Bán hàng Tết ở hội chợ: Lỗ ngậm ngùi

MasterchiefsReborn

Senior Member
https://tuoitre.vn/ban-hang-tet-o-hoi-cho-lo-ngam-ngui-20230118163607505.htm

Chi phí thuê mặt bằng cùng các chi phí khác khiến cho nhiều đơn vị kinh doanh hàng Tết tại hội chợ lỗ nặng, đành ngậm ngùi nhìn nhận "vì thương hiệu là chính".

Tại hội chợ hàng Việt của quận Ba Đình (Hà Nội) vừa được tổ chức trong 8 ngày, có vài chục gian hàng mở trong khuôn viên Nhà thi đấu ở trung tâm quận để bán hàng Tết.

Là hội chợ hàng Việt để bán các sản phẩm hàng Tết, nên bên cạnh các đặc sản vùng miền, thì đây cũng là nơi để nhiều đơn vị "xả" hàng tồn.

Từ đặc sản đến... hàng Tết cũng thanh lý

Chị Hương (kinh doanh hàng may mặc) cho biết thuê gian hàng với vài triệu đồng trong thời gian diễn ra hội chợ.

Công ty của chị làm hàng may xuất khẩu, hàng thời trang, còn hàng tồn nhiều do thời kỳ dịch bệnh nên mở gian hàng trong hội chợ để "xả" hàng với giá rẻ, mong cuối năm gỡ gạc được ít vốn.

"Buôn bán năm nay khó khăn lắm, hội chợ diễn ra cả hơn một tuần, nhưng hàng bán rất chậm, Mỗi ngày thu về không nổi 1 triệu, không bù đắp được cả chi phí thuê gian hàng. Năm nay thất thu, chấp nhận lỗ vẫn phải làm, nhưng không ngờ còn lỗ nặng vậy" - chị Hương bày tỏ.

Cùng với hơn 60 sản phẩm vùng miền, sản phẩm OCOP là đặc sản từ các nơi, nhiều đơn vị kinh doanh hàng đồ gia dụng, hàng bãi cũng được đưa vào hội chợ. Tuy vậy, để kích thích người tiêu dùng mua sắm dịp cuối năm, các đơn vị đều bán với giá thanh lý, sale đậm tới 30-50%.

"Chúng tôi giảm giá nhiều nhưng lượng hàng tiêu thụ không được như kỳ vọng. Các sản phẩm đều là hàng công ty, có chất lượng tốt, nên việc khuyến mãi, giảm giá giúp tiêu dùng mua sắm nhiều hơn, kinh doanh đỡ ảm đạm.

Nhưng do sức mua kém, hàng tồn nhiều, nên cũng không lại được với chi phí bỏ ra" - anh Nam - nhân viên kinh doanh ngành hàng gia dụng, chia sẻ.

Không tính lãi để quảng bá thương hiệu

Hội chợ Xuân Giảng Võ tổ chức hằng năm, có quy mô lớn ở Hà Nội, cũng là địa chỉ tập hợp các thương hiệu hàng Việt, hàng tiêu dùng có uy tín.

Với hơn 200 gian hàng, hàng trăm sản phẩm đặc sản vùng miền, thực phẩm, bánh kẹo, cho đến hàng tiêu dùng, đồ gia dụng, đồ gốm sứ, nội thất... được quy tụ tại đây.

Anh Đức (kinh doanh mặt hàng hương, trầm) than thở đưa hàng ra từ Quảng Ngãi, nhưng hội chợ gần kết thúc mà mới bán được gần 50% lượng hàng.

Không khí mua sắm ảm đạm, người dân đến tham quan nhiều hơn mua hàng, nên dù đã giảm giá vẫn không... ăn thua.

........
 
Back
Top