tin tức Bán chạy gấp 3 lần EcoSport, Hyundai Kona vẫn giảm giá 40 triệu đồng, quyết bỏ xa đối thủ

Speed

Đã tốn tiền
Dù đã nắm chắc ngôi vương phân khúc nhưng Hyundai Kona vẫn giảm giá để kích cầu trong bối cảnh tình hình mua sắm được dự báo ảm đạm vì dịch Covid-19.
Ngày 11/3, TC Motor - đơn vị phân phối xe Hyundai tại Việt Nam - công bố chương trình khuyến mại áp dụng từ 1/3 tới hết 31/3. Trong đó, đáng chú ý nhất là Kona được giảm giá tới 40 triệu đồng. Theo truyền thống, doanh nghiệp này không công bố mức giá niêm yết cũng như mức giá sau khuyến mại. Tuy nhiên, chiếu theo thông tin ra mắt, Kona có giá bán từ 636 - 750 triệu đồng. Sau khi giảm 40 triệu đồng, mức giá này còn từ 596 - 710 triệu đồng.

Đây không phải lần đầu TC Motor áp dụng chiến lược giá bán như vậy. Trước đó vào cuối năm 2019, Hyundai Kona cũng được giảm giá 40 triệu đồng. Nói cách khác, thông báo mới từ TC Motor như một cách duy trì chương trình khuyến mại cũ.

Bán chạy gấp 3 lần EcoSport, Hyundai Kona vẫn giảm giá 40 triệu đồng, quyết bỏ xa đối thủ - Ảnh 1.
Hyundai Kona nhận được mức giảm mạnh nhất trong đợt ưu đãi này.
So với mặt bằng phân khúc, Hyundai Kona đã quá chắc chắn ngôi vương với doanh số tháng 2 vừa qua đạt 458 xe, hơn gấp 3 lần EcoSport ở mức 138 xe. Tính tổng 2 tháng đầu năm, mẫu xe Hàn tới tay 951 người, gấp hơn 3,5 lần so với đối thủ ở mức 266 người. Năm 2019, khoảng cách này chưa đến 2 lần.

Tuy nhiên, so với chính mình, Hyundai Kona đang chứng kiến mức giảm nhẹ về doanh số (giảm 35 xe so với tháng 1). Đây là mức tăng trưởng âm nhẹ song được dự báo còn tiếp diễn với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Nền kinh tế bị ảnh hưởng, người dân thắt chặt chi tiêu hơn được cho là những nguyên nhân chính dẫn tới dự báo này.

Ngoài Kona, TC Motor còn áp dụng khuyến mại với 3 sản phẩm khác, gồm: Grand i10 (hai phiên bản hatchback 1.2 AT và 1.2 MT, mức giảm là 15 triệu đồng); Elantra (mức giảm 20 triệu đồng) và Solati (mức giảm 30 triệu đồng). Cả 3 mẫu xe vừa đề cập đều không phải vua doanh số trong phân khúc và đều bị các đối thủ bỏ lại khá xa.

 

tmh_0412

Senior Member
con Kona này được cái dáng đẹp quá, mà dân mình thì quan tâm dáng chứ máy móc thì đếch thèm quan tâm lắm nên không biết là máy nó cũng ngon hơn EcoSport luôn -.-
Em thấy con này bên xứ tự do nó có multilink, Elantra sport ở VN cũng có, không hiểu sao Kona turbo lại không có :nosebleed:
 

Kacee

Moderator
Tayto
Editor
multilink là cái gì o_O

mình chả quan tâm lắm tới ba cái thứ tào lao trên xe, miễn có Android Auto là được :D
 

Speed

Đã tốn tiền
con Kona này được cái dáng đẹp quá, mà dân mình thì quan tâm dáng chứ máy móc thì đếch thèm quan tâm lắm nên không biết là máy nó cũng ngon hơn EcoSport luôn -.-
Phải nói con này kiểu dáng hợp lý trong tầm giá Lão nhỉ.
Máy móc - hộp số cũng hợp lý
 

tmh_0412

Senior Member
multilink là cái gì o_O

mình chả quan tâm lắm tới ba cái thứ tào lao trên xe, miễn có Android Auto là được :D
Hệ thống treo sau đó bác
.
Bộ headunit của bọn Hyundai - Kia thuộc hàng xịn cmn nhất mà về VN rơi hết, có cái Android Auto mà cũng tắt đi mất, éo hiểu để làm gì.

P.s. Kona màu xanh acid nhìn kích thix nhờ :sleep::p
 

Nhaemcotivi

Đã tốn tiền
Con này ngon, cơ mà hơi ghét phần nhựa đen sì. Không biết con seltos có về để cạnh tranh không
 

ILUFM

Đã tốn tiền
Con này xài chung động cơ của Tucson nên về động cơ nó hơn mấy con cùng phân khúc rồi
 

37VN

Đã tốn tiền
Báo chí viết bài rất chán. Mấy hãng xe oto chuyên đời để giá niêm yết cao hơn giá bán thực tại đại lý vào mấy mùa ế khách, rồi nhà báo viết giảm 50 triệu chẳng hạn, nhưng bình thường đại lý đã bán thấp hơn giá niêm yết tầm 30tr rồi, đến lúc đọc báo thấy giảm 50tr, ng thực sự đi mua cứ nghĩ là giá xe sẽ giảm thầm 80tr so với niêm yết. Chiêu này thường xuyên nhất là toyota mùa ế khách. Giá niêm yết nó còn là giá tính thuế lúc đi đăng kí, hãng nó ko giảm giá niêm yết thì mua xe xong đi đăng ký vẫn chịu mức thuế tính theo giá niêm yết chứ ko phải là 10%, 12% như thực tế hóa đơn bán xe họ xuất cho mình.
 

Suzuki Hayate ver 2

Junior Member
Báo chí viết bài rất chán. Mấy hãng xe oto chuyên đời để giá niêm yết cao hơn giá bán thực tại đại lý vào mấy mùa ế khách, rồi nhà báo viết giảm 50 triệu chẳng hạn, nhưng bình thường đại lý đã bán thấp hơn giá niêm yết tầm 30tr rồi, đến lúc đọc báo thấy giảm 50tr, ng thực sự đi mua cứ nghĩ là giá xe sẽ giảm thầm 80tr so với niêm yết. Chiêu này thường xuyên nhất là toyota mùa ế khách. Giá niêm yết nó còn là giá tính thuế lúc đi đăng kí, hãng nó ko giảm giá niêm yết thì mua xe xong đi đăng ký vẫn chịu mức thuế tính theo giá niêm yết chứ ko phải là 10%, 12% như thực tế hóa đơn bán xe họ xuất cho mình.
cái vụ tính thuế theo giá niêm yết là do quy định của nhà nước đó bác, chứ không phải hãng xe họ tự làm đâu
 
Top