ShoheiOhtani
Senior Member
Với 9.588 xe bàn giao trong tháng 4 , nâng tổng số xe bán ra từ đầu năm lên hơn 44.000 xe, VinFast đang xây chắc ngôi vị số một tại thị trường ô tô Việt Nam, với doanh số cao gần gấp ba các đối thủ xếp kế sau.
Vị thế số một vững chắc của thương hiệu Việt
Theo báo cáo kết quả kinh doanh của VAMA, TC Motor và VinFast, thị trường ô tô Việt Nam đã tiêu thụ tổng cộng hơn 142.000 xe kể từ đầu năm 2025. VinFast là thương hiệu chiếm thị phần số 1, với 44.691 xe bán ra. Vị thế này được hãng xe Việt thiết lập từ cuối năm 2024 và ngày càng gia cố vững chắc, bỏ xa các đối thủ trong những tháng đầu năm 2025.
Riêng trong tháng 4, VinFast bán được 9.588 chiếc, gấp đôi so với Hyundai và gấp gần 2 lần Toyota. Động lực chính đằng sau sự tăng trưởng vượt bậc của VinFast đến từ dải sản phẩm đa dạng, đặc biệt là các mẫu xe điện gầm cao phủ rộng nhiều phân khúc đang được ưa chuộng.
Trong đó, ba mẫu xe chủ lực đóng góp lớn vào kết quả kinh doanh ấn tượng của VinFast là VF 3, VF 5 và VF 6. Tính từ đầu năm, VF 5 đạt doanh số hơn 14.500 xe, trong khi VF 3 bán được hơn 15.400 xe, là hai mẫu xe thống trị thị trường Việt Nam.
Sự "áp đảo" của VinFast không chỉ dựa vào sản phẩm. Hãng đã xây dựng một hệ sinh thái toàn diện, từ mạng lưới trạm sạc đến mạng lưới xưởng dịch vụ đều có quy mô lớn nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, các chính sách bán hàng và hậu mãi linh hoạt, ưu việt cũng là yếu tố then chốt thuyết phục nhiều khách hàng lựa chọn xe VinFast.

Bán hơn 44.000 xe từ đầu năm, doanh số VinFast bằng Toyota, Hyundai và Ford cộng lại
Với 9.588 xe bàn giao trong tháng 4 , nâng tổng số xe bán ra từ đầu năm lên hơn 44.000 xe, VinFast đang xây chắc ngôi vị số một tại thị trường ô tô Việt Nam, với doanh số cao gần gấp ba các đối thủ xếp kế sau.