Bán gần 11 triệu xe, Toyota vững ngôi vua doanh số thế giới

tieunhilang90

Senior Member

Toyota Motor cho biết hãng đã bán được 10,8 triệu xe vào năm 2024 và tiếp tục là nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất thế giới trong năm thứ 5 liên tiếp.​

Ngày 30/1, Toyota Motor cho biết doanh số của hãng trong năm 2024 là 10,8 triệu xe, giảm 3,7% so với năm 2024, bao gồm cả doanh số của hãng sản xuất ô tô nhỏ gọn Daihatsu và đơn vị xe tải Hino Motors.

Sự sụt giảm này phần lớn là do doanh số bán hàng tại Nhật Bản giảm mạnh, nơi hãng sản xuất ô tô này phải đối mặt với hậu quả từ các vấn đề quản lý liên quan đến quy trình kiểm tra chứng nhận, đặc biệt là tại Daihatsu.

Doanh số bán xe của Toyota chỉ của công ty mẹ, bao gồm cả thương hiệu cùng tên và thương hiệu Lexus, đã giảm 1,4% so với cùng kỳ năm trước vào năm 2024 xuống còn 10,2 triệu xe do mức giảm hai chữ số tại Nhật Bản.

toyota-2-1226.jpg

Trong số doanh số bán hàng chỉ dành cho công ty mẹ, xe hybrid xăng-điện chiếm kỷ lục 40,8%. Xe điện chạy bằng pin chiếm 1,4%.

Doanh số của Toyota được thúc đẩy một phần nhờ vào nhu cầu về xe hybrid tại Mỹ, doanh số bán xe tại Trung Quốc của hãng đã giảm 6,9% trong bối cảnh cạnh tranh giá gay gắt tại thị trường xe hơi hàng đầu thế giới.


Theo khu vực, doanh số bán hàng của hãng sản xuất ô tô này tại Bắc Mỹ tăng 4,3% lên 2,73 triệu xe, trong khi doanh số bán hàng tại châu Âu tăng 3,6% lên 1,17 triệu xe trong bối cảnh các mẫu xe như RAV4 và C-HR được giao hàng nhanh chóng.

Doanh số bán hàng tại Trung Quốc giảm 6,9% xuống còn 1,78 triệu xe trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt về giá.

Đối thủ xếp hạng thứ hai trong danh sách là Tập đoàn Volkswagen của Đức, đầu tháng này đã báo cáo mức giảm 2,3% với doanh số năm ngoái chỉ đạt hơn 9 triệu xe. Đây là kết quả khi hãng này tìm cách cắt giảm chi phí trong nước và cạnh tranh về giá tại thị trường trọng điểm Trung Quốc.

 
ZO74aiY.png
mới xem bài viết về CEO Toyota nhận ra cái bô xe điện , đúng là người từng trải.
Sao lại bô? Trình độ KHKT kém cỏi, Đéo cạnh tranh nổi xe điện với Mỹ và Tàu nên phát biểu thế cho đỡ ngượng mồm thôi.
 
Last edited:
Sao lại bô? Trình độ KHKT Đéo cạnh tranh nổi xe điện với Mỹ và Tàu nên phát biểu thế cho đỡ ngượng mồm thôi.
Hỏi thật là a có biết cc gì ko mà quote thế ? Tỷ lệ xe điện sụt giảm mạnh , bọn mẽo khựa đức đều bán chậm và sụt giảm thì liên quan gì cạnh tranh ? Trình cóc nhái bảo sao up cả cái bô c.u.t xe điện vào đầu.
 
Hỏi thật là a có biết cc gì ko mà quote thế ? Tỷ lệ xe điện sụt giảm mạnh , bọn mẽo khựa đức đều bán chậm và sụt giảm thì liên quan gì cạnh tranh ? Trình cóc nhái bảo sao up cả cái bô c.u.t xe điện vào đầu.
Tỉ lệ xe điện nào giảm mạnh? Tàu thì tăng thần tốc, Mỹ thì chậm đi do gần đây Trum lên đòi hủy trợ cấp cho xe điện . Toyota có mẫu xe điện như bz4x mà lỗi tùm lum, bị chửi nhiều quá phải dẹp luôn.
Ở các nc khác như VN, Thái, xe điện vẫn bán rất tốt mà giảm gì?
 
Last edited:
Tỉ lệ xe điện nào giảm mạnh? Tàu thì tăng thần tốc, Mỹ thì chậm đi do gần đây Trum lên đòi hủy trợ cấp cho xe điện . Toyota có mẫu xe điện như bz4x mà lỗi tùm lum, bị chửi nhiều quá phải dẹp luôn.
Ở các nc khác như VN, Thái, xe điện vẫn bán rất tốt mà giảm gì?
Lấy mấy cái vd thể hiện cái ng.u của a về kinh tế à ? VN , Thai , TQ ? Toàn thị trường trong nước , hàng trong nước dc chính phủ hỗ trợ bán trong nước thì khác mẹ gì tiền tay trái qua tay phải ???
GG mà xem số lượng xe điện bán ở bắc mỹ , EU sụt giảm thế nào nhé các năm nhé ? Ở đó đổ thừa Trump.
 
Ttrong đám xe Nhât vẫn thích thằng Toyota nhất. Part xài chung cho rất nhiều model xe nên rất dễ kiếm.OEM hay after market part đều có hết
 
Lấy mấy cái vd thể hiện cái ng.u của a về kinh tế à ? VN , Thai , TQ ? Toàn thị trường trong nước , hàng trong nước dc chính phủ hỗ trợ bán trong nước thì khác mẹ gì tiền tay trái qua tay phải ???
GG mà xem số lượng xe điện bán ở bắc mỹ , EU sụt giảm thế nào nhé các năm nhé ? Ở đó đổ thừa Trump.
Đưa dẫn chứng đi fence .. chửi bới nhiều ko làm lời nói của fence có giá trị hơn đâu
 
Tỉ lệ xe điện nào giảm mạnh? Tàu thì tăng thần tốc, Mỹ thì chậm đi do gần đây Trum lên đòi hủy trợ cấp cho xe điện . Toyota có mẫu xe điện như bz4x mà lỗi tùm lum, bị chửi nhiều quá phải dẹp luôn.
Ở các nc khác như VN, Thái, xe điện vẫn bán rất tốt mà giảm gì?
Thằng Tpyota không ưu tiên mảng xe điện nên không tập trung R&D n nên con EV kia của nó lả phế vật cũng là điều dễ hiểu.Có điều nó sẽ bú trend hybrid xăng điện nên sẽ còn sống khỏe dài dài
 
Đưa dẫn chứng đi fence .. chửi bới nhiều ko làm lời nói của fence có giá trị hơn đâu
Đầy , nãy h xem bóng đá k để ý. Gởi cho a link báo TV cho dễ đọc.

Chắc mấy chục cty này CEO ngu hơn dòng họ a V rồi
u7VmeMy.png
 
Mấy thằng Nhật bảo thủ chậm thay đổi thì nói thẳng ra, bày đặt tầm nhìn này tầm nhìn nọ, chậm chân mất miếng bánh xe điện to đùng nên giờ đẻ ra xe hybrid rồi ném một đống tiền để chạy quảng cáo, xe hybrid rồi đây sẽ trở thành cái bô lớn nhất lịch sử ngành xe.
 
Mấy thằng Nhật bảo thủ chậm thay đổi thì nói thẳng ra, bày đặt tầm nhìn này tầm nhìn nọ, chậm chân mất miếng bánh xe điện to đùng nên giờ đẻ ra xe hybrid rồi ném một đống tiền để chạy quảng cáo, xe hybrid rồi đây sẽ trở thành cái bô lớn nhất lịch sử ngành xe.
Tào lao.Mấy hãng Mỹ như Ford GM giờ slow down EV rồi ,hybrid giờ đang là trendy market
Thằng Toyota bảo thủ là có lý do của nó và thời gian dù chưa dài đủ chứng minh nó là đúng
Nó là thằng đầu tiên tung con hybrid đầu tiên ra bán ở Mỹ cách nay 20 năm
 
Tào lao.Mấy hãng Mỹ như Ford GM giờ slow down EV rồi ,hybrid giờ đang là trendy market
Thằng Toyota bảo thủ là có lý do của nó và thời gian dù chưa dài đủ chứng minh nó là đúng
Nó là thằng đầu tiên tung con hybrid đầu tiên ra bán ở Mỹ cách nay 20 năm
Giá xe hybird đắt hơn xe điện nhiều... Và chi phí bảo dưỡng sữa chữa cũng đắt hơn.. ra 20 năm nhưng ko tạo đc trend thì chắc là bể rồi
 
Giá xe hybird đắt hơn xe điện nhiều... Và chi phí bảo dưỡng sữa chữa cũng đắt hơn.. ra 20 năm nhưng ko tạo đc trend thì chắc là bể rồi
Chi phí bảo dưỡng thì hybrid cũng na ná xe xăng.Riêng cái hybrid battery thì chỉ phải thay thế định kỳ loc gio làm mát cho pin và thay thế coolant làm mát cho pin hybrid.Cái này dễ et tự làm ai làm cũng được ngay cả phụ nữ
Xe điện giò cũng đâu rẻ đâu pa ngoai trừ xe Tầu
Tuổi thọ của pin hybrid thì có thể last đến 200k miles nên hiện giờ thằng Toyota bảo hành pin hybrid theo số dặm hay theo số năm.Và chi phí thay pin hybrid cũng rẻ hơn EV
 
Cần méo gì phải là ceo toyota mới nhìn ra, từ mấy năm trước tau nói đầy trên voz này rồi, tư duy logic tí luận ra chứ méo gì. Nói có sách mách có chứng đây. Làm biếng tìm những còm từ xưa.
Screenshot_20250202-035115.png
 
Giá xe hybird đắt hơn xe điện nhiều... Và chi phí bảo dưỡng sữa chữa cũng đắt hơn.. ra 20 năm nhưng ko tạo đc trend thì chắc là bể rồi
Tuỳ thị trường chứ bắc mỹ thì xe hybrid rẻ hơn xe điện nhiều mới đúng (giá cả cứ google là hiểu, đắt chắc là bản full thôi), ngay cả chiếc model 3 được coi là giá rẻ nhất bên này giá cũng tính ra ngang xe sang giá rẻ rồi (cũng do mua bản thường thì range thấp ít ai mua). Chi phí bảo dưỡng cũng không hề đắt hơn xe xăng là bao. Bên đây toyota rất mạnh còn về vn thì bị chê tơi bời, đi nhiều mới thấy được chênh lệch độ bền chứ ở vn xe đi khá ít. Một cái nữa khiến xe điện khó mà phổ biến được là giảm range nhiều khi trời lạnh, mà lạnh bên này độ âm là rất bình thường
 

Thread statistics

Created
tieunhilang90,
Last reply from
Satan123,
Replies
41
Views
5,626
Back
Top