[Bàn luận] Rap Underground Mỹ & Việt Nam!!!

DeathEater

Senior Member
Lúc đó các band rock vẫn còn đang đắm chìm vào việc lo ra singles với lại album thì cũng toàn chơi bài an toàn thì cái album này ra đập thẳng mặt, 1 làn gió hoàn toàn khác :D :doubt:
vẫn nhớ hồi đi Rock storm ở Mỹ Đình, mấy bài đầu ko có gì đặc biệt cho đến khi QVTH xuất hiện, không khí khác hẳn luôn :LOL::ah:
 

HondaTsubasa

Senior Member
Tôi thích nghe nhạc Chăm, Quàng Tử thích nghe không?
k troll ghẻ nha anh, list nhạc của tôi tạp nham ntn



thích nghe nhạc thật nhưng tôi kì thị bọn nghệ sĩ vcl, toàn sống bẩn sống lỗi vãi cả đái, đéo hiểu sao vậy luôn.
 
Tôi vẫn replay liên tục, có bài vì đời nữa.

Mà tôi thích nghe nhạc lắm nhưng bắt buộc phải nghe 1m, đi show hay ra ngoài đếch feel đc, sợ chỗ đông người.

Mỗi lần vào chỗ đông người toàn có ý nghĩ có quả bom nổ tung tất cả cùng chết.

Nghe 1 mình hay đông nó có cảm giác khác chứ, có dịp thì cứ nghe. Nhưng mà rock nó thịnh ở cái thời điểm khác, cái thời chục năm trước đổ lại thằng nào nhìn cũng như ăn xin. Khi mà yahoo360 vẫn còn, fb còn bị kì thị. Mạng xã hội ít phát triển, anh em còn chưa bị trending nó ảnh hưởng. Đôi khi tới show là mặc cái quần đùi với cái áo đen rách ra ôm nhau rồi lúc bọn nó vào điệp khúc thì bên dưới thằng nào cũng nhễ nhại ướt át mồ hôi quàng vai nhau chạy vòng tròn có biết ai là ai đâu. Còn bây giờ các bạn trẻ thời nó khác, đi show ăn mặc swag các thứ và phải cá tính mới chất :D
 

HondaTsubasa

Senior Member
Nghe 1 mình hay đông nó có cảm giác khác chứ, có dịp thì cứ nghe. Nhưng mà rock nó thịnh ở cái thời điểm khác, cái thời chục năm trước đổ lại thằng nào nhìn cũng như ăn xin. Khi mà yahoo360 vẫn còn, fb còn bị kì thị. Mạng xã hội ít phát triển, anh em còn chưa bị trending nó ảnh hưởng. Đôi khi tới show là mặc cái quần đùi với cái áo đen rách ra ôm nhau rồi lúc bọn nó vào điệp khúc thì bên dưới thằng nào cũng nhễ nhại ướt át mồ hôi quàng vai nhau chạy vòng tròn có biết ai là ai đâu. Còn bây giờ các bạn trẻ thời nó khác, đi show ăn mặc swag các thứ và phải cá tính mới chất :D
tởm wá, để người k quen biết chạm vào người khó chịu lắm.
t nhớ 1 lần đi show ở svđ mỹ đình hồi 2011 thì phải, đợt simple plan đến vn, k vì crush hồi đó đi còn lâu mới đi
 
tởm wá, để người k quen biết chạm vào người khó chịu lắm.
t nhớ 1 lần đi show ở svđ mỹ đình hồi 2011 thì phải, đợt simple plan đến vn, k vì crush hồi đó đi còn lâu mới đi

Thế thì thím ko hợp đi show rồi. Show rock năm 200x nào chả thế. Chỗ đứng đã chen nhau nóng lắm rồi nhạc ra là phiêu thôi. Không quen biết bá vai nhau thành dây là bình thường. Lúc nào mà nhạc nhiệt quá nó chạy luôn khắp nơi, xoay vòng tròn. Nước chai đưa lên đầu quẩy văng tung tóe, mồ hôi mồ kê có là gì :D
 

HondaTsubasa

Senior Member
Thế thì thím ko hợp đi show rồi. Show rock năm 200x nào chả thế. Chỗ đứng đã chen nhau nóng lắm rồi nhạc ra là phiêu thôi. Không quen biết bá vai nhau thành dây là bình thường. Lúc nào mà nhạc nhiệt quá nó chạy luôn khắp nơi, xoay vòng tròn. Nước chai đưa lên đầu quẩy văng tung tóe, mồ hôi mồ kê có là gì :D
thì đi xem hát trong nhà hát lớn còn cảm đc chứ đi show k cảm đc nhạc lắm, toàn tiếng người, bao giờ giàu xây hẳn 1 phòng nghe như các anh F31 rồi lắp 1 dàn Magico vào :U

 

Honda Tsubasa

Senior Member
Đôi lời gửi đến góc nhìn hiện nay của giới trẻ trong việc fast flow nói riêng và những kĩ năng “không phải là meta” trong rap/hip-hop nói chung. Tôi ghi trên đây vì chắc chỉ ở đây mới có người đọc.

Dám cá có 1 cơ số không nhỏ những người biết đến rap là qua “côn đồ trên con đò” hoặc vài cái fast flow nhẹ nhẹ của big daddy trong Tình Yêu Màu Nắng. Hay có rất nhiều người biết đến rap là qua Rap God của Eminem. Ta có thể thấy, nhạc rap được gắn liền với tốc độ. Bằng chứng là hễ ai nói chuyện nhanh thì sẽ bị chọc vui là “mày đang rap hả?”. Từ đó, tôi đã nghĩ fast flow không chỉ là kĩ năng, nó đã trở thành 1 phần VĂN HOÁ không thể thiếu trong nhạc rap. Như Rhymastic trong bài diss Gfam hay Vsoul trong những round freestyle là những người chuyên sử dụng flow chậm rãi còn phải “tăng tốc độ” để tạo điểm nhấn. Tôi vẫn còn nhớ cộng đồng mạng nghe rap ngày xưa nhìn vào Cubb và Timmis bằng những con mắt đầy ngưỡng mộ và yêu mến đấy. Bạn tự search đi!

Nói chung, fast flow là biểu tượng, là tính chất của rap. Đó là bằng chứng cho việc luyện tập và tối đa hoá kĩ năng dùng flow. Đừng nghĩ chỉ có lyrics mới cần kĩ năng và kĩ năng duy nhất trong rap là lyrical skill. Khi fast flow bạn phải suy nghĩ viết lyric sao cho đọc trôi chảy nhất có thể, đa dạng hoá các pattern giữa những nhịp beat và quan trọng là có 1 cái lưỡi nhanh như goku và vegeta đang đấm nhau vậy. Đó đều cần kĩ năng chứ không phải muốn là có đâu. Cái thứ hai là trong 1 verse fast flow thì cái cần người nghe chú trọng đó là flow. Và vì là “nói nhanh” nên tính khó hiểu về khác biệt ngôn ngữ vùng miền là điều không thể tránh khỏi. HÃY CHỈ CHÚ TRỌNG FLOW! Mình sặc cười khi thấy 1 số comment khi nghe nhạc tốc độ lại bảo là “ơ nghe không rõ chữ gì cả”... What???? 😀

Trải qua 11 năm nghe rap, từ bài Encore của Jay Z đến giờ, mình tự tin đã nghe qua rất nhiều loại flow. Và mình công nhận fast flow rất khó thực hiện. Nó có thể khiến bạn thắng tất cả hoặc flop như 1 quả bom xịt trong nhà cầu. Giá trị của những người đam mê tốc độ luôn đc tôn vinh và đôi khi fast flow verse của họ lại là điểm sáng nhất trong bài hát. Mình đã nghĩ fast flow là 1 chuyện không cần phải bàn cãi trong rap, giống như làm thơ thì phải có vần vậy.

Nhưng không!

Viet rap giờ đã khác. Dạo qua hết comment, tôi thấy buồn vì cái tư tưởng CỰC KÌ PHIẾN DIỆN từ bài Rap Chậm Thôi và độ nổi của nó làm truyền tải thông tin sai lệch về rap nhanh. Tôi không trách MCK và tổ đội của cậu ta vì chính cậu ấy cũng represent Wxrdie, 1 người chơi fast flow rất cừ từ 2016 đến nay. Tôi chỉ buồn khi ý thức người nghe lại kém đến nỗi say mê nghe bài Rap Chậm Thôi mà chỉ nhớ mỗi cái tựa??? Từ đó làn sóng anti-fastflow ngày càng lớn. Mình càng buồn hơn là fastflow của miền Nam đang bị vùi dập vì thật sự cái tính chất ngữ điệu của miền Nam và miền Bắc khác nhau nên các fast-flow rapper trong Nam luôn gặp bất lợi về vấn đề phát âm. Nhưng như mình nói, fast-flow QUAN TRỌNG LÀ FLOW. Các vấn đề khác KHÔNG CẦN THIẾT. Thế mà vẫn có một số người không hiểu được.

Thật là 1 sự bất cẩn đến từ Rapital! Chỉ vì nhắm vào B2C mà có khả năng 1 nền văn hoá của rap bị mai một. Nhưng vẫn luôn có những người như Ryco hay Megashock, hoặc người bạn cùng quê tôi là Ninety9 trong bài này bảo tồn loại kĩ năng ít người làm được này dù không có ai thèm nghe.

Tiếng Việt được nhận xét là một ngôn ngữ khó cho fast flow. Tôi học chuyên ngành Tiếng Anh, cơ cấu sắp xếp từ và cách liên kết các cụm từ với nhau tạo điều kiện để người đọc lướt qua nhanh những âm tiét không cần thiết, từ đó tạo nên lợi thế cho các rapper sử dụng fast flow bằng tiếng Anh. Còn tiếng Việt, những chữ cãi trong từ đi với nhau khá rời rạc , dễ bị ‘nuốt lưỡi’ và làm tần số từ của nó thua thiệt hơn so với các ngôn ngữ khác như Anh, Nhật hay Tây Ban Nha. Nên những fast-flow rapper sử dụng Tiếng Việt mình phải được tôn trọng và tuyên dương chứ không phải để các bạn gắn tag “Rap Chậm Thôi” như đùa cợt với người ta như thế này.... that’s so wrong.

Tôi biết mỗi người đều có sở thích nghe nhạc của riêng mình và suy nghĩ của tôi hơi độc đoán và tôn sùng fast-flow. Vì.... tôi đúng là như vậy mà. Fast-flow rất là đỉnh và dope. Hãy thích nó! 😉 hehe Tôi xin hết! Peace out!!!

 

betong_ximang

Đã tốn tiền
Đôi lời gửi đến góc nhìn hiện nay của giới trẻ trong việc fast flow nói riêng và những kĩ năng “không phải là meta” trong rap/hip-hop nói chung. Tôi ghi trên đây vì chắc chỉ ở đây mới có người đọc.

Dám cá có 1 cơ số không nhỏ những người biết đến rap là qua “côn đồ trên con đò” hoặc vài cái fast flow nhẹ nhẹ của big daddy trong Tình Yêu Màu Nắng. Hay có rất nhiều người biết đến rap là qua Rap God của Eminem. Ta có thể thấy, nhạc rap được gắn liền với tốc độ. Bằng chứng là hễ ai nói chuyện nhanh thì sẽ bị chọc vui là “mày đang rap hả?”. Từ đó, tôi đã nghĩ fast flow không chỉ là kĩ năng, nó đã trở thành 1 phần VĂN HOÁ không thể thiếu trong nhạc rap. Như Rhymastic trong bài diss Gfam hay Vsoul trong những round freestyle là những người chuyên sử dụng flow chậm rãi còn phải “tăng tốc độ” để tạo điểm nhấn. Tôi vẫn còn nhớ cộng đồng mạng nghe rap ngày xưa nhìn vào Cubb và Timmis bằng những con mắt đầy ngưỡng mộ và yêu mến đấy. Bạn tự search đi!

Nói chung, fast flow là biểu tượng, là tính chất của rap. Đó là bằng chứng cho việc luyện tập và tối đa hoá kĩ năng dùng flow. Đừng nghĩ chỉ có lyrics mới cần kĩ năng và kĩ năng duy nhất trong rap là lyrical skill. Khi fast flow bạn phải suy nghĩ viết lyric sao cho đọc trôi chảy nhất có thể, đa dạng hoá các pattern giữa những nhịp beat và quan trọng là có 1 cái lưỡi nhanh như goku và vegeta đang đấm nhau vậy. Đó đều cần kĩ năng chứ không phải muốn là có đâu. Cái thứ hai là trong 1 verse fast flow thì cái cần người nghe chú trọng đó là flow. Và vì là “nói nhanh” nên tính khó hiểu về khác biệt ngôn ngữ vùng miền là điều không thể tránh khỏi. HÃY CHỈ CHÚ TRỌNG FLOW! Mình sặc cười khi thấy 1 số comment khi nghe nhạc tốc độ lại bảo là “ơ nghe không rõ chữ gì cả”... What???? 😀

Trải qua 11 năm nghe rap, từ bài Encore của Jay Z đến giờ, mình tự tin đã nghe qua rất nhiều loại flow. Và mình công nhận fast flow rất khó thực hiện. Nó có thể khiến bạn thắng tất cả hoặc flop như 1 quả bom xịt trong nhà cầu. Giá trị của những người đam mê tốc độ luôn đc tôn vinh và đôi khi fast flow verse của họ lại là điểm sáng nhất trong bài hát. Mình đã nghĩ fast flow là 1 chuyện không cần phải bàn cãi trong rap, giống như làm thơ thì phải có vần vậy.

Nhưng không!

Viet rap giờ đã khác. Dạo qua hết comment, tôi thấy buồn vì cái tư tưởng CỰC KÌ PHIẾN DIỆN từ bài Rap Chậm Thôi và độ nổi của nó làm truyền tải thông tin sai lệch về rap nhanh. Tôi không trách MCK và tổ đội của cậu ta vì chính cậu ấy cũng represent Wxrdie, 1 người chơi fast flow rất cừ từ 2016 đến nay. Tôi chỉ buồn khi ý thức người nghe lại kém đến nỗi say mê nghe bài Rap Chậm Thôi mà chỉ nhớ mỗi cái tựa??? Từ đó làn sóng anti-fastflow ngày càng lớn. Mình càng buồn hơn là fastflow của miền Nam đang bị vùi dập vì thật sự cái tính chất ngữ điệu của miền Nam và miền Bắc khác nhau nên các fast-flow rapper trong Nam luôn gặp bất lợi về vấn đề phát âm. Nhưng như mình nói, fast-flow QUAN TRỌNG LÀ FLOW. Các vấn đề khác KHÔNG CẦN THIẾT. Thế mà vẫn có một số người không hiểu được.

Thật là 1 sự bất cẩn đến từ Rapital! Chỉ vì nhắm vào B2C mà có khả năng 1 nền văn hoá của rap bị mai một. Nhưng vẫn luôn có những người như Ryco hay Megashock, hoặc người bạn cùng quê tôi là Ninety9 trong bài này bảo tồn loại kĩ năng ít người làm được này dù không có ai thèm nghe.

Tiếng Việt được nhận xét là một ngôn ngữ khó cho fast flow. Tôi học chuyên ngành Tiếng Anh, cơ cấu sắp xếp từ và cách liên kết các cụm từ với nhau tạo điều kiện để người đọc lướt qua nhanh những âm tiét không cần thiết, từ đó tạo nên lợi thế cho các rapper sử dụng fast flow bằng tiếng Anh. Còn tiếng Việt, những chữ cãi trong từ đi với nhau khá rời rạc , dễ bị ‘nuốt lưỡi’ và làm tần số từ của nó thua thiệt hơn so với các ngôn ngữ khác như Anh, Nhật hay Tây Ban Nha. Nên những fast-flow rapper sử dụng Tiếng Việt mình phải được tôn trọng và tuyên dương chứ không phải để các bạn gắn tag “Rap Chậm Thôi” như đùa cợt với người ta như thế này.... that’s so wrong.

Tôi biết mỗi người đều có sở thích nghe nhạc của riêng mình và suy nghĩ của tôi hơi độc đoán và tôn sùng fast-flow. Vì.... tôi đúng là như vậy mà. Fast-flow rất là đỉnh và dope. Hãy thích nó! 😉 hehe Tôi xin hết! Peace out!!!

nhanh hay chậm vẫn phải để ng nghe rõ chữ, rõ từ mà hiểu qua, như bài trên t ko đọc lyric thì chịu luôn, ko nghe đc gì
 
Last edited:

PerryThePlatypus

Senior Member
Fast flow là skill, mà đã là skill thì tuỳ khả năng của từng người. Thích fast gì thì fast cũng phải rõ chữ. Chứ kiểu "àkankdkqicnakxnr tốc độ liên thanh" thì thôi :d, cứ Rap chậm thôi cho lành. B2C tự nhận mình fast flow đỉnh mà tôi nói thật, miền Nam có mỗi solbass là ok, kể cả Ryco ở trên rap đôi khi còn dính chữ, mất chữ vl.

via theNEXTvoz for iPhone
 

kwonbjn

Senior Member
Đôi lời gửi đến góc nhìn hiện nay của giới trẻ trong việc fast flow nói riêng và những kĩ năng “không phải là meta” trong rap/hip-hop nói chung. Tôi ghi trên đây vì chắc chỉ ở đây mới có người đọc.

Dám cá có 1 cơ số không nhỏ những người biết đến rap là qua “côn đồ trên con đò” hoặc vài cái fast flow nhẹ nhẹ của big daddy trong Tình Yêu Màu Nắng. Hay có rất nhiều người biết đến rap là qua Rap God của Eminem. Ta có thể thấy, nhạc rap được gắn liền với tốc độ. Bằng chứng là hễ ai nói chuyện nhanh thì sẽ bị chọc vui là “mày đang rap hả?”. Từ đó, tôi đã nghĩ fast flow không chỉ là kĩ năng, nó đã trở thành 1 phần VĂN HOÁ không thể thiếu trong nhạc rap. Như Rhymastic trong bài diss Gfam hay Vsoul trong những round freestyle là những người chuyên sử dụng flow chậm rãi còn phải “tăng tốc độ” để tạo điểm nhấn. Tôi vẫn còn nhớ cộng đồng mạng nghe rap ngày xưa nhìn vào Cubb và Timmis bằng những con mắt đầy ngưỡng mộ và yêu mến đấy. Bạn tự search đi!

Nói chung, fast flow là biểu tượng, là tính chất của rap. Đó là bằng chứng cho việc luyện tập và tối đa hoá kĩ năng dùng flow. Đừng nghĩ chỉ có lyrics mới cần kĩ năng và kĩ năng duy nhất trong rap là lyrical skill. Khi fast flow bạn phải suy nghĩ viết lyric sao cho đọc trôi chảy nhất có thể, đa dạng hoá các pattern giữa những nhịp beat và quan trọng là có 1 cái lưỡi nhanh như goku và vegeta đang đấm nhau vậy. Đó đều cần kĩ năng chứ không phải muốn là có đâu. Cái thứ hai là trong 1 verse fast flow thì cái cần người nghe chú trọng đó là flow. Và vì là “nói nhanh” nên tính khó hiểu về khác biệt ngôn ngữ vùng miền là điều không thể tránh khỏi. HÃY CHỈ CHÚ TRỌNG FLOW! Mình sặc cười khi thấy 1 số comment khi nghe nhạc tốc độ lại bảo là “ơ nghe không rõ chữ gì cả”... What???? 😀

Trải qua 11 năm nghe rap, từ bài Encore của Jay Z đến giờ, mình tự tin đã nghe qua rất nhiều loại flow. Và mình công nhận fast flow rất khó thực hiện. Nó có thể khiến bạn thắng tất cả hoặc flop như 1 quả bom xịt trong nhà cầu. Giá trị của những người đam mê tốc độ luôn đc tôn vinh và đôi khi fast flow verse của họ lại là điểm sáng nhất trong bài hát. Mình đã nghĩ fast flow là 1 chuyện không cần phải bàn cãi trong rap, giống như làm thơ thì phải có vần vậy.

Nhưng không!

Viet rap giờ đã khác. Dạo qua hết comment, tôi thấy buồn vì cái tư tưởng CỰC KÌ PHIẾN DIỆN từ bài Rap Chậm Thôi và độ nổi của nó làm truyền tải thông tin sai lệch về rap nhanh. Tôi không trách MCK và tổ đội của cậu ta vì chính cậu ấy cũng represent Wxrdie, 1 người chơi fast flow rất cừ từ 2016 đến nay. Tôi chỉ buồn khi ý thức người nghe lại kém đến nỗi say mê nghe bài Rap Chậm Thôi mà chỉ nhớ mỗi cái tựa??? Từ đó làn sóng anti-fastflow ngày càng lớn. Mình càng buồn hơn là fastflow của miền Nam đang bị vùi dập vì thật sự cái tính chất ngữ điệu của miền Nam và miền Bắc khác nhau nên các fast-flow rapper trong Nam luôn gặp bất lợi về vấn đề phát âm. Nhưng như mình nói, fast-flow QUAN TRỌNG LÀ FLOW. Các vấn đề khác KHÔNG CẦN THIẾT. Thế mà vẫn có một số người không hiểu được.

Thật là 1 sự bất cẩn đến từ Rapital! Chỉ vì nhắm vào B2C mà có khả năng 1 nền văn hoá của rap bị mai một. Nhưng vẫn luôn có những người như Ryco hay Megashock, hoặc người bạn cùng quê tôi là Ninety9 trong bài này bảo tồn loại kĩ năng ít người làm được này dù không có ai thèm nghe.

Tiếng Việt được nhận xét là một ngôn ngữ khó cho fast flow. Tôi học chuyên ngành Tiếng Anh, cơ cấu sắp xếp từ và cách liên kết các cụm từ với nhau tạo điều kiện để người đọc lướt qua nhanh những âm tiét không cần thiết, từ đó tạo nên lợi thế cho các rapper sử dụng fast flow bằng tiếng Anh. Còn tiếng Việt, những chữ cãi trong từ đi với nhau khá rời rạc , dễ bị ‘nuốt lưỡi’ và làm tần số từ của nó thua thiệt hơn so với các ngôn ngữ khác như Anh, Nhật hay Tây Ban Nha. Nên những fast-flow rapper sử dụng Tiếng Việt mình phải được tôn trọng và tuyên dương chứ không phải để các bạn gắn tag “Rap Chậm Thôi” như đùa cợt với người ta như thế này.... that’s so wrong.

Tôi biết mỗi người đều có sở thích nghe nhạc của riêng mình và suy nghĩ của tôi hơi độc đoán và tôn sùng fast-flow. Vì.... tôi đúng là như vậy mà. Fast-flow rất là đỉnh và dope. Hãy thích nó! 😉 hehe Tôi xin hết! Peace out!!!

Mình chịu bài bạn post, không nghe nổi.
Fastflow mình thấy không hề xấu, dùng để tạo điểm nhấn cho bài khá tốt đó chứ.
Còn nếu lạm dụng như bài trên thì bó tay.
 

KLAX-ART

Senior Member
Mình chịu bài bạn post, không nghe nổi.
Fastflow mình thấy không hề xấu, dùng để tạo điểm nhấn cho bài khá tốt đó chứ.
Còn nếu lạm dụng như bài trên thì bó tay.
vẫn hay hơn flow ht2 với chị cả
 

depcaosu

Senior Member
Trời đầy mây xám , từng cơn gió cuốn xoáy mang nỗi đau nơi nào .....
Em có yêu anh đâu
Em , anh xin lỗi
Quàng tử làm kí ức trong tôi ùa về .
Với cả Spyder , C- walk , linhkent , hanzoo
 
Top