả nợ, mãi đến cách đây 1 năm mới trả hết, tiền mất giá thảm hại, thôi thì đó là 1 bài học đắt giá là ngay cả họ hàng chứ đừng nói bạn bè là k được cho vay số tiền lớn, năm ba triệu thì đc cùng lắm là mất, còn k thì thôi
 
Nhiều thằng buồn cười bỏ mẹ. Lúc vay tiền thì chỉ có tôi và ông. Lúc đòi thì lòi thêm nhân vật thứ 3. Và nhân vật đó ko trả thì ko trả mình:oh:
 
Chuyện là bạn em, thằng này e quen cũng hơn chục năm rồi. Từ hồi còn chơi đột kích, sau nó lên thành phố làm, rồi chơi đến tận giờ.

Chuyện là hồi đầu tháng 9 nó có mượn em 30 củ để lo việc gia đình, em nghĩ cũng thân nên cũng đưa nó mượn 30 củ, nó hứa cuối tháng 10 sẽ trả cho em.

Gần đây em có nhắc nó trả, nó cứ hứa ít hôm nữa, lúc chiều bực chuyện ở chỗ làm, rồi sẵn nhớ tới khoản nợ đó, em alo đòi, nó hứa tiếp e chửi cho nó một trận, vừa nãy nó qua chỗ làm em, nó nói nó mang tiền cho gái mượn đóng tiền học, giờ gái đéo trả nên nó đéo trả em được, rồi nó lôi qua một loạt tin nhắn bằng chứng chứng mình nó không chém gió, rồi nó bảo thông cảm nó cố gắng đòi rồi trả cho em, rồi nó đưa em chiếc wave nó đang chạy, bảo nếu cần thì cứ lấy, bao giờ có tiền nó chuộc lại. Nhưng em lại không lấy, bảo nó ráng đòi sớm rồi đưa cho em, nếu không tình bạn bè cũng chấm dứt luôn, 30tr coi như học phí.

Em thấy bạn bè em sống tốt với nhiều người, mà bị bạc quá các thím à, bạn bè mượn tiền chả bao giờ e lắc đầu, nhiều khi mình túng, cũng xin ứng lương cứu nó một ít. Có đứa trả ,có đứa chả bao giờ gặp lại.

Em cũng làm công 16 tiếng / ngày để kiếm tiền, chứ cũng chả giàu có gì, còn phải lo cho gia đình, mà giờ chán quá. 30tr em cũng để dành 4-5 tháng mới đủ mà bị thần lol nó cuỗm mất rồi.
Lần sau bạn hỏi kĩ mục đích vay tiền để làm gì. 30tr không phải số tiền nhỏ. Nếu hỏi ngay từ đầu khéo còn ngăn chặn dc thằng bạn kia cho vay ngu. Đã không có tiền lại còn đi sĩ gái.
Bây giờ cứ bắt thằng bạn phải trả bằng dc 30tr, chủ yếu để nó nhớ 1 là đừng làm phiền người khác vì sự ngu dốt của nó, 2 là để nó nhớ đời lần sau không có tiền đừng có sĩ.
 
Tôi cần khoảng trăm củ để góp vốn vs trả lương mà cũng ko dám hỏi bạn bè nhiều. Mình đi vay cũng ngại mở lời, ng cho vay cũng ngại từ chối. Nếu từ chối thẳng thừng thì lại ko thoải mái, suy nghĩ bạn bè chả ra gì. Tốt nhất là ko nên vay bạn bè nhiều trừ khi xoay nóng 1 vài hôm trả.

Sent from iPhone via nextVOZ
 
bạn bè ko biết cong việc cuộc sống nhà cửa của nhau thế nào thì tốt nhất ko nên cho vay.

bạn bè mà cả năm ko liên lạc ko update face fiec gì bỗng nhiên hỏi vay tiền là có mùi rồi. mà hỏi vay ko nhiều ko ít dăm ba triệu thì lại càng có mùi. gia đình anh chị em bạn bè nó đâu ko lo nổi cho nó vài triệu mà phải đi hỏi mình ???
 
Trường hợp của bạn vẫn chưa bằng của mình, hồi trước 2 vợ chồng mình rất khổ, 3 triệu cũng ko có nhưng nhỏ bạn chung của tụi mình nó gặp chuyện vợ mình đem cầm sổ đỏ lấy tiền cho nó mượn luôn, dĩ nhiên là sau đó nó im re ko nói tiếng nào, ko hẹn, ko khất,ko nghe đt, ko gặp mặt. Mình biết nhà nó, biết nó làm ở đâu nhưng ko muốn làm lớn chuyện. Trước đó nó chơi với tụi mình bình thường, khá thân, cũng đi học chung, ghé nhà ăn uống. Thế mà đùng 1 cái biến mất luôn, đồng ý là nó khổ nhưng ko lẽ chọn cách xử sự như vậy, quả thật là khó hiểu. Nếu như nó chơi đẹp thì có lẽ giờ tụi mình còn giúp nó nhiều hơn thế. Thậm chí nó còn lợi dụng sự quen biết với vợ mình đi mượn tiền rồi xù luôn của người ta.
 
Tôi còn là thằng em họ đây.
Mượn 4 củ từ đúng t11 năm ngoái rồi. Mỗi lần đòi là cả 1 bài văn ôn nghèo, kể khổ nghe cứ như mấy ct từ thiện trên TV ấy. Mà hôm sau đã thấy up ảnh ăn chơi, khoe đồ đạc mới trên Fb rồi :LOL:
 
Tốt nhất là không dính tới tiền bạc nhé.

Mình không biết đã ai tư vấn chưa nhưng nếu fence muốn đòi tiền và nó có thiện chí trả nhưng tài chính đang khó khăn thì kêu nó trả góp.

Nhà em bán tạp hóa cũng bị nợ hàng do má em thương người quá, nợ 5 củ nhưng đòi mãi ko trả. Giờ hàng mua mới là tiền trao cháo múc. Tiền nợ mỗi ngày đi bán về ghé quán của nó thu 20k.
 
Back
Top